Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Honda Bắc Mỹ, BMW tuyên bố đóng cửa nhà máy do dịch bệnh
Lê Quân - 19/03/2020 22:55
 
Honda Bắc Mỹ và BMW sẽ đóng cửa các nhà máy trên khắp nước Mỹ và châu Âu trong tuần này do nhu cầu ô tô sụt giảm sâu trước tác động của đại dịch Covid-19.
Vì tác động của dịch Covid-19 đến thị trường biến đổi nhanh chóng, Honda sẽ tiếp tục đánh giá các yếu tố và điều chỉnh bổ sung khi cần thiết. Ảnh: AFP
Vì tác động của dịch Covid-19 đến thị trường biến đổi nhanh chóng, Honda sẽ tiếp tục đánh giá các yếu tố và điều chỉnh bổ sung khi cần thiết. Ảnh: AFP

Theo kênh truyền hình CNBC, Honda Bắc Mỹ sẽ đóng cửa 4 nhà máy tại Mỹ từ ngày 23/3. Trong thông báo mới đây, Honda cho biết sẽ ngừng sản xuất trong 6 ngày và dự kiến trở lại hoạt động vào cuối tháng. Sự gián đoạn này sẽ khiến sản lượng của Honda giảm 40.000 xe.

“Vì tác động của dịch Covid-19 đến thị trường biến đổi nhanh chóng, Honda sẽ tiếp tục đánh giá các yếu tố và điều chỉnh bổ sung khi cần thiết”, thông báo của Honda nêu.

“Khi điều chỉnh sản xuất, Honda vẫn tiếp tục quản lý kinh doanh một cách cẩn thận bằng cách tiếp cận đo lường doanh số phù hợp với sản xuất và nhu cầu thị trường”, hãng xe Nhật Bản cho biết thêm.

Khoảng 27.600 nhân viên, đối tác liên kết của Honda Bắc Mỹ sẽ bị ảnh hưởng bởi quyết định tạm ngừng hoạt động sản xuất. Công ty này khẳng định sẽ vẫn trả lương, thanh toán đầy đủ.

Hãng này cho biết sẽ tận dụng thời gian ngừng hoạt động để làm sạch sâu các cơ sở sản xuất và khu vực chung để bảo vệ nhân viên tốt hơn trước các rủi ro sức khỏe khi trở lại làm việc. Việc gián đoạn sản xuất cũng giúp các nhân viên là những phụ huynh điều chỉnh lối sống và nuôi dạy con cái.

Tại châu Âu, BMW cũng cho biết hãng này đã lên kế hoạch đóng cửa các đại lý và nhà máy vào cuối tuần này. Các nhà máy của BMW sẽ ngừng hoạt động đến giữa tháng 4.

Hãng xe Đức cho biết sản xuất của hãng sẽ bám sát dự báo doanh số và hãng này đang điều chỉnh khối lượng sản xuất phù hợp với nhu cầu thực tế. “Nhu cầu ô tô cũng như nhiều hàng hóa khác sẽ giảm đáng kể do dịch bệnh”, BMW nêu trong thông báo mới đây.

Động thái đóng cửa nhà máy sản xuất của các hãng diễn ra sau khi Nghiệp đoàn công nhân ô tô Mỹ đạt thỏa thuận với Ford, Fiat Chrysler và General Motors hồi đầu tuần về việc đóng cửa một số cơ sở hoạt động tại Mỹ.

Đây là thỏa hiệp giữa các nhà sản xuất ô tô và Nghiệp đoàn công nhân ô tô Mỹ sau khi Chủ tịch Nghiệp đoàn Rory Gamble cuối tuần trước kêu gọi các nhà sản xuất ô tô ngừng hoạt động trong 2 tuần do sự lây lan của dịch Covid-19 tại Mỹ.

Số liệu sơ bộ cho thấy, tổng số ca nhiễm Covid-19 trên toàn cầu đã vượt 200.000 người và virus này đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 8.000 người. Tại Mỹ, hơn 6.400 người nhiễm Covid-19 và ít nhất 114 người tử vong vì virus này.

Ford Việt Nam đầu tư thêm 82 triệu USD, nâng công suất lên 40.000 xe/năm
Khoản đầu tư trị giá 82 triệu USD cho nâng cấp, mở rộng nhà máy Hải Dương sẽ được chia thành hai giai đoạn, triển khai từ năm 2020 và dự kiến...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư