Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Home Credit có chiến lược nhân sự bền vững
Như Loan - 15/12/2022 17:31
 
Home Credit là một trong các doanh nghiệp tiên phong xây dựng môi trường làm việc đề cao hòa nhập, bình đẳng, thu hút và đồng hành cùng các nhân tài đa dạng, đặc biệt là lao động chuyển đổi số.

Việc thúc đẩy sự Đa dạng (Diversity), Công bằng (Equity), Hòa nhập (Inclusion), và cả Tính thuộc diện sẽ giúp Home Credit thích nghi với những thay đổi và tiên phong.

“Song song với việc giữ cân bằng lành mạnh các đặc điểm đa dạng hữu hình như giới tính, độ tuổi, quốc tịch, Home Credit cũng thúc đẩy các đặc điểm đa dạng vô hình như chuyên môn về lĩnh vực và nền tảng công việc. Chúng tôi luôn tối ưu hóa các chiến lược Xây dựng (Build) – Tuyển dụng (Buy) – Thuê ngoài (Borrow) nhân tài bền vững để có được năng lực mới và nâng cao thế mạnh của tổ chức”, bà Alexis Phạm – Giám đốc Nhân sự tại Home Credit chia sẻ.

Không dừng lại ở đó, Home Credit còn số hóa toàn bộ quy trình vận hành của nhân sự, góp phần tạo nên môi trường làm việc ổn định cũng như nâng cao trải nghiệm trong suốt quá trình làm việc của nhân viên tại công ty.

Trong năm 2022, Home Credit đã phát triển và triển khai thành công ứng dụng Candidate Mobile App (CMA) - ứng dụng di động thông minh dành cho ứng viên. Thông qua ứng dụng di động này, ứng viên sẽ được trải nghiệm quy trình tuyển dụng và hội nhập trực tuyến. Ngoài ra, Home Credit còn triển khai thành công chữ ký điện tử (e-Signature) giúp việc ký kết hợp đồng của tất cả nhân viên được thực hiện trên nền tảng trực tuyến, và nhân viên cũng dễ dàng truy cập các tài liệu hợp đồng của mình thông qua OpenText - giải pháp quản lý dữ liệu trên nền tảng đám mây.

Home Credit và buổi chia sẻ về dự án HR Digi

Việc đầu tư phát triển đội ngũ nhân viên chất lượng thông qua quá trình đào tạo, huấn luyện và tham vấn cũng là yếu tố quan trọng quyết định sự thành công quá trình chuyển đổi số doanh nghiệp. Home Credit hướng đến việc xây dựng một lực lượng lao động có năng lực bền vững thông qua các giải pháp đào tạo kết hợp trực tuyến và tại lớp (hybrid) và phát triển dựa trên những thách thức hàng đầu mà nhân viên phải đối mặt khi hoàn thành công việc và kỹ năng tương lai để thực hiện hóa kế hoạch dài hạn của tổ chức.

Với phương châm con người là tài sản quý giá nhất của tổ chức, các chiến lược về hoạch định và thu hút nhân tài của Home Credit được xây dựng từ ngắn hạn, trung hạn đến dài hạn. Tất cả các bước trong quá trình thu hút, tuyển dụng đến hội nhập đều được chú trọng, đảm bảo đem đến trải nghiệm tốt nhất cho ứng viên và nhân viên khi gia nhập Home Credit.

Song song với chiến lược thu hút các nhân tài có chất lượng cao nhiều năm kinh nghiệm ngoài thị trường thì Home Credit còn đầu tư nuôi dưỡng nguồn nhân tài trẻ. Các chương trình ươm mầm tài năng trẻ như Home Racer với các cơ hội được làm việc và hướng dẫn bởi các chuyên gia trong nước và quốc tế cùng lãnh đạo cấp cao, giúp Home Credit được các bạn trẻ tin chọn là nơi làm việc tốt nhất để phát triển trong lĩnh vực tài chính số.

Các lãnh đạo tập đoàn Home Credit trao đổi cùng nhân tài trẻ trong chương trình Home Racer

Việc quan tâm, phát triển nguồn nhân lực nội bộ cũng là chìa khóa then chốt giúp Home Credit đón đầu xu thế thay đổi. Home Credit luôn tạo điều kiện để mỗi thành viên tại doanh nghiệp được thử thách, trải nghiệm và bứt phá giới hạn của bản thân.

Trong năm 2022, Home Credit tự hào được vinh danh tại các giải thưởng uy tín như: Nơi làm việc tốt nhất châu Á, Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam, Vietnam HR Awards 2022 (gồm 3 hạng mục: Chiến lược Nhân sự vì sự phát triển bền vững, Chiến lược Đổi mới mô hình quản trị nhân sự, Chiến lược Nhân tài).

Các giải thưởng là nguồn động lực rất lớn ghi nhận những đóng góp và nỗ lực không ngừng nghỉ của doanh nghiệp trong việc đầu tư vào nhân viên và hiệu quả của các chính sách, giải pháp nhân sự mà Home Credit đem lại, nhằm giúp nâng cao chất lượng công việc và cuộc sống cho nhân viên. Từ đó đóng góp vào các kết quả hoạt động chung của công ty, được sự tin yêu của hơn 14 triệu khách hàng Việt, và đồng hành phát triển cùng cộng đồng.

Giám đốc quản lý rủi ro Home Credit Việt Nam nhận giải thưởng C-Suite Award
Ông Fabien Sanchez nhận giải thưởng C-Suite Award của tạp chí ceo-review.com dành cho CEO và quản lý ở hạng mục “Nhà quản lý rủi ro dịch vụ tài...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư