Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
HUBA thành lập Ban điều phối, hỗ trợ doanh nghiệp xét nghiệm nhanh Covid-19
Thị Hồng - 11/07/2021 12:50
 
Hiệp hội doanh nghiệp TP.HCM (HUBA) vừa ra quyết định về việc thành lập Ban điều phối thực hiện xét nghiệm nhanh, phòng chống Covid-19.

Trong bối cảnh dịch tại TP.HCM vẫn đang diễn biến hết sức phức tạp khó lường và đang có chiều hướng lây lan, HUBA sẽ phối hợp với các bệnh viện, trung tâm y tế, cơ sở y tế thuộc Hội thầy thuốc trẻ Thành phố tổ chức xét nghiệm nhanh Covid-19 theo nhu cầu của doanh nghiệp.

Việc này nhằm mục tiêu hỗ trợ, đồng hành cùng với các doanh nghiệp là hội viên của HUBA trong công tác ngăn chặn, kiểm soát, đẩy lùi nhanh dịch bệnh, sớm ổn định tình hình sản xuất kinh doanh. 

Các doanh nghiệp có nhu cầu có thể liên hệ với văn phòng Hiệp hội, với đầu mối là ông Ngô Văn Điệp, Phó Tổng thư ký HUBA kiêm Phó ban Thường trực Ban điều phối thực hiện xét nghiệm nhanh Covid-19.

Theo đó, Ban điều phối này có trách nhiệm thông tin và triển khai việc xét nghiệm nhanh phòng chống Covid-19 đến toàn bộ đơn vị thành viên, hội viên thuộc HUBA; hướng dẫn doanh nghiệp báo cáo với chính quyền địa phương và các cơ quan quản lý Nhà nước để đảm bảo việc tuân thủ các quy định về phòng chống dịch bệnh; tiếp nhận đăng ký của các doanh nghiệp, sắp xếp lịch trình, hướng dẫn các doanh nghiệp chuẩn bị điều kiện và kiểm tra để đảm bảo tuân thủ các điều kiện khám, lấy mẫu, xét nghiệm, phân loại, cách ly tại doanh nghiệp theo đúng quy định của Bộ Y tế. 

Trưởng Ban điều phối là ông Nguyễn Phước Hưng, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký HUBA và Phó trưởng ban thường trực là ông Ngô Văn Điệp. 

.
Người dân ở TP.HCM lý giải với dân quân tự vệ tại chốt hạn chế lưu thông trên đường Bùi Đình Tuý, quận Bình Thạnh (Ành: Lê Toàn).

Hiện, TP.HCM đang triển khai cấp Giấy nhận diện phương tiện (QR Code) để tạo thuận lợi (tạo luồng xanh) cho các phương tiện vận chuyển hàng hóa; vận chuyển chuyên gia, công nhân và các tổ chức, cá nhân khác đến/đi từ/đi ngang TP.HCM trong thời gian Thành phố thực hiện Chỉ thị 16.

Trong 15 ngày cách ly xã hội, Thành phố tận dụng triệt để các nguồn lực, áp dụng biện pháp phòng, chống dịch ở các mức độ khác nhau phù hợp với từng khu vực nguy cơ để phát hiện F0, sớm khống chế dịch bệnh; thực hiện xét nghiệm tầm soát 100% các trường hợp có biểu hiện ho, sốt, khó thở, viêm đường hô hấp, ... đến bệnh viện khám, chữa bệnh hoặc tại cộng đồng.

Để sớm khống chế được dịch bệnh, đưa cuộc sống trở về trạng thái bình thường, TP.HCM liên tục kêu gọi sự đồng lòng, chung sức của người dân trong việc tuân thủ thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, khuyến cáo 5K của Bộ Y tế và chỉ ra ngoài khi thật sự cần thiết.

Cùng với đó, người dân cần tìm hiểu thông tin dịch bệnh trên các phương tiện thông tin của Trung ương và Thành phố; cẩn trọng các thông tin lan truyền trên không gian mạng gây hoang mang và ảnh hưởng đến công tác phòng chống dịch, bởi "mỗi người dân là một chiến sỹ trong cuộc chiến chống Covid-19".

Yêu cầu xét nghiệm âm tính gây tắc nghẽn chuỗi cung ứng thực phẩm ở TP.HCM
Nhu cầu mua thực phẩm của người dân tại TP.HCM đã và đang tăng cao nhưng chuỗi cung ứng các doanh nghiệp đang bị tắc nghẽn vì vướng phải yêu...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư