Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Honeywell chi 240 triệu USD để sở hữu toàn bộ Công ty UOP RUSSELL LLC
Nhã Nam - 15/01/2016 10:10
 
Honeywell quyết định bỏ ra 240 triệu USD để mua 30% cổ phần còn lại trong Công ty UOP Russell, doanh nghiệp hàng đầu thế giới về công nghệ và thiết bị xử lý khí theo mô-đun và sở hữu toàn bộ công ty này.

Honeywell (mã giao dịch trên sàn chứng khoán NYSE:HON) vừa công bố, hãng vừa mua nốt 30% cổ phần còn lại tại UOP Rusell LLC với trị giá gần 240 triệu USD nhằm phát triển công nghệ và sản xuất thiết bị mô-đun xử lý khí tự nhiên.

Năm 2012, Honeywell đã mua 70% cổ phần của Công ty Thomas Russell để thiết lập nên UOP Russell - sau này trở thành một bộ phận của Honeywell UOP. Lúc ấy, các bên đồng ý về mặt nguyên tắc cho phép Honeywell có thể mua nốt số cổ phần còn lại trong vòng ba năm sau khi thương vụ đầu tiên kết thúc.

Một nhà máy hóa dầu của Honeywell
Một nhà máy hóa dầu của Honeywell

“Ông Tom Russell và công ty của ông đã đi tiên phong trong việc giới thiệu các công nghệ mô-đun loại bỏ những chất gây nhiễm bẩn khí tự nhiên và thu hồi các chất khí hóa lỏng có giá trị (NGLs) một cách nhanh chóng và tiết kiệm”, ông John Gugel, Phó Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Nhánh kinh doanh Xử lý Khí và Hydro của Honeywell UOP nói.

“Chúng tôi sẽ tiếp tục xây dựng trên nền tảng vững chắc đó, áp dụng các giải pháp tự động hóa quá trình của Honeywell và công nghệ của Honeywell UOP, và mở rộng kinh doanh trên trường quốc tế nhằm giúp đáp ứng nhu cầu toàn cầu đối với khí tự nhiên, dự kiến sẽ tăng gần gấp đôi vào năm 2040”, ông John Gugel nhấn mạnh.

Các dòng sản phẩm của UOP Russell bao gồm thiết bị chế tạo rời, mô-đun gia công sẵn rồi được lắp ghép lại thành nhà máy hoàn chỉnh với các chi tiết kỹ thuật chính xác.

Honeywell UOP đã áp dụng các phương pháp UOP Russell để mở rộng dịch vụ thiết bị mô-đun của mình cho các thiết bị xử lý lọc dầu và hóa dầu quan trọng và các ứng dụng khác.

Với thiết bị UOP Russell, việc thiết kế và xây dựng mô-đun cho các thiết bị lọc dầu quan trọng sẽ giúp đẩy nhanh tốc độ xây dựng, đồng thời đảm bảo chất lượng cao, và đặc biệt phù hợp cho các vùng xa xôi.

Honeywell UOP đã cung cấp thiết bị và công nghệ tiền xử lý cho hơn 350 dự án xử lý khí trên toàn cầu, đồng nghĩa với việc sản xuất được hơn 560 tỷ mét khối (20 nghìn tỷ cubic feet) khí tự nhiên mỗi năm, tương đương với gần 40% sản lượng khí tự nhiên hóa lỏng toàn cầu.

100 năm trước, con người đã bay như thế nào?
Ngày 18/6/2014 này là tròn 100 năm kể từ khi Công ty Lawrence Sperry giới thiệu tới công chúng chiếc máy lái tự động đầu tiên - đánh dấu sự ra...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư