-
Ký hơn 100 thỏa thuận hợp tác kinh doanh tại Hội chợ mùa Thu 2025 -
“Vũ khí” mới của bán lẻ Việt -
Thái Nguyên khẳng định vị thế “Thủ phủ chè Việt Nam” tại Hội chợ Mùa Thu 2025 -
Giá xăng lẫn dầu cùng tăng mạnh từ chiều nay -
Không gian kết nối cho doanh nghiệp Việt tại “bữa tiệc công nghệ” IEAE 2025 -
Giảm áp lực chi phí và duy trì chất lượng trong sản xuất cà phê uống liền
Kỳ hội chợ này được diễn ra tại Cung quy hoạch, Hội chợ triển lãm và Văn hóa tỉnh Quảng Ninh với quy mô 200 gian hàng. Trong đó có 100 gian hàng OCOP Quảng Ninh; 40-50 gian hàng trưng bày đặc sản các tỉnh, thành tiêu biểu khu vực trung du miền núi phía Bắc; 20-30 gian hàng đại diện các nước Thái Lan, Hàn Quốc; 20 gian hàng giải khát, lưu niệm…
Đây là hoạt động thường niên trong chương trình OCOP Quảng Ninh nhằm thúc đẩy sản xuất phát triển, tiêu thụ sản phẩm và quảng bá sản phẩm OCOP ra thị trường trong và ngoài nước. Thông qua hoạt động này, có thêm nguồn cung cấp nguồn nông sản chất lượng cao và góp phần bình ổn thị trường trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018…
![]() |
| Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Xuân 2018 |
Theo Ban tổ chức, trong vòng 6 ngày diễn ra Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Xuân 2018 đã có gần 50.000 lượt khách đến tham quan và mua sắm. Kết quả kinh doanh của các gian hàng OCOP của tỉnh Quảng Ninh đạt con số ấn tượng – hơn 4,611 tỷ đồng. Một số địa phương trong tỉnh có doanh thu điển hình từ ngày 11/02/2018 đến 12h00 ngày 12/02/2018 là Hải Hà với 270 triệu đồng, Vân Đồn với 120 triệu đồng... Nếu tính tống tất cả 200 gian hàng thì con số là hơn 9,557 tỷ đồng.
Các sản sản phẩm được người dân và du khách tìm mua nhiều nhất là Gà Tiên Yên, Thịt lợn Móng Cái và các sản phẩm sau chế biến từ thịt lợn Móng Cái (Giò, chả, Giăm bông, khâu nhục...), Hải sản (Sá Sùng Cô Tô, Mực khô Cô Tô, Mực một nắng Cô Tô, chả mực, ruốc hàu, ruốc cơ trai, ruốc bề bề...), miến dong Bình Liêu, Vịt trời Duy Khương, gạo nếp cái Hoa Vàng Đông Triều… Các đặc sản của các tỉnh như Lâm Đồng, Nghệ an, Hà Nội, Hải Dương, Ninh Thuận... cũng rất được người dân ưa chuộng.
Bà Nguyễn Thị Hiền, Phó Giám đốc Sở Công Thương Quảng Ninh cho biết, năm nay, để hạn chế tối đa hàng giả, hàng nhái "tuồn" vào hội chợ, Ban tổ chức hội chợ đã công khai số điện thoại đường dây nóng của Phòng Quản lý thương mại, Đội Quản lý thị trường số 5 để kịp thời tiếp nhận thông tin, phản ánh, góp ý của người dân về hội chợ. Mặt khác, đến 80% sản phẩm OCOP Quảng Ninh tại hội chợ đã được dán tem điện tử thông minh VNPT check . Nhờ đó, người mua hàng sẽ chủ động được việc truy xuất nguồn gốc sản phẩm. Số ít các sản phẩm còn lại chưa được dán tem chủ yếu là mới tham gia chương trình OCOP năm 2017 và đầu năm 2018.
“Hội chợ thu thút đông đảo nhân dân và du khách. Các sản phẩm OCOP đã tạo lòng tin đối với người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh. Bên cạnh có rất nhiều doanh nghiệp đến với hội chợ để tìm kiếm bạn hàng, tìm kiếm nhà cung cấp và những nguồn hàng đặc sản của tỉnh Quảng Ninh để cung cấp cho thị trường trong và ngoài tỉnh”, bà Hiền khẳng định.
-
Giá xăng lẫn dầu cùng tăng mạnh từ chiều nay -
Không gian kết nối cho doanh nghiệp Việt tại “bữa tiệc công nghệ” IEAE 2025 -
Giảm áp lực chi phí và duy trì chất lượng trong sản xuất cà phê uống liền -
Việt Nam - Singapore ký kết bản ghi nhớ hợp tác về thương mại gạo -
Nhập khẩu hàng hóa từ Mỹ tăng mạnh -
“Cơn mưa” khuyến mãi du lịch đổ bộ Hội chợ Mùa Thu 2025 -
Quảng Ninh: Thúc đẩy, đưa sản phẩm OCOP đến gần hơn với người tiêu dùng
-
Trung Thực Land hợp tác cùng Pi Group lan tỏa giá trị Đô thị số Picity -
Vinhomes nhận giải Doanh nghiệp xuất sắc châu Á tại APEA 2025 -
Bảo hiểm Shinhan Life Việt Nam và chiến lược phát triển con người bền vững -
SGroup hợp lực cùng Pi Group trong hành trình phân phối Đô thị số Picity -
Ra mắt dòng sản phẩm sữa Úc cao cấp-Gippsnature & Nutifood Australia tại Việt Nam -
Letrend Land đồng hành bền vững cùng Pi Group trong hành trình phân phối Đô thị số Picity

