Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Hội thảo ESG - Chìa khóa cho Phát triển bền vững 2022
Hoàng Oanh - 27/11/2022 17:25
 
Ngày 29/11, Báo Đầu tư sẽ tổ chức Hội thảo Phát triển bền vững lần thứ 2 với chủ đề ESG - Chìa khóa cho Phát triển bền vững (A key to sustainable development).

Hội thảo dự kiến sẽ có sự tham gia của khoảng 100 khách mời đến từ các cơ quan quản lý nhà nước, các diễn giả, cơ quan báo chí – truyền thông và gần 40 doanh nghiệp tiên phong áp dụng ESG tại Việt Nam.

Điểm đặc biệt của Hội thảo năm nay là hai phiên thảo luận mở với sự góp mặt của các đại diện đến từ UNDP Việt Nam, Bộ Kế hoạch Đầu tư, Bộ Tài nguyên Môi trường và 11 doanh nghiệp.

Hội thảo dự kiến sẽ có sự tham gia của khoảng 100 khách mời đến từ các cơ quan quản lý nhà nước, các diễn giả, cơ quan báo chí – truyền thông và gần 40 doanh nghiệp tiên phong áp dụng ESG tại Việt Nam.

Tại phiên thảo luận đầu tiên do Tổng Biên tập Báo Đầu tư Lê Trọng Minh chủ trì, các diễn giả đại diện cho các doanh nghiệp SABECO, CME Solar, FIT Consulting, KPMG sẽ có cơ hội trao đổi với các cơ quan quản lý nhà nước và chuyên gia về thực tế thực hành ESG tại Việt Nam. Phiên thảo luận cũng đưa ra một số khuyến nghị về chính sách để hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp nhanh chóng triển khai và áp dụng rộng rãi các tiêu chí ESG trong hoạt động của mình.

Trong phiên thảo luận thứ 2, đại diện các doanh nghiệp NESTLÉ Việt Nam, AEON Việt Nam, IPEI Belgium, TH Group, Tập đoàn Mường Thanh, TUI Blue Nam Hoi An và Nordic sẽ trình bày những câu chuyện thú vị về hành trình hiện thực hóa thành công các mục tiêu về sản xuất và tiêu dùng, bài học kinh nghiệm và mong muốn tiếp tục được đồng hành cùng Bộ Tài nguyên Môi trường cũng như các bộ, ngành liên quan trên chặng đường thực hiện sứ mệnh thúc đẩy tiêu dùng- sản xuất bền vững.

Nhân dịp này, Báo Đầu tư cũng tổ chức Lễ trao tặng Kỷ niệm chương Doanh nghiệp Đồng hành cùng Sự nghiệp Phát triển Bền vững cho 36 doanh nghiệp trong nước và quốc tế đã đồng hành cùng các chương trình Phát triển bền vững và CSR của cơ quan Báo Đầu tư trong hành trình 5 năm qua. Đây cũng là những doanh nghiệp đã tiên phong ứng dụng tiêu chí Môi trường – Xã hội – Quản trị (ESG) nhằm ứng phó hiệu quả với các cuộc khủng hoảng do bệnh dịch, bất ổn địa chính trị và đứt gãy chuỗi cung ứng để phát triển bền vững.

Đây là Hội thảo lần thứ 2 về Phát triển bền vững do Báo Đầu tư tổ chức, cũng là chương trình kỷ niệm chặng đường 5 năm lần thứ nhất trong chuỗi hoạt động vì mục tiêu thúc đẩy sự nghiệp phát triển bền vững tại Việt Nam.

Cùng với Hội thảo, Báo Đầu tư cũng xuất bản ấn phẩm thường niên Đặc san Phát triển bền vững mang thông điệp “Hành trình hướng tới NET ZERO”. Xuyên suốt cuốn đặc san là nội dung về làn sóng chuyển mình mạnh mẽ của cộng đồng doanh nghiệp trong việc thực thi ESG vào tái cấu trúc theo hướng phát triển bền vững hơn, ổn định hơn, đóng góp cho cộng đồng nhiều hơn, và bảo vệ môi trường tốt hơn.

Thúc đẩy khu vực tư nhân hướng tới tăng trưởng bền vững
Sáng kiến này hướng đến mục tiêu thúc đẩy thực hành kinh doanh có trách nhiệm xã hội, được biết đến là tiêu chuẩn: môi trường, xã hội và...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư