Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 05 tháng 05 năm 2024,
Hội Doanh nhân trẻ Hải Phòng: Kiên định tôn chỉ “Gắn kết doanh nhân, nâng tầm giá trị”
Quỳnh Nga - 13/01/2024 21:42
 
Trải qua 27 năm hình thành và phát triển, với 342 hội viên và 5 câu lạc bộ trực thuộc, Hội Doanh nhân trẻ Hải Phòng trở thành cầu nối gắn kết, chia sẻ kinh nghiệm và hợp tác cùng phát triển cho các doanh nghiệp trên địa bàn.

Tối 13/1, Hội Doanh nhân trẻ Hải Phòng tổ chức Hội nghị tổng kết công tác hội và phong trào doanh nhân trẻ Hải Phòng năm 2023 và phương hướng nhiệm vụ năm 2024.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Đỗ Hữu Huỳnh, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Hải Phòng cho biết: “ Với tôn chỉ “Gắn kết doanh nhân, nâng tầm giá trị”, trong thời gian qua, Hội đã góp phần xây dựng và phát triển lực lượng Doanh nhân, đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của Hải Phòng”.

Ông Đỗ Hữu Huỳnh, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Hải Phòng.

Năm 2023, Hội Doanh nhân trẻ Hải Phòng *DNT) tham dự gần 60 chương trình xúc tiến thương mại cùng các hội, câu lạc bộ trong và ngoài thành phố; Tổ chức các hoạt động thăm doanh nghiệp hội viên, giao lưu kết nối hội viên qua các sự kiện giao lưu văn hóa, thể dục thể thao. Hội đã ký gần 10 biên bản ghi nhớ hợp tác và hợp đồng kinh tế với các hiệp hội, hội và các doanh nghiệp trong, ngoài nước.

Hoạt động xúc tiến thương mại của Hội DNT Hải Phòng đã tạo cơ hội cho các doanh nghiệp hội viên được giao lưu, quảng bá các sản phẩm của doanh nghiệp đến các tỉnh, thành phố trên cả nước. Hội cũng đã thường xuyên tuyên truyền phổ biến các chủ trương, chính sách của nhà nước về các lĩnh vực mà hội viên quan tâm, qua đó giúp hội viên nắm bắt và nghiêm túc thực hiện.

Bên cạnh đó, Hội DNT Hải Phòng đã tích cực đẩy mạnh công tác phối hợp với các Sở, Ban, Ngành, các Hội trên địa bàn thành phố tổ chức các buổi đối thoại giữa các doanh nghiệp với các cơ quan nhà nước, giúp tháo gỡ những khó khăn vướng mắc của doanh nghiệp trên địa bàn Thành phố.

Năm 2023, Hội DNT đã phối hợp tổ chức các hội thảo về chuyển đổi sốkhởi nghiệp cho thanh niên với hơn 1200 lượt hội viên đại diện cho các doanh nghiệp hội viên tham dự. Hoạt động này đã đem đến cho các doanh nghiệp hội viên những kiến thức mới về tư duy vận hành doanh nghiệp. Từ đó áp dụng thực tế giúp doanh nghiệp hoạt động hiệu quả, vượt qua giai đoạn khó khăn và phát triển bền vững.

Trong năm 2023, Hội Doanh nhân trẻ Hải Phòng luôn hoạt động tích cực và đạt được nhiều kết quả.

Hội DNT Hải Phòng cũng đã tích cực tham gia, đóng góp ý kiến tại các Hội nghị đối thoại, tháo gỡ vướng mắc cho doanh nghiệp trong lĩnh vực đất đai, môi trường, chuyển đổi số…

Trong công tác xã hội, Hội DNT Hải Phòng tích cực tham gia các hoạt động do Ủy ban nhân dân thành phố, Trung ương Hội DNT Việt Nam, Thành đoàn Hải Phòng tổ chức như Chương trình “Hành trình vì biển đảo quê hương” năm 2023 tại huyện đảo Bạch Long Vĩ;  Chương trình “Tình nguyện mùa Đông”; Chương trình “Hành trình tri ân - Thắp sáng niềm tin năm 2023” và toạ đàm "Xây dựng tổ chức Hội DNT khu vực miền núi Tây Bắc Bộ" do Hội DNT Việt Nam tổ chức.

Hoạt động Hội Doanh nhân trẻ trong năm 2023.

“Nối tiếp những thành công trong hoạt động của mình, trong năm 2024, Hội DNT Hải Phòng xác định, phát triển kinh tế tập thể gắn với tốc độ tăng trưởng hợp lý và bền vững.  Phấn đấu nâng cao tỷ trọng đóng góp vào GRDP của Hải Phòng cùng với các thành phần kinh tế khác”, ông Đỗ Hữu Huỳnh cho biết.

Hội DNT Hải Phòng sẽ tiếp tục nâng cao hiệu quả hoạt động của “Quỹ Đầu tư và Khởi nghiệp Hải Phòng” nhằm hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp trên địa bàn thành phố. Tích cực chủ động khắc phục khó khăn, đổi mới, mở rộng thị trường, nhạy bén trong việc nắm bắt tình hình, chủ động, sáng tạo trong quá trình sản xuất kinh doanh, chú trọng tới chất lượng, hiệu quả để đảm bảo phát triển bền vững. Hội cũng sẽ cùng với các doanh nghiệp hội viên xây dựng kế hoạch phát triển ngắn, trung và dài hạn cho doanh nghiệp. Làm tốt công tác hỗ trợ các doanh nghiệp thành viên trong tháo gỡ khó khăn vướng mắc trong hoạt động sản xuất kinh doanh.

Bên cạnh đó, hoạt động của Hội DNT Hải Phòng sẽ tiếp tục bám sát các doanh nghiệp  hơn nữa để nắm bắt tình hình hội viên, thường xuyên phản ánh khó khăn vướng mắc để thành phố và các cơ quan chức năng xem xét giải quyết, bảo vệ quyền lợi chính đáng hợp pháp của các doanh nghiệp thành viên. Trong hoạt động xã hội của mình, Hội DNT Hải Phòng sẽ triển khai Quỹ bảo trợ trẻ em gặp hoàn cảnh khó khăn “ Nâng bước em đến trường” trị giá 1,2 tỷ đồng.

Ông Lê Khắc Nam, Phó chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng phát biểu.

Trong phát biểu của mình tại Hội nghị, ông Lê Khắc Nam, Phó chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng ghi nhận những thành công đóng góp quan trọng của đội ngũ doanh nhân trẻ và Hội Doanh nhân trẻ Hải Phòng trong năm 2023.

Ông Nam cho biết, năm 2024 là năm có ý nghĩa quan trọng, là năm thành phố cần bứt phá và tăng tốc thực hiện, phấn đấu hoàn thành các mục tiêu Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội thành phố 5 năm 2021-2025. Việc thực hiện thắng lợi, toàn diện các chỉ tiêu, nhiệm vụ sẽ là cơ sở, tiền đề quan trọng, mở ra một giai đoạn phát triển mới, bứt phá của thành phố. Trong điều kiện, hoàn cảnh đó, trách nhiệm đặt ra đối với Hội DNT Hải Phòng là rất lớn.

“Hội DNT HP cần đẩy mạnh hoạt động phổ biến chính sách pháp luật của Nhà nước, các chính sách trong phát triển của thành phố, để cộng đồng doanh nghiệp trẻ Thành phố có trách nhiệm, đồng hành hơn trong công cuộc xây dựng và phát triển thành phố. Hội DNT thành phố cũng cần động viên hội viên của mình phát huy cao nhất nội lực sẵn có, khai thác tiềm năng, lợi thế trong hoạt động sản xuất kinh doanh, đóng góp tích cực trong sự tăng trưởng của Hải Phòng”, ông Nam nhấn mạnh.

Chủ tịch và Phó chủ tịch Hội doanh nhân trẻ Hải Phòng nhận bằng khen của Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư