Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 10 tháng 09 năm 2024,
Hưng Yên phát lệnh báo động số I trên tuyến đê tả sông Luộc
Quỳnh Nga - 10/09/2024 15:27
 
Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Hưng Yên vừa ban hành Công điện khẩn số 02/CĐ-PCTT ngày 10/9/2024 về việc phát lệnh báo động số I trên tuyến đê tả sông Luộc kể từ 13 giờ ngày 10/9/2024.

Theo công điện, mực nước trên sông Luộc lúc 12 giờ ngày 10/9/2024 tại Trạm thủy văn La Tiến là 4,25m (trên báo động I là 5cm) và tiếp tục lên. Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh phát lệnh báo động I trên tuyến đê tả sông Luộc kể từ 13 giờ ngày 10/9/2024. 

Mực nước dâng cao trên tuyến đê tả sông Luộc. Ảnh: Phạm Đăng

Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Hưng Yên yêu cầu Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các huyện Tiên Lữ, Phù Cừ và thành phố Hưng Yên; các sở, ngành nêu trên thực hiện việc canh gác đê theo cấp báo động. Tuần tra, phát hiện và xử lý kịp thời các sự cố đê điều ngay từ giờ đầu.

Kiểm tra, rà soát và chuẩn bị các loại vật tư, phương tiện, nhân lực theo phương án hộ đê, phòng, chống thiên tai của địa phương và của ngành.

Triển khai các biện pháp phòng, tránh lũ. Kiểm tra các khu vực có nguy cơ sạt lở, ngập lụt, nhất là các khu vực dân cư ngoài bãi sông phải có biện pháp chủ động để bảo đảm an toàn cho người và tài sản; kiểm tra rà soát bảo đảm an toàn các tuyến đê bối. Thông báo cho người dân khẩn trương, kịp thời thu hoạch hoa màu, thủy sản ở ven sông những nơi có khả năng ngập lụt.

Mực nước dâng cao trên tuyến đê tả sông Luộc. Ảnh: Phạm Đăng

Kiểm tra chặt chẽ hoạt động của các bến đò dọc, ngang. Yêu cầu chủ các phương tiện phải chấp hành các điều kiện bảo đảm an toàn cho hành khách, kiên quyết đình chỉ hoạt động của những phương tiện không đủ điều kiện về an toàn theo quy định.

Cảnh báo người dân không đi lại ven sông, nhất là vùng có nguy cơ sạt lở và không được đánh bắt thủy sản trên sông. Các công trình đang thi công liên quan đến an toàn đê điều, chuẩn bị vật tư, phương tiện, nhân lực và hoàn thiện các công trình đang thi công dở dang hoặc có biện pháp gia cố bảo đảm an toàn chống lũ.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư