
-
Quảng Ngãi đầu tư gần 2.200 tỷ đồng xây dựng cầu Trà Khúc 1
-
An Giang: 7 tháng đầu năm 2025 thu ngân sách 15.335 tỷ đồng, đạt 67,5% dự toán Trung ương
-
Quảng Ninh: “Thỏi nam châm” hút dòng vốn đầu tư chiến lược
-
Thu hút hơn 24 tỷ USD vốn FDI; Thúc tiến độ dự án điện khí LNG 2,2 tỷ USD
-
TP.HCM sẽ theo sát 35 dự án đầu tư công có kế hoạch giải ngân vốn lớn -
Đưa dòng vốn FDI trở thành động lực thúc đẩy công nghiệp hóa
Dự án đường bộ cao tốc Ninh Bình - Tp. Thanh Hóa sẽ chủ yếu nằm ở phía tây Quốc lộ 1 và đường sắt Thống Nhất, qua địa phận các tỉnh Ninh Bình, Thanh Hóa.
![]() | ||
Tuyến cao tốc Ninh Bình - Thanh Hóa sẽ được xây dựng với quy mô 2 làn xe |
Cụ thể, tuyến có điểm đầu tại Km274+300 là điểm cuối Dự án thành phần xây dựng tuyến đường kết nối giữa đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình với Quốc lộ 1 (giai đoạn II) tại nút giao Xuân Mai, tỉnh Ninh Bình; điểm cuối tại Km327+500 tại điểm giao với Quốc lộ 47 thuộc địa phận xã Đông Tiến, huyện Đông Sơn, tỉnh Thanh Hóa.
Theo đề xuất của Ban quản lý dự án I, Bộ Giao thông vận tải, tuyến đường có chiều dài 53,2 km này là đường ô tô tốc độ cao, tiền cao tốc; quy mô mặt cắt ngang 2 làn xe, chiều rộng nền đường 13,75 m, cấp thiết kế 80 km/h.
Ngoài các cầu vượt sông, cầu vượt nút giao, trên tuyến sẽ xây dựng 2 hầm, gồm: hầm Tam Điệp tại Km 288+620 - Km288+860 dài 240 m, với hai hầm riêng biệt cho mỗi chiều xe chạy; hầm Thung Thi tại Km 320+025 - Km320 +705 dài 680 m, với hai hầm riêng biệt cho mỗi chiều xe chạy.
Với phương án xây dựng nói trên, tổng mức đầu tư Dự án sẽ vào khoảng 10.333 tỷ đồng, bao gồm 6.588,6 tỷ đồng chi phí xây dựng; 362,1 tỷ đồng GPMB; 2.592 tỷ đồng dự phòng phí. Suất đầu tư của Dự án cao tốc hai làn xe này là 208 tỷ đồng, tương đương 20 triệu USD/km.
Để hoàn vốn, nhà đầu tư được phép lập trạm thu phí để thu phí trong thời gian 23,7 năm.
Sau khi hoàn thành, Dự án sẽ giải quyết nhu cầu vận tải hành khách và hàng hóa giữa khu vực đầu mối trung tâm của Vùng kinh tế trọng điểm phía Bắc với các vùng kinh tế khác trên cả nước; rút ngắn thời gian đi lại từ các tỉnh miền Trung về thủ đô Hà Nội và ngược lại; tạo điều kiện thúc đẩy sự hình thành và phát triển các khu kinh tế, khu công nghiệp, khu du lịch, đô thị của các địa phương có tuyến đi qua; khắc phục tình trạng ách tắc giao thông và giảm thiểu tai nạn giao thông thường xuyên xảy ra trên Quốc lộ 1, đặc biệt là đoạn qua Tp.Ninh Bình và đoạn từ Ninh Bình - Thanh Hóa.
Anh Minh
-
Quảng Ngãi đầu tư gần 2.200 tỷ đồng xây dựng cầu Trà Khúc 1
-
Khởi công FECON IP Hiệp Hòa - Động lực mới cho phát triển công nghiệp bền vững tại miền Bắc
-
An Giang: 7 tháng đầu năm 2025 thu ngân sách 15.335 tỷ đồng, đạt 67,5% dự toán Trung ương
-
Quảng Ninh: “Thỏi nam châm” hút dòng vốn đầu tư chiến lược
-
Thu hút hơn 24 tỷ USD vốn FDI; Thúc tiến độ dự án điện khí LNG 2,2 tỷ USD -
TP.HCM sẽ theo sát 35 dự án đầu tư công có kế hoạch giải ngân vốn lớn -
Đưa dòng vốn FDI trở thành động lực thúc đẩy công nghiệp hóa -
Tập đoàn Masterise đề xuất đầu tư cầu Phú Mỹ 2 theo hình thức BT -
Chủ tịch Quốc hội kêu gọi doanh nghiệp Nhật Bản tham gia xây dựng các chuỗi giá trị bền vững -
Cần Thơ đề xuất hợp tác với Nhật Bản trên nhiều lĩnh vực trọng tâm -
Khánh Hòa giao đầu mối tiếp nhận khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp, nhà đầu tư
-
NCB ra mắt sản phẩm tiếp theo của dòng thẻ Tự hào trong tháng 8
-
TPCOMS - Đối tác bền vững trong hành trình chuyển đổi số của doanh nghiệp Việt
-
Cơ hội vàng cho thị trường bất động sản Tây Bắc, Điện Biên Phủ
-
Vacons bứt phá tiềm lực phát triển bền vững với những dự án cao cấp
-
Cathay Life Việt Nam chi nhánh Hải Phòng trao tặng học bổng "Thịnh Trí Thành Tài cùng Cathay"
-
Mỹ Tho Central Complex: Pháp lý minh bạch, khơi nguồn tiềm năng