Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 31 tháng 01 năm 2025,
Hơn 10.000 tỷ đồng xây 53 km cao tốc Ninh Bình - Thanh Hóa
Anh Minh - 13/08/2014 07:36
 
Tuyến cao tốc từ Ninh Bình đến Thanh Hóa dài 53,2 km sẽ được xây dựng với quy mô 2 làn xe, vận tốc thiết kế 80 km/h.  
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Bộ trưởng Thăng đề nghị Bộ Công an "cứu" cao tốc Nội Bài - Lào Cai
Gần 15.000 tỷ xây cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn
Nhà thầu Trung Quốc trúng thầu xây cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi
Kêu gọi vốn BOT xây cao tốc Ninh Bình - Thanh Hóa

Dự án đường bộ cao tốc Ninh Bình - Tp. Thanh Hóa sẽ chủ yếu nằm ở phía tây Quốc lộ 1 và đường sắt Thống Nhất, qua địa phận các tỉnh Ninh Bình, Thanh Hóa.

  Hơn 10.000 tỷ đồng xây 53 km cao tốc Ninh Bình - Thanh Hóa  
  Tuyến cao tốc Ninh Bình - Thanh Hóa sẽ được xây dựng với quy mô 2 làn xe  

Cụ thể, tuyến có điểm đầu tại Km274+300 là điểm cuối Dự án thành phần xây dựng tuyến đường kết nối giữa đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình với Quốc lộ 1 (giai đoạn II) tại nút giao Xuân Mai, tỉnh Ninh Bình; điểm cuối tại Km327+500 tại điểm giao với Quốc lộ 47 thuộc địa phận xã Đông Tiến, huyện Đông Sơn, tỉnh Thanh Hóa.

Theo đề xuất của Ban quản lý dự án I, Bộ Giao thông vận tải, tuyến đường có chiều dài 53,2 km này là đường ô tô tốc độ cao, tiền cao tốc; quy mô mặt cắt ngang 2 làn xe, chiều rộng nền đường 13,75 m, cấp thiết kế 80 km/h.

Ngoài các cầu vượt sông, cầu vượt nút giao, trên tuyến sẽ xây dựng 2 hầm, gồm: hầm Tam Điệp tại Km 288+620 - Km288+860 dài 240 m, với hai hầm riêng biệt cho mỗi chiều xe chạy; hầm Thung Thi tại Km 320+025 - Km320 +705 dài 680 m, với hai hầm riêng biệt cho mỗi chiều xe chạy.

Với phương án xây dựng nói trên, tổng mức đầu tư Dự án sẽ vào khoảng 10.333 tỷ đồng, bao gồm 6.588,6 tỷ đồng chi phí xây dựng; 362,1 tỷ đồng GPMB; 2.592 tỷ đồng dự phòng phí. Suất đầu tư của Dự án cao tốc hai làn xe này là 208 tỷ đồng, tương đương 20 triệu USD/km.

Để hoàn vốn, nhà đầu tư được phép lập trạm thu phí để thu phí trong thời gian 23,7 năm.

Sau khi hoàn thành, Dự án sẽ giải quyết nhu cầu vận tải hành khách và hàng hóa giữa khu vực đầu mối trung tâm của Vùng kinh tế trọng điểm phía Bắc với các vùng kinh tế khác trên cả nước; rút ngắn thời gian đi lại từ các tỉnh miền Trung về thủ đô Hà Nội và ngược lại; tạo điều kiện thúc đẩy sự hình thành và phát triển các khu kinh tế, khu công nghiệp, khu du lịch, đô thị của các địa phương có tuyến đi qua; khắc phục tình trạng ách tắc giao thông và giảm thiểu tai nạn giao thông thường xuyên xảy ra trên Quốc lộ 1, đặc biệt là đoạn qua Tp.Ninh Bình và đoạn từ Ninh Bình - Thanh Hóa.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư