Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Hội nghị Thượng đỉnh Kinh doanh châu Á - Thái Bình Dương sắp khai màn tại Hà Nội
Thế Hải - 16/05/2022 16:05
 
Hội nghị Thượng đỉnh Kinh doanh châu Á - Thái Bình Dương năm 2022 sẽ diễn ra vào ngày 20/5 tại Hà Nội nhằm mở rộng thương mại và đầu tư của Hoa Kỳ với khu vực châu Á.
Mở rộng Thương mại và Đầu tư Hoa Kỳ - Châu Á sẽ khai màn tại Hà Nội vào 20/5/2022.
Hội nghị nhằm mở rộng Thương mại và Đầu tư Hoa Kỳ - châu Á sẽ khai màn tại Hà Nội vào 20/5/2022.

Theo tin từ Hiệp hội Thương mại Mỹ tại Hà Nội (AmCham), ngày 20/5 tới đây, tại Hà Nội sẽ diễn ra Hội nghị Thượng đỉnh Kinh doanh châu Á - Thái Bình Dương năm 2022 do AmCham tổ chức, nhằm mở rộng thương mại và đầu tư của Hoa Kỳ với khu vực châu Á.

Cùng với chuyến thăm đầu tiên của Tổng thống Biden tại châu Á, các nhà lãnh đạo từ khắp khu vực của AmCham sẽ tập trung tại Hà Nội để thảo luận về các vấn đề quan trọng mà doanh nghiệp Mỹ tại châu Á Thái Bình Dương phải đối mặt, cùng với đó là bàn thảo chuyên sâu những thách thức cụ thể của nhiều lĩnh vực.

Sẽ có khoảng 75 quan chức Chính phủ, giám đốc điều hành khu vực tư nhân và các nhà lãnh đạo tư tưởng của các ngành trọng điểm sẽ có mặt tại Hội nghị Thượng đỉnh này để thảo luận thêm về những cơ hội và thách thức mà nền kinh tế toàn cầu phải đối mặt.

Hội nghị Thượng đỉnh sẽ tập trung vào các nội dung chính như:

Diễn biến căng thẳng Mỹ - Trung: Những vấn đề mà các công ty toàn cầu gặp phải khi cố gắng điều hướng căng thẳng ngày càng gia tăng giữa Mỹ và Trung Quốc.

Tiêu chuẩn ESG và Tính bền vững: Các doanh nghiệp có thể làm gì để đáp ứng kỳ vọng phát triển bền vững của cơ quan quản lý và các bên liên quan; Vấn đề giải quyết rủi ro khí hậu trong hoạt động kinh doanh, tăng tính đa dạng, công bằng và hòa nhập - những thách thức cần vượt qua.

Khuôn khổ nền Kinh tế Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương (IPEF): Hoa Kỳ đã không tham gia vào Hiệp định thương mại mới ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương hơn một thập kỷ. Trong thời gian đó, các Hiệp định thương mại song phương và đa phương lớn đã được ký kết và có hiệu lực, bao gồm CPTPP và RCEP. Vậy, IPEF sẽ giúp Hoa Kỳ hội nhập hiệu quả hơn với các nền kinh tế chủ chốt ở châu Á-Thái Bình Dương ra sao.

Ngoài ra, Hội nghị Thượng đỉnh Kinh doanh Châu Á - Thái Bình Dương còn đề cập tới các vấn đề như: FinTech, EdTech, CleanTech, Resilient Cities, Circular Economy.

Các nhà lãnh đạo AmCham cũng sẽ thảo luận về kết quả đạt được từ Hội nghị Thượng đỉnh các Nhà lãnh đạo Hoa Kỳ - ASEAN và chuyến thăm của Tổng thống Hoa Kỳ, Biden tới Hàn Quốc và Nhật Bản. 

AmCham: Việt Nam là mắt xích quan trọng trong chuỗi cung ứng toàn cầu
Giám đốc điều hành Phòng Thương mại Mỹ tại Hà Nội (AmCham) Adam Sitkoff khẳng định, dù chịu ảnh hưởng của đại dịch nhưng Việt Nam vẫn là...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư