Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Huế đưa vào hoạt động 138 điểm vệ sinh miễn phí cho du khách
Nhung Bùi - 23/03/2023 11:55
 
Đây là một phần trong Chương trình Chung tay xây dựng môi trường du lịch Huế “Văn minh - Thân thiện - An toàn - Giàu bản sắc”.

Những ngày gần đây, thành phố Huế đã đưa 138 điểm vệ sinh miễn phí cho du khách đi vào hoạt động, theo thông tin từ cổng thông tin điện tử của tỉnh.

Đây là kết quả của cuộc vận động "Hỗ trợ điểm vệ sinh miễn phí cho du khách", do Ban Dân vận Thành ủy chủ trì phối hợp cùng các ban ngành địa phương của thành phố tiến hành khởi động.

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Thừa Thiên Huế.

Sau 1 tháng triển khai thí điểm, đến thời điểm hiện nay, hệ thống chính trị địa phương đã vận động được 138 điểm nằm trên 56 tuyến đường của 13 phường trung tâm trường xuyên có nhiều hoạt động du lịch tham gia. Thành phố cũng đã huy động được tài trợ biển báo chỉ dẫn điểm vệ sinh miễn phí từ nguồn xã hội hóa; sau đó tiến hành in ấn và chuyển giao cho các địa phương lắp đặt đồng loạt.

Trong thời gian tới, thành phố Huế sẽ phối hợp cùng Sở Du lịch, Hiệp hội Du lịch, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, Hội Doanh nhân trẻ triển khai rộng rãi cuộc vận động tới các doanh nghiệp, hộ kinh doanh và nhân dân trên địa bàn. Huế đặt kỳ vọng sẽ đạt từ 300-500 điểm vệ sinh miễn phí cho du khách được đưa vào hoạt động trước khi diễn ra khai mạc Festival Nghề truyền thống 2023 vào ngày 28/4/2023.

Cuộc vận động hỗ trợ “Điểm vệ sinh miễn phí cho du khách” có ý nghĩa không chỉ trong việc tạo ra những điều kiện sinh hoạt thuận lợi hơn cho khách du lịch, giúp du khách cảm nhận được sự hiếu khách của người dân thành phố Huế mà còn giúp nâng cao ý thức người dân, doanh nghiệp trong việc quan tâm, chăm sóc, ứng xử thân thiện đối với khách du lịch; góp phần hướng đến xây dựng Huế trở thành đô thị du lịch “Văn minh - Thân thiện - An toàn - Giàu bản sắc”.

Thực tế, không chỉ riêng với Huế mà vấn đề nhà vệ sinh công cộng dành cho du khách cũng là một điểm đáng quan tâm của ngành du lịch Việt Nam.

Tờ Nikkei Asia từng đánh giá điều kiện nhà vệ sinh công cộng tại hai thành phố lớn của Việt Nam là Hà Nội và TP.HCM được xếp vào diện thấp nhất thế giới. Khi rơi vào “thế bí”, khách du lịch được mách nước có thể vào trung tâm thương mại để “giải quyết nỗi buồn”.

 

TP. HCM mang đến tất cả những gì du khách cần, trừ nhà vệ sinh công cộng
Thông tin từ Nikkei Asia cho thấy, điều kiện nhà vệ sinh công cộng của Việt Nam đang ở vị trí thấp so với các địa điểm khác trên thế giới.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư