
-
Phát triển hạ tầng thanh toán, công nghệ để thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt
-
Quý II/2025: ABBANK hoàn thành hơn 90% kế hoạch lợi nhuận năm
-
Tỷ giá dịu lại dù USD vẫn leo cao
-
VietinBank tổ chức Diễn đàn Xuất nhập khẩu 2025 - Chiến lược mới trong dòng chảy toàn cầu
-
“Sống đời rực rỡ” với ưu đãi về bảo hiểm tại Sacombank -
VPBank cùng SMBC, BII, EFA, FinDev Canada và JICA công bố khoản vay hợp vốn trị giá 350 triệu USD
Các kết quả tài chính năm 2016 đã được kiểm toán của Huawei cho thấy, các nhóm kinh doanh Hạ tầng Viễn thông (Carrier BG), Giải pháp Doanh nghiệp (Enterprise BG) và Kinh doanh Tiêu dùng (Consumer BG) đã đạt được sự tăng trưởng ổn định theo từng năm.
Doanh thu năm của toàn Tập đoàn đạt 521,6 tỉ CNY (tương đương 75,1 tỷ USD), với tốc độ tăng trưởng 32% so với năm 2015. Lợi nhuận ròng đạt 37,1 tỷ CNY (5,3 tỷ USD), với tốc độ tăng trưởng 0,4%. Năm 2016, Huawei tiếp tục đầu tư cho tương lai, với mức chi tiêu thường niên của công ty cho các hoạt động nghiên cứu và phát triển (R&D) là 76,4 tỷ CNY (11 tỷ USD).
![]() |
Nhóm Kinh doanh Tiêu dùng (Consumer BG) của Huawei đã tiêu thụ được 139 triệu smartphone trong năm 2016. |
Cụ thể, trong năm 2016, Nhóm Kinh doanh Hạ tầng Viễn thông (Carrier BG) của Huawei đã mang lại doanh thu 290,6 tỷ CNY (41,8 tỷ USD), tăng trưởng 24% so với năm trước. Kết quả này đạt được nhờ sự tập trung vào chuyển đổi kỹ thuật số và nắm bắt những cơ hội lớn trong các công nghệ đám mây, video, Internet cho vạn vật (IoT), và chuyển đổi hoạt động cho các khách hàng nhà khai thác viễn thông.
Tiếp tục làm việc và phối hợp chặt chẽ với các đối tác, Nhóm Kinh doanh Giải pháp Doanh nghiệp (Enterprise BG) của Huawei đã triển khai hạ tầng ICT để hỗ trợ chuyển đổi kỹ thuật số cho các ngành công nghiệp chuyên môn, trong đó có ngành tài chính, năng lượng, các cơ quan chính phủ và an ninh công cộng. Mảng kinh doanh này đã mang lại doanh thu 40,7 tỷ CNY (5,9 tỷ USD) trong năm 2016 và đạt tốc độ tăng trưởng 47%.
Nhờ tiếp tục tăng cường năng lực sáng tạo cho sản phẩm và gia tăng nhận diện thương hiệu toàn cầu như là một thương hiệu thiết bị hàng đầu, Nhóm Kinh doanh Tiêu dùng (Consumer BG) của Huawei đã tiêu thụ được 139 triệu smartphone trong năm 2016, mang lại doanh thu 179,8 tỷ CNY (25,9 tỷ USD) và đạt tốc độ tăng trưởng tới 44%.
Bà Sabrina Meng, Giám đốc Tài chính (CFO) của Huawei chia sẻ: “Huawei đã hoạt động hiệu quả trong năm 2016, với trữ lượng tiền mặt phong phú, cơ cấu vốn vững chắc và bền vững, và khả năng phục hồi rủi ro cao. Năm 2017, chúng tôi sẽ tiếp tục nâng cao hiệu quả và chất lượng hoạt động của chúng tôi để đảm bảo tăng trưởng vững chắc”.

-
SHB lãi trước thuế quý II tăng 59% -
“Sống đời rực rỡ” với ưu đãi về bảo hiểm tại Sacombank -
VPBank cùng SMBC, BII, EFA, FinDev Canada và JICA công bố khoản vay hợp vốn trị giá 350 triệu USD -
Ngân hàng mở rộng dịch vụ chứng khoán: Cảnh báo rủi ro tín dụng liên quan khách hàng lớn -
Tỷ giá USD/VND vượt 26.400 đồng -
Vàng chưa lấy lại đà tăng, giá vàng SJC vẫn cao hơn quốc tế 16 triệu đồng/lượng -
NCB tăng vốn điều lệ lên 19.280 tỷ đồng
-
Đài Loan khẳng định vị thế dẫn đầu mảng xe đạp cao cấp trên thế giới
-
Diễn đàn Công nghệ năng lượng trong kỷ nguyên mới: Nền tảng thiết yếu cho tăng trưởng nhanh và phát thải thấp
-
Bước đột phá của IPC E&C vào thị trường EPC Hóa chất
-
IPC E&C tổng thầu dự án “Điện mặt trời mái nhà SEHC 28 MWp”: Phát triển năng lượng xanh bền vững
-
Vietcombank lần thứ ba liên tiếp ghi danh trong Top 20 doanh nghiệp có chỉ số phát triển bền vững tốt nhất thị trường
-
KCN Nam Đình Vũ: Đòn bẩy từ khu thương mại tự do, hút dòng vốn chất lượng cao