Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 23 tháng 10 năm 2024,
Home Credit chiếm 45% thị phần cho vay tiêu dùng tại Việt Nam
Hà Tâm - 03/06/2014 15:56
 
Ông Igor Prerovsky, tân Tổng giám đốc của Công ty Home Credit chia sẻ bí quyết kinh doanh của Công ty.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Ngân hàng hối hả tìm thị trường ngách
Cho vay tiêu dùng phải gắn với nhu cầu thực tế
Cảnh báo rủi ro cho vay tiêu dùng
Nhà băng dịu dàng với khách hàng nhỏ, lẻ
Đi vay, đừng chỉ nhìn vào lãi suất
  Home Credit chiếm 45% thị phần cho vay tiêu dùng tại Việt Nam  
  Ông Igor Prerovsky, tân Tổng giám đốc của Công ty Home Credit (bên phải)  

Nổi lên là một "hiện tượng" trong lĩnh vực tài chính về cho vay tiêu dùng về sự tăng trưởng mạnh mẽ, Home Credit ngày càng được nhiều người tiêu dùng biết đến bởi thủ tục giải ngân nhanh gọn. Ngày 3/6, Home Credit Việt Nam tổ chức Tòa đàm "Cho vay tiêu dùng: Thêm minh bạch, bớt phiền hà".

Theo thông tin mà ông Igor Prerovsky, tân Tổng giám đốc của Công ty Home Credit cung cấp, năm 2013, Home Credit đã vượt mọi chỉ tiêu đề ra trong kinh doanh, đóng góp cho ngân sách nhà nước hơn 180 tỷ đồng. Hiện số lượng khách hàng của Home Credit đã lên đến hơn 1,3 triệu người. Số lượng điểm bán hàng tính đến tháng 4/2014 đã đạt hơn 5.000 điểm, phủ sóng rộng khắp 63 tỉnh, thành.

Hiện mỗi ngày Home Credit xử lý 5.000 yêu cầu cho vay, với thời gian cho mỗi yêu cầu chỉ trong vògn 10 - 15 phút mà vẫn đảm bảo được tiêu chí an toàn tín dụng.

Theo ông Igor Prerovsky, Home Credit đang nắm trong tay lợi thế không nhỏ ở lĩnh vực tài chính tiêu dùng với hệ thống mạng lưới phủ rộng, sản phẩm đa dạng, thời gian duyệt nhanh và quy trình đào tạo nhân viên cực kỳ chuyên nghiệp.

"Theo ước đoán, chúng tôi đang chiếm khoảng 40 -45% thị trường cho vay tiêu dùng kim khí điện máy và 35% thị trường cho vay mua xe máy", ông Igor nói.

Cũng theo nhận định của Home Credit, thói quen tiêu dùng của người dân Việt Nam đang thay đổi. Theo đó, thay vì việc tích lũy đủ số tiền để mua một sản phẩm mình mong muốn, khách hàng Việt Nam hiện đang hướng đến việc mua sản phẩm mà mình thích và thanh toán bằng các khoản tích lũy sau đó.

Theo thống kê của Home Credit, có khoảng 20% khách hàng khu vực miền Nam mua hàng dựa vào tín dụng, tại miền Bắc con số này là 10%, và đang có dấu hiệu tăng lên.

Được biết, trong số khách hàng đến với Home Credit, có tới 75% khách hàng được chấp thuận vay vốn. Trong đó, có những khách hàng chưa từng tiếp cận dịch vụ của ngân hàng, thậm chí chưa biết cách mở tài khoản.

Dù thủ tục vay rất thông thoáng, nhanh gọn song Home Credit quản lý rủi ro rất tốt. Tỷ lệ nợ xấu của công ty này chỉ 4%. Sở dĩ duy trì được mức nợ xấu này, theo ông Igor là Home Credit luôn thường xuyên liên lạc với khách hàng, nhắc nhở khách hàng thường xuyên nên việc thu hồi nợ đạt kết quả cao. Trong khi đó, các công ty khác đợi đến sát thời điểm tất toán mới nhắc nợ thì đã quá muộn.

Được biết, Home Credit là công ty 100% vốn thuộc PPF Group (Cộng hòa Séc), được cấp phép hoạt động từ năm 2008. Đến năm 2009, công ty này mở chi nhành tại Việt Nam với hoạt động chính là cho vay tiêu dùng (tiền mặt, mua đồ gia dụng, điện tử và xe máy).

Tại 3 thị trường: Việt Nam, Trung Quốc và Nga - tổ chức này đang xếp thứ nhất về lĩnh vực cho vay tài chính tiêu dùng. 

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư