-
Công ty Thương mại & Tiếp vận Bảo Tín đồng hành cùng chuyển đổi xanh và bền vững -
Thời điểm để chuyển đổi xanh của doanh nghiệp logistics -
Chú trọng đầu tư cân bằng giữa tăng trưởng kinh tế và các chính sách xã hội -
Đà Nẵng chi 145 tỷ đồng đầu tư dự án chống ngập -
Quảng Ninh thúc đẩy tăng trưởng xanh vì sự phát triển bền vững -
Tập đoàn Hoà Phát tài trợ 10 tỷ đồng cho bà con Lào Cai tái thiết sau bão
HVN và Vietnam Post bàn giao 130 xe điện giao hàng |
Phát triển xanh và bền vững
Để đạt được mục tiêu trung hòa carbon vào năm 2050, Honda Việt Nam (HVN) đang đồng thời thực hiện nhiều giải pháp trong hoạt động sản xuất, kinh doanh.
Tại các nhà máy của mình, HVN áp dụng 2 chiến lược chính là tăng cường các hoạt động tiết kiệm năng lượng và phát triển nguồn năng lượng sạch. Trong năm 2023, HVN chính thức đưa vào vận hành hệ thống điện áp mái tại 2 nhà máy ở Vĩnh Phúc và Hà Nam, với tổng công suất 8 MWp.
Thông qua các hoạt động tiết kiệm năng lượng và áp dụng hệ thống điện áp mái, trong năm tài chính 2024 (từ 1/4/2023 đến 31/3/2024), HVN cắt giảm được gần 8.900 tấn CO2, cắt giảm 19% CO2 so với năm 2019.
Bên cạnh việc thúc đẩy và phối hợp với các nhà cung cấp tích cực thực hiện những hoạt động cắt giảm CO2, HVN còn tổ chức Đại hội Công ty xanh, nhằm khuyến khích việc triển khai và áp dụng các đề tài cắt giảm CO2 hiệu quả.
Trong các hoạt động cộng đồng, với tinh thần tích cực chung tay cùng Chính phủ để giảm thiểu CO2 phát thải ra môi trường, từ năm 2008 đến hết năm tài chính 2023, HVN đã đóng góp trồng cây với hơn 814 ha.
Cũng trong năm tài chính 2024, HVN tiếp tục tăng cường hơn nữa hoạt động ý nghĩa này, với việc trồng 23,49 ha thông qua “Ngày hội trồng cây Honda - Vì một Việt Nam xanh” trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc và Hà Nam, góp phần lan tỏa ý thức bảo vệ môi trường tới nhân viên, người dân địa phương và cộng đồng.
Với sản phẩm chính là ô tô, xe máy, HVN đã và đang trong quá trình đưa ra các mẫu xe áp dụng công nghệ tiên tiến và xanh hơn, nhằm giảm phát thải trong quá trình sử dụng. Năm qua, CR-V hybrid ra mắt, đánh dấu bước tiến quan trọng trong việc hiện thực hóa cam kết của HVN đối với mục tiêu trung hòa carbon.
Hành trình này tiếp tục được đẩy nhanh hơn, khi tại Triển lãm Ô tô Việt Nam 2024 mới đây, HVN ra mắt Civic hybrid để người tiêu dùng có thêm lựa chọn khi cùng chung ý tưởng sống xanh.
Trong khối xe máy, HVN mở rộng nghiên cứu về nhu cầu sử dụng xe điện thông qua dự án hợp tác với Lotteria Việt Nam và Đại học Công nghệ giao thông vận tải, nhằm phát triển các sản phẩm tương lai cho khách hàng Việt Nam. Hai mẫu xe máy điện đầu tiên của HVN là ICOn e: và CUV e: đã ra mắt thị trường cách đây ít ngày, với kế hoạch bán hàng từ năm 2025.
Ở một khía cạnh khác, HVN phối hợp với Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) - doanh nghiệp duy nhất vận hành mạng lưới bưu chính công cộng, mở rộng dự án sử dụng xe điện giao hàng tại TP.HCM - một trong những thị trường xe hai bánh lớn nhất cả nước và cũng là địa phương đang đặc biệt quan tâm, đi đầu trong việc triển khai các giải pháp hướng tới mục tiêu chiến lược trung hòa carbon vào năm 2050.
Theo đó, HVN tiếp tục bàn giao thêm cho Vietnam Post 130 xe điện Benly e: - mẫu xe được thiết kế tối ưu cho hoạt động chuyên chở hàng hóa, phù hợp với hệ thống giao thông tại Việt Nam, để giao hàng tại TP.HCM và các tỉnh lân cận khu vực phía Nam.
Các em học sinh Trường tiểu học Vạn Bảo hào hứng tham gia chương trình trao tặng mũ bảo hiểm của Honda Việt Nam |
Chủ động góp sức vì an toàn giao thông
HVN là doanh nghiệp tiên phong trong các hoạt động về an toàn giao thông theo kịch bản 4E (Đánh giá - Giáo dục - Kỹ thuật - Hoạt động phối hợp), nhằm góp phần hiện thực hóa mục tiêu “Không có tử vong do tai nạn giao thông đường bộ vào năm 2045” của Chính phủ, cũng như mục tiêu của Honda Motor “Không có tử vong do va chạm giao thông vào năm 2050”.
Trong năm tài chính 2023, HVN phối hợp với Hiệp hội Các nhà sản xuất xe máy tại Việt Nam (VAMM), Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, Học viện Cảnh sát nhân dân, cũng như các nhà phân phối ô tô, xe máy Honda và các đối tác kinh doanh khác, tiến hành nghiên cứu, đánh giá các vụ tai nạn giao thông.
Dựa trên kết quả nghiên cứu, cùng với VAMM, HVN đã phối hợp với bộ, ban, ngành liên quan, đề xuất các giải pháp hiệu quả và lộ trình thực hiện với Chính phủ nhằm cải thiện an toàn giao thông tại Việt Nam.
Trong số này, việc mở rộng các hoạt động giáo dục (Education), đào tạo an toàn giao thông và triển khai các hoạt động mới với trách nhiệm của nhà sản xuất được HVN chú trọng. Cụ thể, HVN tăng cường đào tạo cho người dân trên cả nước với gần 2,8 triệu người thông qua các sự kiện đào tạo an toàn giao thông và gần 2,1 triệu lượt khách hàng được hướng dẫn lời khuyên an toàn trước khi giao xe.
Trung tâm Đào tạo An toàn giao thông của HVN cũng tăng cường đào tạo nhân viên cho các doanh nghiệp, với số lượng 12.200 học viên trong năm tài chính 2024. Đặc biệt, HVN đã thực hiện đào tạo 599 giảng viên an toàn giao thông nội bộ nhằm tạo ra đội ngũ giảng viên đạt chuẩn cho các công ty khác để họ có thể chủ động trong công tác đào tạo nội bộ.
Để các công ty phía Nam dễ dàng tiếp cận với các khóa đào tạo an toàn giao thông, tháng 3/2024, HVN đưa Trung tâm Đào tạo An toàn giao thông thứ 2 tại TP.HCM vào hoạt động.
Nhằm nâng cao ý thức đội mũ bảo hiểm cho người dân, đặc biệt là thế hệ trẻ, HVN tiếp tục triển khai chương trình trao tặng mũ bảo hiểm trên toàn quốc và tăng cường chia sẻ kiến thức an toàn giao thông và kỹ năng lái xe an toàn cơ bản cho phụ huynh.
Năm tài chính 2024, đã có 1,8 triệu mũ bảo hiểm đạt chuẩn được trao cho các em học sinh lớp 1 trên cả nước; hơn 2,5 triệu học sinh và hơn 240.000 phụ huynh được đào tạo kiến thức và kỹ năng tham gia giao thông an toàn. Như vậy, tính đến hết năm tài chính 2024, đã có hơn 8,4 triệu mũ bảo hiểm được trao tặng cho học sinh tiểu học.
HVN tiếp tục phối hợp với Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, Bộ Giáo dục và Đào tạo trong việc đào tạo an toàn giao thông cho gần 20,5 triệu học sinh trong nhà trường thuộc tất cả các cấp học (Mầm non - Tiểu học - THCS & THPT - Đại học) nhằm xây dựng ý thức tham gia giao thông an toàn cho thế hệ tương lai của đất nước.
Ở mảng sản phẩm, HVN tiếp tục mở rộng ứng dụng công nghệ an toàn thông qua các yếu tố kỹ thuật (Engineering). Trong năm qua, hai mẫu xe hoàn toàn mới Transalp và CB350 H’ness được ra mắt với đầy đủ trang bị hệ thống phanh ABS và đèn LED.
Với ô tô, công nghệ an toàn tiên tiến Honda SENSING được trang bị trên tất cả phiên bản của các dòng xe.
Bên cạnh đó, hoạt động phối hợp cũng được HVN tiếp tục thực hiện chặt chẽ trong xây dựng chính sách tăng cường an toàn cho người tham gia giao thông như phối hợp với Bộ Công an, Bộ Giao thông - Vận tải và Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia để xây dựng quy định về giấy phép lái xe cho xe mô tô điện; đào tạo với bài kiểm tra bắt buộc cho xe gắn máy, xe gắn máy điện, nhằm đảm bảo an toàn cho người lái…
-
Honda Việt Nam hướng tới phát triển xanh và bền vững -
Chú trọng đầu tư cân bằng giữa tăng trưởng kinh tế và các chính sách xã hội -
Đà Nẵng chi 145 tỷ đồng đầu tư dự án chống ngập -
Quảng Ninh thúc đẩy tăng trưởng xanh vì sự phát triển bền vững -
Hà Nội phát triển nông nghiệp theo hướng an toàn, bền vững, nâng cao giá trị -
Tập đoàn Hoà Phát tài trợ 10 tỷ đồng cho bà con Lào Cai tái thiết sau bão -
Nhiều địa phương vẫn chật vật hoàn thiện tiêu chí nông thôn mới
- Công ty TNHH Thiết bị Dầu khí Schoeller Bleckmann Việt Nam nhận Giải thưởng Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á 2024
- C.P. Việt Nam tham gia hợp tác công tư thúc đẩy chuyển đổi hệ thống lương thực thực phẩm
- THILOGI - trợ lực lớn cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu
- Chứng khoán Nhất Việt nhận giải “Doanh nghiệp xuất sắc” tại Giải thưởng Doanh nghiệp châu Á 2024
- Đa dạng mô hình kinh doanh hấp dẫn tại Yên Bình New Horizon
- Bà Ngô Thu Hà được vinh danh là Doanh nhân xuất sắc châu Á 2024