Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 01 tháng 05 năm 2024,
Huawei bán gần 35 triệu chiếc Smartphone trong quý I/2017
Tú Ân - 02/06/2017 09:48
 
Huawei vừa cho biết, trong quý 1/2017, nhóm Kinh Doanh Tiêu Dùng Huawei đã bán hơn 34,55 triệu smartphone, tăng 21,6% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo IDC, thị phần smartphone toàn cầu của Huawei tăng lên đến 9,8%, tiếp tục giữ vững vị thế là một trong ba nhà cung cấp smartphone hàng đầu thế giới.

Trong quý 1/2017, Huawei đã có mức tăng trưởng đột phá tại nhiều quốc gia. Số lượng smartphone bán ra của hãng tăng hơn 50% ở 52 quốc gia so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó có 32 quốc gia bán được hơn gấp đôi năm trước. Ở Trung Quốc và Châu Âu, lượng smartphone bán ra duy trì mức tăng mạnh lần lượt là 20% và 15%. Trong khi đó, tại khu vực Đông Nam Á và Nam Thái Bình Dương, lượng bán tăng hơn 70%.

Chiếc
Chiếc HUAWEI P10, sản phẩm mới nhất của Huawei đã có mặt ở 30 quốc gia.

Đặc biệt, với doanh số bán hàng toàn cầu ấn tượng của hai dòng sản phẩm HUAWEI P9 và HUAWEI Mate 9, thị phần trên phân khúc điên thoại cao cấp của Huawei tăng trưởng mạnh mẽ, thể hiện sức ảnh hưởng Huawei như một thương hiệu smarphone cao cấp toàn cầu. Trong quý 1/2017, tỷ lệ của smartphone tầm trung và cao cấp khoảng 300 USD tăng 11% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo GfK, đối với thị trường cao cấp toàn cầu cho các sản phẩm có giá từ 500 USD trở lên, Huawei nắm giữ 9,7% thị phần (vào tháng 02 năm 2017), đạt thị phần 10% ở 9 quốc gia, bao gồm Trung Quốc, Tây Ban Nha, Ý, Thái Lan, Malaysia, Nam Phi, Ba Lan và các thị trường trọng điểm khác.

Kể từ khi được tung ra thị trường vào ngày 26/2 vừa qua, smartphone mới nhất của hãng là HUAWEI P10 hiện đã có mặt tại hơn 30 quốc gia. Chiếc điện thoại ngày càng nhận được nhiều sự tin dùng bởi nhiều người tiêu dùng trên toàn cầu nhờ vào những trải nghiệm chụp ảnh tuyệt vời.

A
Số lượng máy tính bảng Huawei bán ra tăng 70% so với cùng kỳ năm trước.

Huawei cũng góp phần vực dậy thị trường máy tính bảng toàn cầu đang trì trệ với mức tăng trưởng đáng kể ở cả hai thị trường B2B và B2C. Số lượng máy tính bảng Huawei bán ra tăng 70% so với cùng kỳ năm trước.

Ông Richard Yu, Giám đốc điều hành của nhóm Kinh Doanh Tiêu Dùng Huawei cho biết: "Nhờ sự tin tưởng, yêu mến của người tiêu dùng toàn cầu dành cho các sản phẩm của Huawei và Thương hiệu Huawei mà vị thế của nhóm Kinh Doanh Tiêu Dùng Huawei được nâng cao như một thương hiệu cao cấp vào quý 1/2017.

Trong thời gian sắp tới, chúng tôi sẽ tập trung vào việc cải thiện dịch vụ khách hàng và phát triển các kênh bán hàng, bán lẻ, xây dựng thương hiệu, tiếp thị, dịch vụ và các lĩnh vực khác để chủ động sắp xếp các hoạt động nhằm nâng cao trải nghiệm cho khách hàng. Đồng thời, nhóm Kinh Doanh Tiêu Dùng Huawei sẽ tiếp tục phát triển và cải tiến các sản phẩm trí tuệ nhân tạo (AI). Những sản phẩm này sẽ cung cấp cho người dùng nhiều trải nghiệm tuyệt vời và khẳng định vai trò Huawei - công ty hàng đầu về công nghệ mới, một thương hiệu công nghệ văn hoá được người tiêu dùng yêu thích trên toàn thế giới."

Huawei "thắng lớn" tại MWC 2017
Trong hai ngày đầu tiên của Hội nghị di động thế giới 2017 (MWC 2017), Huawei đã được nhận 15 giải thưởng từ các sản phẩm "bom tấn" Huawei P10,...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư