Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Hơn 1 triệu trẻ mẫu giáo và học sinh tiểu học Hà Nội tham gia chương trình Sữa học đường
B.H - 12/08/2019 07:32
 
Số lượng học sinh tham gia chương trình Sữa học đường tại Hà Nội đạt tỷ lệ 87,7%

Số lượng học sinh tham gia chương trình Sữa học đường tại Hà Nội đạt tỷ lệ 87,7% là kết quả được Sở Giáo dục và Đào tạo (Sở GDĐT) Hà Nội công bố tại Hội nghị Tổng kết chương trình Sữa học đường năm học 2018-2019 tổ chức mới đây.

Ban tổ chức trao tặng những phần quà tuyên dương 16 quận, huyện hoàn thành tốt công tác tuyên truyền và tổ chức với số trẻ tham gia trên 90% của chương trình Sữa học đường Hà Nội năm học 2018-2019
Ban tổ chức trao tặng những phần quà tuyên dương 16 quận, huyện hoàn thành tốt công tác tuyên truyền và tổ chức với số trẻ tham gia trên 90% của chương trình Sữa học đường Hà Nội năm học 2018-2019

Chương trình Sữa học đường Hà Nội chính thức được triển khai đến tất cả cơ sở giáo dục mầm non, tiểu học trên địa bàn. Trong năm đầu tiên triển khai, Thành phố đã chọn Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) là đơn vị cung cấp sữa học đường theo kết quả đấu thầu công khai.

Tham gia chương trình, mỗi ngày đến lớp, các em học sinh mầm non và tiểu học được uống 1 hộp sữa tươi tiệt trùng; Nhà nước và doanh nghiệp cung cấp sữa hỗ trợ 53% giá trị hộp sữa, gia đình các em đóng góp 47%.

Đặc biệt chương trình hỗ trợ 100% kinh phí uống sữa đối với các em học sinh diện nghèo, cận nghèo, học sinh là người dân tộc thiểu số, học sinh thuộc diện chính sách.

Sữa học đường Hà Nội là đề án Sữa học đường lớn nhất cả nước về quy mô và giá trị. Các kết quả thu thập được theo số liệu thống kê của Sở GDĐT Hà Nội cho thấy thành phố Hà Nội đã tổ chức thực hiện thành công Đề án Chương trình Sữa học đường với mục tiêu: "Cải thiện tình trạng dinh dưỡng cho trẻ em mẫu giáo và tiểu học thông qua hoạt động cho trẻ em uống sữa hàng ngày nhằm giảm tỉ lệ suy dinh dưỡng, nâng cao tầm vóc, thể lực của trẻ em Việt Nam, góp phần phát triển nguồn nhân lực trong tương lai”.

Chỉ trong ngày đầu tiên thực hiện chương trình Sữa học đường, đã có 64% trẻ mẫu giáo và học sinh tiểu học được uống sữa.

Cho đến thời điểm hiện tại, đã có đến 1.039.458 trẻ mẫu giáo và học sinh tiểu học tham gia chương trình Sữa học đường trên toàn địa bàn Hà Nội, đạt tỷ lệ 87,7%.

Trong số các quận, huyện tham gia, có 16 quận, huyện được ghi nhận và biểu dương trong việc hoàn thành tốt công tác tổ chức chương trình, với số trẻ đăng ký tham gia trên 90%. Trong đó, huyện Mỹ Đức là đơn vị có tỷ lệ tham gia cao nhất với tỷ lệ 100% cơ sở giáo dục và 99,4% học sinh tham gia.

Ông Phạm Xuân Tiến, Phó Giám đốc Sở Giáo Dục và Đào Tạo Hà Nội báo cáo kết quả thực hiện chương trình Sữa học đường Hà Nội năm học 2018-2019.
Ông Phạm Xuân Tiến, Phó Giám đốc Sở Giáo Dục và Đào Tạo Hà Nội báo cáo kết quả thực hiện chương trình Sữa học đường Hà Nội năm học 2018-2019.

Các kết quả nêu trên không chỉ thể hiện sự quyết tâm đồng lòng, tinh thần trách nhiệm cao từ các cơ sở giáo dục mà còn thể hiện sự quan tâm chỉ đạo chặt chẽ, đầu tư nguồn lực có hiệu quả của Hà Nội, Vinamilk, sự tin tưởng, quan tâm từ cộng đồng và các bậc phụ huynh học sinh đối với chương trình có tính nhân văn, vì sự phát triển của thế hệ tương lai này.

Đề án Sữa học đường Hà Nội đã được thực hiện theo hình thức đấu thầu công khai, rộng rãi và minh bạch với những tiêu chuẩn đấu thầu khắt khe nhằm chọn ra nhà thầu uy tín, có đủ năng lực sản xuất với giá trúng thầu thấp nhất để tiết kiệm cho ngân sách của Thành phố. Sau hơn 1 tháng xét thầu, Vinamilk được chọn là đơn vị cung cấp sữa cho đề án với mức hỗ trợ 23% (cao hơn mức mời thầu 3%), giúp tiết kiệm cho ngân sách thành phố hơn 300 tỷ đồng.

Bà Bùi Thị Hương, Giám đốc Điều hành Nhân sự, Hành chính và Đối ngoại Công ty Vinamilk phát biểu cảm ơn và cam kết tiếp tục sứ mệnh mang đến cho trẻ em nguồn sữa tươi dinh dưỡng tốt nhất.
Bà Bùi Thị Hương, Giám đốc Điều hành Nhân sự, Hành chính và Đối ngoại Công ty Vinamilk phát biểu cảm ơn và cam kết tiếp tục sứ mệnh mang đến cho trẻ em nguồn sữa tươi dinh dưỡng tốt nhất.

Chương trình Sữa học đường không chỉ có ý nghĩa nhân văn và ý nghĩa xã hội to lớn đối với sự phát triển của trẻ em Việt Nam - nguồn nhân lực trong tương lai của đất nước mà còn giúp giảm bớt các gánh nặng về tài chính đối với gia đình và xã hội. Chương trình nhằm đem lại cho các em sự bình đẳng trong việc tiếp cận các nguồn dinh dưỡng tốt nhất và giúp các em được thụ hưởng đầy đủ, trọn vẹn các quyền lợi được nêu trong Công ước Quyền trẻ em, Luật Bảo vệ, Chăm sóc và Giáo dục trẻ em của Việt Nam và Quốc tế.

Đến nay, chương trình Sữa học đường đã được triển khai tại hơn 60 Quốc gia trên Thế giới. Tại Việt Nam, chương trình được triển khai từ năm 2007 tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu với vai trò tiên phong đồng hành của Vinamilk.

Sau 12 năm, đến tháng 8 năm 2019, Vinamilk đã hỗ trợ hơn 300 tỷ đồng cho chương trình sữa học đường, với hơn 175 triệu hộp sữa cho hơn 3 triệu trẻ em học sinh mầm non, tiểu học ở các tỉnh, thành trên cả nước. Hiện nay, tại Việt Nam đã có 13 tỉnh thành đang triển khai chương trình Sữa học đường, và Vinamilk là đơn vị được chọn cung cấp sữa cho chương trình Sữa học đường tại 11 trên 13 tỉnh đang triển khai dưới hình thức đấu thầu công khai.

Chương trình Sữa học đường giúp cải thiện việc thiếu vi chất dinh dưỡng ở trẻ em
Các chuyên gia hàng đầu về dinh dưỡng ở Việt Nam khẳng định, trẻ suy dinh dưỡng thấp còi và thiếu vi chất dinh dưỡng vẫn là những nguyên nhân...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư