Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Hội nghị Kinh tế trẻ châu Á 2019 đạt được nhiều kết quả có giá trị thực tiễn
V.C - 15/08/2019 16:55
 
Chiều 14/8, tại Trường Đại học Quốc gia Hà Nội, Hội nghị Kinh tế trẻ châu Á 2019 đã bế mạc, đánh dấu sự thành công của một sự kiện lớn tầm quốc tế.
Sau 3 ngày làm việc với 5 bài thuyết trình của 5 diễn giả lớn cùng hơn 50 phiên thảo luận song song về 17 vấn đề kinh tế thế giới, Hội nghị Kinh tế trẻ Châu Á 2019 đã kết thúc và đạt được nhiều kết quả có giá trị thực tiễn.

Phát biểu tại lễ bế mạc, PGS-TS. Nguyễn Anh Thu, Phó Hiệu trưởng Đại học Kinh tế - ĐHQGHN cho biết, 3 ngày diễn ra Hội nghị là 3 ngày các nhà tri thức trẻ trên toàn thế giới được hội tụ, kết tinh lại để tập trung giải quyết 17 nhóm vấn đề. Các học giả trẻ đã mang đến Hội nghị một tư duy kinh tế mới, năng động và nhiều sáng tạo, có tính thực tiễn cao xoay quanh những chủ đề cốt lõi mà 5 diễn ra đã trình bày.

Các kết quả nghiên cứu, thảo luận sẽ là cơ sở để các cơ quan quản lý đưa ra chính sách kinh tế phù hợp, giúp nền kinh tế thế giới phát triển ổn định, cân bằng. Hội nghị kết thúc, chúng tôi ghi nhận được sự thành công trong khâu tổ chức, chuyên môn và truyền thông. Hy vọng rằng, trong tương lai không xa, Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN sẽ tiếp tục đồng hành cùng các tổ chức nghiên cứu quốc tế, các trường đại học trên thế giới tổ chức thêm nhiều sự kiện có quy mô và ý nghĩa như Hội nghị Kinh tế trẻ lần này, PGS-TS. Nguyễn Anh Thu nhấn mạnh.

PGS-TS. Nguyễn Anh Thu phát biểu tại lễ bế mạc Hội nghị kinh tế trẻ châu Á 2019
PGS-TS. Nguyễn Anh Thu phát biểu tại lễ bế mạc Hội nghị Kinh tế trẻ châu Á 2019

TS. Jenny Tuệ Anh Nguyễn, người kết nối Tổ chức Học giả trẻ Quốc tế và Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN để tổ chức sự kiện này cho biết, đây là lần đầu tiên Hội nghị được tổ chức tại châu Á sau 4 lần tổ chức ở các châu lục khác. Tuy vậy, Hội nghị đã thành công ngoài sức mong đợi, các diễn giả, học giả trẻ đều rất ấn tượng với chất lượng chuyên môn của Hội nghị, của đội ngũ giảng viên Trường Đại học Kinh tế.

Bên cạnh đó, các nhà khoa học quốc tế còn cảm nhận được sự thân thiện, mến khách, chu đáo của đơn vị chủ nhà. Qua đây, tôi xin gửi lời cảm ơn đến các học giả trẻ, ban tổ chức, các tình nguyện viên đã chung tay tổ chức sự kiện thành công, hẹn gặp lại tất cả các bạn tại Hội nghị Kinh tế trẻ lần 6, TS. Jenny Tuệ Anh Nguyễn nói.

Bà Zahra Karimi Moughari, đến từ Trường ĐH Mazaandaran (Iran) chia sẻ, đây là lần tiên bà tham dự Hội nghị và cũng là lần đầu tiên đến Việt Nam.

"Quả thật rất ấn tượng. Mọi thứ đều diễn ra rất ổn. Một Hội nghị quy tụ được nhiều nguồn tri thức, đi sâu vào nhiều vấn đề kinh tế đang hiện hữu, tranh luận và phản biện dứt khoát, rõ ràng. Ngoài ra, sự kiện được tổ chức ở Việt Nam - một quốc gia năng động đang trên đà phát triển mạnh là rất hợp lý, tôi cũng rất ấn tượng với đất nước các bạn, giàu bản sắc và mến khách, các tình nguyện viên rất nhiệt tình, chu đáo và thành thạo ngoại ngữ", bà Zahra Karimi Moughari nói.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư