Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Hơn 80 doanh nghiệp đến tìm cơ hội đầu tư ở VSIP Nghệ An
Hoàng Hảo - 19/02/2017 08:22
 
Mặc dù mới đang trong giai đoạn giải phóng và san lấp mặt bằng, nhưng tính đến ngày 10/2/2017, VSIP Nghệ An đã thu hút được hơn 80 doanh nghiệp trong và ngoài nước đến tìm hiểu thông tin và cơ hội đầu tư tại đây. Trong đó có 7 doanh nghiệp đã ký cam kết đầu tư với tổng giá trị đầu tư hơn 300 tỷ đồng, 3 công ty đã nhận bàn giao đất và đang triển khai xây dựng nhà máy. Dự kiến công ty đầu tiên tại VSIP Nghệ An sẽ bắt đầu hoạt động từ cuối quý 1/2017…
TIN LIÊN QUAN

Đại diện Công ty TNHH VSIP Nghệ An cho biết, hiện nay 132,78ha đất công nghiệp giai đoạn 1A đã được tỉnh Nghệ An bàn giao để VSIP Nghệ An tiến hành thi công, gồm 124,48ha đất khu công nghiệp và 8,3ha đất khu kỹ thuật, 4,7ha đất còn lại chưa giải phóng mặt bằng dự kiến bàn giao vào tháng 3/2017. Về diện tích đất Khu đô thị & dịch vụ giai đoạn 1A, tỉnh Nghệ An đã tiến hành giải phóng mặt bằng và bàn giao 42,78ha để VSIP tiến hành san lấp, 1ha còn lại dự kiến hoàn thành giải phóng mặt bằng trong quí 1/2017.

.
.

Tính đến đầu tháng 2/2017, VSIP Nghệ An đã san lấp được hơn 70ha diện tích đất Khu công nghiệp. Song song với đó, VSIP Nghệ An đang tiến hành xây dựng hệ thống đường nội bộ, hệ thống nước thải, nước cấp và thoát nước mưa, hệ thống đèn chiếu sáng dọc theo các tuyến đường. Hiện tại, một số tuyến đường chính và đường nội bộ phục vụ hoạt động của khu công nghiệp đã cơ bản hoàn thành và đi vào sử dụng. Ngoài ra một số công trình như: văn phòng làm việc, nhà máy xử lý nước thải, khu nhà xưởng cho thuê, trạm phòng cháy chữa cháy,… cũng đang được xây dựng và theo tiến độ sẽ hoàn thành trong năm nay.

Sau khi được bàn giao mặt bằng, VSIP Nghệ An đã tiến hành san lấp được 7ha khu đô thị & dịch vụ, hoàn thành hành lang kỹ thuật. Dự kiến trong năm 2017 sẽ hoàn thành san lấp mặt bằng 33ha Khu đô thị & dịch vụ, xây dựng xong cổng vào khu đô thị và một số tuyến đường chính, công viên trung tâm, khu mua sắm và khu nhà liền kề trong khu đô thị khép kín thuộc giai đoạn phát triển đầu tiên của dự án.

.
.

Cũng theo đại diện VSIP Nghệ An cho biết, trong năm 2017, ngoài việc tham gia các hội thảo và các hoạt động xúc tiến đầu tư của Tập đoàn, VSIP Nghệ An sẽ tổ chức ít nhất 7 cuộc hội thảo xúc tiến đầu tư riêng cho VSIP Nghệ An tại một số quốc gia châu Á gồm: Malaysia, Đài Loan, Hồng Kông, Thái Lan và 3 cuộc tại Hàn Quốc… nhằm thu hút các nhà đầu tư nước ngoài vào Nghệ An.

Bên cạnh đó, VSIP Nghệ An cũng đang lên kế hoạch thực hiện một số phương án hỗ trợ khách hàng liên quan đến dịch vụ vận chuyển nhằm tăng tính cạnh tranh.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư