Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Hơn 60 hãng hàng không, lữ hành đến Quảng Ninh xúc tiến mở đường bay tới sân bay Vân Đồn
Thanh Sơn - 01/03/2019 21:06
 
Tối 1/3, tỉnh Quảng Ninh phối hợp với Tập đoàn Sun Group đã tổ chức Hội nghị xúc tiến thị trường Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn quy tụ hơn 60 hãng hàng không (HHK) và công ty lữ hành đến tham dự nhằm tìm kiếm cơ hội mở đường bay tới Cảng HKQT Vân Đồn, mở tour du lịch tới Quảng Ninh.

Hội nghị gồm các hoạt động Famtrip và hội thảo. Chương trình Famtrip dành cho các HHK, hiệp hội các HHK, hãng lữ hành, các cơ quan quản lý... đến trải nghiệm, tìm hiểu, khảo sát các điểm du lịch tại Hạ Long và cơ sở hạ tầng của sân bay Vân Đồn. Trong gần 2 ngày (28/02 – 01/3), đoàn công tác đã đi tham quan Di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long, trải nghiệm tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Halong Complex, khảo sát tại Cảng tàu khách du lịch quốc tế Hạ Long và sân bay Vân Đồn.

Cảng Hàng không quốc tế Vân Đồn
Cảng Hàng không quốc tế Vân Đồn

Phát biểu khai mạc hội nghị, ông Nguyễn Đức Long, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh khẳng định: “Sự ra đời của Cảng HKQT Vân Đồn, cảng hàng không do tư nhân đầu tư đầu tiên của Việt Nam với tiêu chuẩn kỹ thuật tiên tiến, chất lượng dịch vụ cao là một trong nhiều ví dụ thể hiện sự quyết tâm của tỉnh Quảng Ninh, của nhà đầu tư. Bên cạnh đó, tỉnh cũng đã ban hành nhiều chính sách ưu đãi cho các HHK mở đường bay đến Quảng Ninh như miễn phí vận chuyển từ Cảng HKQT Vân Đồn đến Hạ Long và nhiều địa phương khác trong tỉnh; miễn vé tham quan vịnh Hạ Long, khu di tích danh thắng Yên Tử cho tất cả du khách đến Việt Nam qua sân bay Vân Đồn. Hỗ trợ các doanh nghiệp triển khai các dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh nhằm tạo ra chuỗi sản phẩm hàng không - du lịch - dịch vụ...”.

Ông Nguyễn Đức Long, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh phát biểu khai mạc hội nghị
Ông Nguyễn Đức Long, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh phát biểu khai mạc hội nghị

Sau gần 2 tháng đi vào hoạt động, sân bay Vân Đồn đã đón trên 15.000 lượt hành khách với 3 hãng hàng không lớn nhất Việt Nam đang tổ chức khai thác tại đây, gồm Vietnam Airlines, Vietjet Air và Bamboo Airways. Tần suất hoạt động của sân bay vào khoảng 30 chuyến bay đến và đi mỗi tuần. Công suất trên mỗi chuyến bay đạt gần 70%. Hiện một số hãng hàng không mới đã công bố kế hoạch mở đường bay tới Vân Đồn gồm DongHai Airlines (Trung Quốc) và Bangkok Airways (Thái Lan). Đối với các hãng nội địa, Vietnam Airlines cho biết đang nghiên cứu cùng HaNa Tour (Hàn Quốc) về việc mở chuyến bay thẳng Vân Đồn - Hàn Quốc, trong khi đó, VietJet Air đã tiến hành khảo sát để xúc tiến việc mở đường bay Đài Loan - Vân Đồn.

