Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 18 tháng 04 năm 2024,
Hợp long cầu Bạch Đằng vào 1/5/2018
Thu Lê - 19/01/2018 14:17
 
Theo báo cáo của chủ đầu tư dự án là Công ty CP BOT cầu Bạch Đằng, sau hơn 3 năm triển khai thi công, đến nay, dự án cầu Bạch Đằng, đường dẫn và nút giao cuối tuyến – một trong hai hợp phần của tuyến cao tốc Hạ Long – Hải Phòng đã hoàn thành trên 85% khối lượng công việc.

Toàn bộ 8 gói thầu xây lắp của dự án cầu Bạch Đằng, đường dẫn, nút giao cuối tuyến đang đạt theo yêu cầu tiến độ đề ra; kỹ thuật thi công đảm bảo yêu cầu. Trong đó phần cầu chính, nhà thầu tổ chức đúc hẫng xong 36/68 đốt đúc. Toàn bộ phần cầu chính sẽ hoàn thành vào 30/6/2018.

Đối với các gói thầu cầu dẫn theo kế hoạch hoàn thành vào 09/02/2018 như chỉ đạo của Bộ GTVT. Riêng phần đường dẫn, các nhà thầu đã cơ bản thi công xong nền, một số vị trí nhà thầu đã bắt đầu tiến hành thảm bê tông nhựa mặt đường, hoàn thành trước ngày 30/4/2018.

Ông Nguyễn Đức Long, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh nghe chủ đầu tư Dự án báo cáo tiến độ thực hiện. Ảnh: Đỗ Phương.
Ông Nguyễn Đức Long (bên trái), Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh nghe chủ đầu tư dự án báo cáo tiến độ thực hiện. Ảnh: Đỗ Phương.

Ông Lê Quang Hòa, Giám đốc Ban điều hành gói thầu XL 03 cầu Bạch Đằng cho biết, các nhà thầu đang huy động nhân lực, có giải pháp về mặt kỹ thuật để quyết tâm rút ngắn thời gian thi công hạng mục đúc hẫng từ 15 ngày một khối như hiện nay xuống còn 13 đến 14 ngày một khối. “Có như vậy mới đảm bảo mục tiêu trước ngày 30/4/2018 hợp long cầu và đưa công trình vào sử dụng trước ngày 30/6/2018”, ông Hòa nhấn mạnh.

Tại buổi kiểm tra tiến độ vào chiều qua, 18/01, ông Nguyễn Đức Long, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh đã yêu cầu chủ đầu tư và các nhà thầu cần tiếp tục nỗ lực thi công hơn nữa, quyết tâm hoàn thành dự án, đưa vào sử dụng trước ngày 30/6/2018. Nhà thầu nào không đảm bảo tiến độ thi công, chủ đầu tư phải có biện pháp kiên quyết điều chuyển khối lượng hoặc thay thế. Bên cạnh đó, công tác đảm bảo an toàn lao động cũng cần đặc biệt quan tâm.

Cùng quan điểm, ông Nguyễn Văn Công, Thứ trưởng Bộ GTVT cũng ghi nhận những nỗ lực vượt khó của các nhà thầu trong quá trình thi công dự án cũng như sự vào cuộc tích cực, hỗ trợ các dự án của tỉnh Quảng Ninh. Đồng thời, ông cũng yêu cầu chủ đầu tư và các nhà thầu cần tăng cường nhân lực, thiết bị thi công, phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức kế hoạch thi công, đảm bảo hợp long cầu Bạch Đằng vào ngày 01/5/2018. Xây dựng tiến độ cụ thể từ nay đến 27/4/2018. Các gói thầu khác như trạm thu giá, thống nhất hoàn thành 30/4/2018.

Tháo gỡ vướng mắc giải phóng mặt bằng cầu Bạch Đằng
Dự án cầu Bạch Đằng, đường dẫn và nút giao thông cuối tuyến và Dự án Đường cao tốc Hạ Long - Hải Phòng là dự án trọng điểm, có ý nghĩa...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư