-
Quảng Trị thu hút hơn 52.000 tỷ đồng vào các khu kinh tế, khu công nghiệp năm 2025 -
Gia hạn tiến độ tuyến nối 2 cao tốc trên địa bàn tỉnh Phú Thọ đến tháng 6/2026 -
Chính sách đầu tư, phát triển nguồn nhân lực lĩnh vực năng lượng nguyên tử -
TP.HCM xây cơ chế thành lập, mở rộng Khu thương mại tự do Cái Mép Hạ -
TP.HCM dự kiến khởi công các gói thầu đầu tiên đường Vành đai 4 vào tháng 3/2026 -
Chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt Bắc - Nam
Theo đó, Dự án có tổng chiều dài 11km, đi qua địa phận huyện Hoằng Hóa và TP. Thanh Hóa. Điểm đầu dự án là Km0 + 00 (Km315 + 492, QL1A gần cầu Ba Gian), điểm cuối tại Km 11 + 014 (tại nút giao tuyến tránh TP. Thanh Hóa với Đại lộ Lê Lợi).
![]() | ||
| Các nhà thầu tập kết phương tiện, thiết bị sẵn sàng thi công |
Toàn tuyến có 3 cầu được thiết kế vĩnh cửu, gồm: cầu vượt nút giao Quốc lộ 1A và đường sắt (dài 326m); Cầu Nguyệt Viên qua sông Mã (dài 1.045m) và Cầu sông Tào (dài 537m).
Quy mô tuyến đường được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng, tốc độ thiết kế 80km/h, bề rộng nền đường 20,5m gồm: 4 làn xe cơ giới, 2 làn xe thô sơ, giải phân cách giữa, kết cấu mặt đường bê tông nhựa; tổng mức đầu tư 2.632 tỷ đồng. Dự kiến công trình hoàn thành trong vòng 18 tháng.
Bộ GTVT giao Liên danh Công ty Xây dựng Cường Thịnh Thi – Tổng Cty đầu tư xây dựng thương mại miền Trung; Tổng công ty Công trình giao thông 1 Thanh Hóa; Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 4...đảm nhiệm thi công.
Dự án được kỳ vọng sẽ góp phần làm giảm lưu lượng giao thông qua Tp. Thanh Hóa, giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông cửa ngõ phía Bắc.
Sĩ Chức
-
Quảng Trị thu hút hơn 52.000 tỷ đồng vào các khu kinh tế, khu công nghiệp năm 2025 -
Gia hạn tiến độ tuyến nối 2 cao tốc trên địa bàn tỉnh Phú Thọ đến tháng 6/2026 -
Chính sách đầu tư, phát triển nguồn nhân lực lĩnh vực năng lượng nguyên tử -
TP.HCM xây cơ chế thành lập, mở rộng Khu thương mại tự do Cái Mép Hạ
-
TP.HCM dự kiến khởi công các gói thầu đầu tiên đường Vành đai 4 vào tháng 3/2026 -
Chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt Bắc - Nam -
Hải Phòng tạo đột phá bằng chiến lược nâng cấp hạ tầng, mở rộng không gian phát triển -
Chạy đua giải ngân vốn đầu tư công -
VinSpeed hợp tác Siemens Mobility: “Tảng đá nền” tái định vị đường sắt tốc độ cao Việt Nam -
TP.HCM đề nghị BVEC tháo dỡ trạm thu phí Quốc lộ 51 vì có nguy cơ đổ sập -
Gỡ vướng pháp lý để bảo đảm nguồn cung vật liệu xây dựng cho TP.HCM
-
1
Thông tin mới về tiến độ giải phóng mặt bằng đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam -
2
Chuyển đổi mô hình tăng trưởng: Những cuộc đối thoại ở lằn ranh - Bài 3: Trước “ngưỡng cửa” thập kỷ thịnh vượng -
3
Dựng “hàng rào pháp lý” với tiền mã hóa để giữ dòng vốn quốc gia - Bài 1: “Cơn lốc” 220 tỷ USD và nghịch lý nền kinh tế song song -
4
Tin vắn Đầu tư Online ngày 24/12
-
Muamau và Muamau Seller: Làn gió mới trong ngành thương mại điện tử Việt Nam -
Labdiamond Việt Nam đưa người Việt bắt nhịp xu hướng kim cương toàn cầu -
BSR đạt mốc doanh thu hợp nhất 140.000 tỷ đồng
-
HD SAISON ghi dấu ấn tại APEA 2025 với giải thưởng Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á -
DannyGreen mở rộng diện tích canh tác, ổn định nguồn cung rau hữu cơ cho người việt -
Thế hệ doanh nhân công nghệ mới: Mảnh ghép quan trọng trong chu trình chuyển đổi công nghệ ở cấp doanh nghiệp

