Theo PGS-TS. Nguyễn Đào Tùng, Giám đốc Học viện Tài chính, Việt Nam đứng trước nhiều cơ hội bứt tốc để đạt mục tiêu trở thành nước đang phát triển có công nghiệp hiện đại, thu nhập trung bình cao vào năm 2030.
Hà Nội hiện đang gấp rút triển khai công tác giải phóng mặt bằng cho hai dự án đường sắt quốc gia, bao gồm tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng và dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.
Giáo sư Klaus Schwab tin tưởng, vượt qua những khó khăn do đại dịch, Việt Nam sẽ tiếp tục vững bước trên con đường trở thành đầu tàu kinh tế của khu vực.
“Việt Nam định hướng trở thành nền kinh tế hùng cường, thì phải có những tập đoàn, doanh nghiệp mạnh, làm chủ trong nước, vươn ra thế giới, nắm được các lĩnh vực yết hầu của nền kinh tế”.
Hà Nội cần phát huy mạnh mẽ tiềm năng, nguồn lực sáng tạo được hun đúc từ hơn ngàn năm qua để khơi dậy ý chí, khát vọng vươn lên, trở thành điểm đến của tri thức và sáng tạo.
Sự ra đời của Hội được kỳ vọng sẽ nâng cao năng lực cạnh tranh của các sản phẩm công nghiệp chủ lực của thành phố và thúc đẩy hợp tác, liên kết trong lĩnh vực này.
Ngày 29/10, Đối thoại chiến lược quốc gia giữa Việt Nam và WEF diễn ra với chủ đề “Tăng cường quan hệ đối tác công tư. Động lực then chốt của phục hồi toàn diện và phát triển bền vững bao trùm, đổi mới sáng tạo”.
Để giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn, tỉnh Đắk Lắk kiến nghị Bộ Công Thương xem xét, không tiết giảm công suất, sản lượng phát điện tại các nhà máy điện mặt trời.
Dịch bệnh Covid-19 có thể ảnh hưởng đến việc thu hút đầu tư vào Việt Nam, nhưng chỉ tiêu tiêu đất khu công nghiệp giai đoạn 2021-2030 rất cao khiến Ủy ban Kinh tế Quốc hội băn khoăn.