
-
Loạt ngân hàng nhỏ lên kế hoạch chuyển sàn niêm yết
-
ĐHĐCĐ PVcomBank: Chuyển đổi số mạnh mẽ, nâng cao trải nghiệm khách hàng
-
ĐHCĐ ABBank: Mục tiêu lãi trước thuế đạt 1.800 tỷ đồng
-
Chính phủ chỉ đạo nóng, yêu cầu tăng cường thanh tra, không để xảy ra đầu cơ, thao túng thị trường vàng
-
Agribank đẩy mạnh tín dụng ưu đãi lĩnh vực nông, lâm, thủy sản -
Trình Quốc hội hỗ trợ 5.000 tỷ đồng ngân sách tăng vốn cho Ngân hàng Hợp tác xã
Các kết quả tài chính năm 2016 đã được kiểm toán của Huawei cho thấy, các nhóm kinh doanh Hạ tầng Viễn thông (Carrier BG), Giải pháp Doanh nghiệp (Enterprise BG) và Kinh doanh Tiêu dùng (Consumer BG) đã đạt được sự tăng trưởng ổn định theo từng năm.
Doanh thu năm của toàn Tập đoàn đạt 521,6 tỉ CNY (tương đương 75,1 tỷ USD), với tốc độ tăng trưởng 32% so với năm 2015. Lợi nhuận ròng đạt 37,1 tỷ CNY (5,3 tỷ USD), với tốc độ tăng trưởng 0,4%. Năm 2016, Huawei tiếp tục đầu tư cho tương lai, với mức chi tiêu thường niên của công ty cho các hoạt động nghiên cứu và phát triển (R&D) là 76,4 tỷ CNY (11 tỷ USD).
![]() |
Nhóm Kinh doanh Tiêu dùng (Consumer BG) của Huawei đã tiêu thụ được 139 triệu smartphone trong năm 2016. |
Cụ thể, trong năm 2016, Nhóm Kinh doanh Hạ tầng Viễn thông (Carrier BG) của Huawei đã mang lại doanh thu 290,6 tỷ CNY (41,8 tỷ USD), tăng trưởng 24% so với năm trước. Kết quả này đạt được nhờ sự tập trung vào chuyển đổi kỹ thuật số và nắm bắt những cơ hội lớn trong các công nghệ đám mây, video, Internet cho vạn vật (IoT), và chuyển đổi hoạt động cho các khách hàng nhà khai thác viễn thông.
Tiếp tục làm việc và phối hợp chặt chẽ với các đối tác, Nhóm Kinh doanh Giải pháp Doanh nghiệp (Enterprise BG) của Huawei đã triển khai hạ tầng ICT để hỗ trợ chuyển đổi kỹ thuật số cho các ngành công nghiệp chuyên môn, trong đó có ngành tài chính, năng lượng, các cơ quan chính phủ và an ninh công cộng. Mảng kinh doanh này đã mang lại doanh thu 40,7 tỷ CNY (5,9 tỷ USD) trong năm 2016 và đạt tốc độ tăng trưởng 47%.
Nhờ tiếp tục tăng cường năng lực sáng tạo cho sản phẩm và gia tăng nhận diện thương hiệu toàn cầu như là một thương hiệu thiết bị hàng đầu, Nhóm Kinh doanh Tiêu dùng (Consumer BG) của Huawei đã tiêu thụ được 139 triệu smartphone trong năm 2016, mang lại doanh thu 179,8 tỷ CNY (25,9 tỷ USD) và đạt tốc độ tăng trưởng tới 44%.
Bà Sabrina Meng, Giám đốc Tài chính (CFO) của Huawei chia sẻ: “Huawei đã hoạt động hiệu quả trong năm 2016, với trữ lượng tiền mặt phong phú, cơ cấu vốn vững chắc và bền vững, và khả năng phục hồi rủi ro cao. Năm 2017, chúng tôi sẽ tiếp tục nâng cao hiệu quả và chất lượng hoạt động của chúng tôi để đảm bảo tăng trưởng vững chắc”.

-
Tâm lý FOMO đẩy giá vàng tăng phi mã, nhà đầu tư tiếp tục nghe ngóng chính sách từ Mỹ
-
Loạt ngân hàng nhỏ lên kế hoạch chuyển sàn niêm yết
-
Tham gia trung tâm tài chính quốc tế: Ngân hàng Việt đối mặt với áp lực cạnh tranh cực lớn
-
Chặn đầu cơ, làm giá thị trường vàng; Hút vốn ngoại vào trung tâm tài chính quốc tế
-
Luật hóa quyền thu giữ tài sản đảm bảo, chuyển quyền “quyết” cho vay đặc biệt -
ĐHĐCĐ PVcomBank: Chuyển đổi số mạnh mẽ, nâng cao trải nghiệm khách hàng -
ĐHCĐ ABBank: Mục tiêu lãi trước thuế đạt 1.800 tỷ đồng -
Chính phủ chỉ đạo nóng, yêu cầu tăng cường thanh tra, không để xảy ra đầu cơ, thao túng thị trường vàng -
Agribank đẩy mạnh tín dụng ưu đãi lĩnh vực nông, lâm, thủy sản -
Trình Quốc hội hỗ trợ 5.000 tỷ đồng ngân sách tăng vốn cho Ngân hàng Hợp tác xã -
ĐHĐCĐ VietinBank: Không chia cổ tức tiền mặt, tăng vốn điều lệ lên 77.671 tỷ đồng
-
Hướng tới thể chế hiệu quả qua các cơ chế bền vững
-
FTA - Cơ hội và thách thức trong hành trình nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp
-
Công bố Top 100 Doanh nghiệp ESG Việt Nam Xanh 2025
-
Một tập đoàn quyết định bất ngờ về lương khởi điểm khiến hàng vạn sinh viên nức lòng
-
KBC nộp xong tiền sử dụng đất Dự án Tràng Cát, sẵn sàng đưa vào kinh doanh
-
SeABank thông báo mời thầu