Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Huế rực sáng pháo hoa đêm khai mạc Festival
Nguyễn Đông (vnexpress) - 30/04/2016 08:56
 
Cố đô Huế kết thúc đêm khai mạc Festival 2016 bằng màn pháo hoa ngay dưới chân Kỳ đài trước Ngọ Môn. Hàng chục nghìn người dân và du khách chiêm ngưỡng pháo hoa, dù không thực sự mãn nhãn vì có nhiều khói.

Tối 29/4, Festival Huế 2016 đã khai mạc. Tham dự có Phó thủ tướng Phạm Bình Minh cùng nhiều lãnh đạo các bộ, ngành, địa phương và quan khách quốc tế. Sau 90 phút văn nghệ, đêm khai mạc kết thúc bằng màn pháo hoa trước Kỳ đài. Trước đêm khai mạc, Huế có mưa lớn kéo dài gần một giờ. Khi buổi lễ bắt đầu, trời mưa nhỏ và sau đó tạnh.

 

Tuy nhiên khi pháo hoa được bắn lên, trời dường như đứng gió, khiến khói từ những đợt pháo hoa bắn lên không kịp thoát ra ngoài, che khuất phần nào tầm nhìn của người thưởng ngoạn.

 

Tuy nhiên đợt pháo hoa kéo dài 15 phút đã làm thỏa mãn những người dự đêm khai mạc và người dân toàn thành phố vì có thể đứng từ xa cũng nhìn ngắm được những quả pháo tầm cao.

 

Đơn vị thực hiện việc bắn pháo hoa này là Nhà máy Z21 (Bộ Quốc phòng).

 

Đây là lần thứ 9 (cách 2 năm một lần), Huế tổ chức Festival. Năm nay, lễ hội kéo dài từ ngày 29/4 đến 4/5, với nhiều hoạt động mới như lễ hội Quảng chiếu Phật giáo, khinh khí cầu quốc tế.

 

Vẻ rực rỡ của pháo hoa kết hợp với nét cổ kính của bến Phu Văn Lâu (mới được phụng dựng sau khi bị sập góc). Ban tổ chức Festival cho biết, lễ hội năm nay lượng khách tăng hơn 20% so với kỳ Festival năm 2014.

 

Đây là lần đầu tiên, Festival Huế tổ chức đúng vào dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, kéo dài 4 ngày (có 2 ngày nghỉ bù). Theo ông Nguyễn Dung, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế, kiêm trưởng Ban tổ chức Festival, chọn thời điểm kỳ nghỉ để tổ chức lễ hội nhằm thu hút lượng khách lớn đến Huế, nhờ đó việc quảng bá văn hóa Huế, cũng như văn hóa năm châu được sâu rộng hơn.

 

Nhiều bạn trẻ tập trung tại công viên phía trước Phu Văn Lâu để có thể chiêm ngưỡng những đợt pháo hoa trong đêm khai mạc Festival. Tỉnh này đang đối mặt với tình trạng cá biển chết hàng loạt, nhiều du khách đắn đo đến Huế vì sợ ngộ độc. Tuy nhiên, ông Nguyễn Dung khẳng định sẽ chịu trách nhiệm nếu có người bị ngộ độc.

 

 

Festival Huế 2016: Nhiều nét đặc sắc mới
Festival Huế 2016 (diễn ra từ ngày 29/4 đến 4/5) hứa hẹn sẽ mang đến nhiều chương trình lễ hội văn hoá nghệ thuật mới, đặc sắc. Trên bình...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư