-
Chi nhập khẩu sữa và sản phẩm sữa tăng vọt -
Khi vốn ngoại đổ vào những món đồ nhỏ bé -
Gam trầm trong xuất khẩu gạo -
Xuất khẩu tích cực trước biến động thuế quan -
Xuất khẩu năm 2025 có thể cán đích trên 470 tỷ USD -
Nồi chiên không dầu SUNHOUSE đạt Top “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2025"
| Các đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng khai mạc Hội chợ hàng Việt - Đà Nẵng 2022. Ảnh: Nguyễn Toàn. |
Tối 5/10, tại TP. Đà Nẵng, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại TP. Đà Nẵng (thuộc Sở Công thương) đã tổ chức khai mạc Hội chợ hàng Việt – Đà Nẵng 2022. Hội chợ có sự tham gia của hơn 120 doanh nghiệp và đơn vị đến từ TP. Đà Nẵng và 17 tỉnh, thành phố trên cả nước.
Theo Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại TP. Đà Nẵng, Hội chợ hàng Việt - Đà Nẵng 2022 là một trong những hoạt động xúc tiến thương mại thường niên được tổ chức từ năm 2010 đến nay nhằm tiếp tục triển khai hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; góp phần kích cầu thương mại, thúc đẩy tiêu dùng tại TP. Đà Nẵng; tạo điều kiện để các doanh nghiệp trong nước gặp gỡ, khích lệ tinh thần vươn lên, tháo gỡ khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 trong thời gian qua.
Trong bối cảnh đó, Hội chợ hàng Việt – Đà Nẵng 2022 (diễn ra từ ngày 5 đến 10/10) đã thu hút gần 150 gian hàng trưng bày các sản phẩm thuộc các lĩnh vực công nghiệp, nông nghiệp, thủ công mỹ nghệ, may mặc, giày da, thời trang, thương mại tổng hợp, thực phẩm, đồ uống, dược phẩm, các sản phẩm làng nghề truyền thống, sản phẩm đặc trưng vùng miền…
Bên cạnh đó, hội chợ còn có sản phẩm dịch vụ như công nghệ thông tin, chăm sóc sức khoẻ, giáo dục, ngân hàng, ẩm thực.
Đặc biệt, hội chợ lần này có Khu trưng bày sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, lưu niệm của TP. Đà Nẵng do Sở Công thương thực hiện nhằm giới thiệu đến người tiêu dùng những sản phẩm tiêu biểu của TP. Đà Nẵng.
| Ông Hồ Kỳ Minh, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng tham quan gian hàng của TP. Hà Nội. Ảnh: Nguyễn Toàn. |
Phát biểu tại lễ khai mạc, bà Lê Thị Kim Phương, Giám đốc Sở Công thương TP. Đà Nẵng cho biết, Hội chợ hàng Việt - Đà Nẵng đã trở thành một sự kiện xúc tiến thương mại thường niên, uy tín đối với doanh nghiệp trên cả nước, người tiêu dùng TP. Đà Nẵng và các tỉnh lân cận.
Ngoài ra, hội chợ còn là điểm đến của các doanh nghiệp sản xuất, nhà cung ứng sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm đặc trưng của các vùng miền; góp phần xây dựng văn hóa tiêu dùng và niềm tin của người Việt vào hàng Việt.
Trong khi đó, ông Hồ Kỳ Minh, Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng nhận định, Hội chợ hàng Việt – Đà Nẵng 2022 sẽ mang đến nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp trong việc giới thiệu, quảng bá thương hiệu sản phẩm, đồng thời thay đổi tư duy sản xuất, kinh doanh của các nhà sản xuất, phân phối, đáp ứng tốt hơn yêu cầu của thị trường và người tiêu dùng.
-
Xuất khẩu tích cực trước biến động thuế quan -
Máy lọc nước Hydrogen ion kiềm Hòa Phát: Công nghệ lọc đa tầng kết hợp điện phân -
Xuất khẩu năm 2025 có thể cán đích trên 470 tỷ USD -
DOJI Shining Show với không gian 1.000 m2 tại Diamond Crown Hải Phòng có gì? -
Nồi chiên không dầu SUNHOUSE đạt Top “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2025" -
Việt Nam chi hơn 1,2 tỷ USD mua bông từ Mỹ -
Sớm hoàn thiện hệ sinh thái hỗ trợ doanh nghiệp tận dụng FTA
-
TH tiên phong ứng dụng công nghệ blockchain truy xuất nguồn gốc -
Số hóa: Động lực cho chuyển đổi bền vững -
Cargill Việt Nam: 30 năm bền bỉ phụng sự cộng đồng
-
Vì sao Centrix City Đại Phúc hút người mua ở thực lẫn nhà đầu tư? -
Biwase: Hồi sinh dự án, mang nước sạch đến với người dân -
Gamuda Land: Nhà phát triển cộng đồng mang dấu ấn toàn cầu