Tại hội nghị, ông Đặng Minh Trường, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Sun Group chia sẻ, “Với mong muốn tạo điều kiện tốt nhất cho các đơn vị đối tác, bên cạnh chính sách ưu đãi cho khách du lịch, Sun Group cam kết sẽ dành nhiều chính sách ưu đãi, hỗ trợ cho chính các HHK, lữ hành khi mở tour, tuyến du lịch tới Quảng Ninh và các địa phương khác thông qua Càng HKQT Vân Đồn. Theo đó, sẽ có những chính sách ưu đãi riêng khi sử dụng các sản phẩm dịch vụ của Sun Group trên địa bàn Quảng Ninh như tổ hợp vui chơi giải trí hiện đại Sun World Halong Complex (khuyến mãi giảm giá vé từ 20 – 50% đến hết năm 2019). Và tới đây là Khu nghỉ dưỡng Suối khoáng nóng Quang Hanh, Premier Village Hạ Long... cũng như các sản phẩm khác trong hệ thống”.

Ông Đặng Minh Trường, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Sun Group phát biểu tại hội nghị
Ông Đặng Minh Trường, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Sun Group phát biểu tại hội nghị

Với vai trò là Nhà chức trách hàng không của Việt Nam, ông Võ Huy Cường, Phó cục trưởng Cục hàng không Việt Nam cam kết: “Cục hàng không Việt Nam sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất về cấp phép khai thác đến Quảng Ninh cho các HHK. Sau hội nghị này, Cục Hàng không Việt Nam sẽ tiếp tục chủ động làm việc với các HHK Việt Nam và nước ngoài, cũng như phối hợp với UBND tỉnh Quảng Ninh, Tổng cục Du lịch để xây dựng các kế hoạch phát triển mạng đường bay quốc tế mang tính dài hạn”. Bên cạnh đó, Cục hàng không Việt Nam cũng sẽ nắm bắt kịp thời những khó khăn của các HHK trong việc phát triển đường bay trong giai đoạn đầu khai thác, xây dựng các chính sách khuyến khích, hỗ trợ, ưu đãi các HHK về mọi mặt.

Hội nghị lần này đã mang đến cơ hội kết nối, giúp các đơn vị lữ hành và các hãng bay trong và ngoài nước tìm được tìm được lợi ích chung từ việc mở các đường bay, tour tuyến mới hấp dẫn từ sân bay Vân Đồn. Và cao hơn nữa, đây cũng là cơ hội để các bên chung tay phát triển tiềm năng du lịch Quảng Ninh, thông qua những thỏa thuận hợp tác chiến lược với giá trị kinh tế lớn.

Lễ ký kết biên bản ghi nhớ giữa Cảng HKQT Vân Đồn với các hãng hàng không và những đơn vị lữ hành
Lễ ký kết biên bản ghi nhớ giữa Cảng HKQT Vân Đồn với các hãng hàng không và những đơn vị lữ hành

Trong khuôn khổ Hội nghị đã có các thỏa thuận cam kết sơ bộ được ký giữa tỉnh Quảng Ninh với Cảng HKQT Vân Đồn, giữa các hãng hàng không và những đơn vị lữ hành lớn đang mở thị trường tại Quảng Ninh. Cụ thể là, ký kết biên bản ghi nhớ về các cam kết của Cảng HKQT Vân Đồn với khách hàng (hãng HK, TAs) và ký kết hợp đồng giữa Cảng HKQT Vân Đồn với DHT.

Cảng HKQT Vân Đồn là sân bay tư nhân đầu tiên của cả nước. Đây là Cảng hàng không cấp 4E (theo mã tiêu chuẩn của ICAO), sân bay quân sự cấp II. Cảng HKQT Vân Đồn có thể đón được các loại máy bay có tải trọng lớn như Boeing 787, 777 và Airbus A350, A320. Công suất nhà ga giai đoạn 1 đạt 2,5 triệu hành khách/năm; khu xử lý hàng hóa công suất 10.000 tấn/năm.
Cửa mở từ Vân Đồn
Thành công của Sun Group tại Dự án Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn sẽ giúp tìm lại sự sôi động, sầm uất của vùng đất từng là một trung tâm...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư