
-
Hải Phòng đẩy mạnh thu hút đầu tư, phát triển công nghiệp công nghệ cao
-
Liên danh GELEXIMCO trúng thầu cao tốc Nam Định - Thái Bình vốn 19.784 tỷ đồng
-
Tầm nhìn chiến lược cho Trung tâm tài chính TP.HCM
-
TP.HCM đánh thức ”rồng xanh”
-
Hành trình từ vùng đất mới đến thành phố năng động nhất quốc gia -
Thủ tướng thúc tiến độ triển khai dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng
Dự án đường bộ cao tốc Ninh Bình - Tp. Thanh Hóa sẽ chủ yếu nằm ở phía tây Quốc lộ 1 và đường sắt Thống Nhất, qua địa phận các tỉnh Ninh Bình, Thanh Hóa.
![]() | ||
Tuyến cao tốc Ninh Bình - Thanh Hóa sẽ được xây dựng với quy mô 2 làn xe |
Cụ thể, tuyến có điểm đầu tại Km274+300 là điểm cuối Dự án thành phần xây dựng tuyến đường kết nối giữa đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình với Quốc lộ 1 (giai đoạn II) tại nút giao Xuân Mai, tỉnh Ninh Bình; điểm cuối tại Km327+500 tại điểm giao với Quốc lộ 47 thuộc địa phận xã Đông Tiến, huyện Đông Sơn, tỉnh Thanh Hóa.
Theo đề xuất của Ban quản lý dự án I, Bộ Giao thông vận tải, tuyến đường có chiều dài 53,2 km này là đường ô tô tốc độ cao, tiền cao tốc; quy mô mặt cắt ngang 2 làn xe, chiều rộng nền đường 13,75 m, cấp thiết kế 80 km/h.
Ngoài các cầu vượt sông, cầu vượt nút giao, trên tuyến sẽ xây dựng 2 hầm, gồm: hầm Tam Điệp tại Km 288+620 - Km288+860 dài 240 m, với hai hầm riêng biệt cho mỗi chiều xe chạy; hầm Thung Thi tại Km 320+025 - Km320 +705 dài 680 m, với hai hầm riêng biệt cho mỗi chiều xe chạy.
Với phương án xây dựng nói trên, tổng mức đầu tư Dự án sẽ vào khoảng 10.333 tỷ đồng, bao gồm 6.588,6 tỷ đồng chi phí xây dựng; 362,1 tỷ đồng GPMB; 2.592 tỷ đồng dự phòng phí. Suất đầu tư của Dự án cao tốc hai làn xe này là 208 tỷ đồng, tương đương 20 triệu USD/km.
Để hoàn vốn, nhà đầu tư được phép lập trạm thu phí để thu phí trong thời gian 23,7 năm.
Sau khi hoàn thành, Dự án sẽ giải quyết nhu cầu vận tải hành khách và hàng hóa giữa khu vực đầu mối trung tâm của Vùng kinh tế trọng điểm phía Bắc với các vùng kinh tế khác trên cả nước; rút ngắn thời gian đi lại từ các tỉnh miền Trung về thủ đô Hà Nội và ngược lại; tạo điều kiện thúc đẩy sự hình thành và phát triển các khu kinh tế, khu công nghiệp, khu du lịch, đô thị của các địa phương có tuyến đi qua; khắc phục tình trạng ách tắc giao thông và giảm thiểu tai nạn giao thông thường xuyên xảy ra trên Quốc lộ 1, đặc biệt là đoạn qua Tp.Ninh Bình và đoạn từ Ninh Bình - Thanh Hóa.
Anh Minh
-
Hành trình từ vùng đất mới đến thành phố năng động nhất quốc gia -
Thủ tướng thúc tiến độ triển khai dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng -
Việt Nam sẽ đóng vai trò ngày càng quan trọng trên trường quốc tế -
Hải Dương đẩy nhanh giải phóng mặt bằng, tạo mặt bằng sạch cho các khu công nghiệp -
Huế: Hợp long cầu vượt cửa biển Thuận An -
Hà Nội quyết chi gần 12.000 tỷ đồng cho dự án cầu Ngọc Hồi -
Sôi động những công trường cao tốc “không nghỉ” lễ
-
Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa - Miliket thông báo tìm kiếm địa điểm đầu tư (lần 3)
-
Chất lượng làm nên thương hiệu: Bí quyết phát triển sản phẩm của Orenda
-
Beyond Digital - Dấu ấn CMC tại sự kiện công nghệ lớn nhất Hàn Quốc
-
Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa - Miliket thông báo tìm kiếm địa điểm đầu tư (lần 2)
-
Acecook Việt Nam và hành trình 30 năm phát triển cùng đất nước
-
Bệnh viện Thuận Mỹ ITO Đồng Nai, thành viên Tập đoàn y khoa Hoàn Mỹ được vinh danh Doanh nghiệp phát triển vững mạnh 2025