-
Thái Lan áp thuế chống bán phá giá thép không gỉ cán nguội của Việt Nam -
Trạm biến áp 500 kV Quảng Trị: Vượt mưa bão để về đích -
Chính thức giao nhà đầu tư nghiên cứu mở rộng cao tốc huyết mạch cửa ngõ Thủ đô -
Trước 4 xu hướng tổ chức sự kiện toàn cầu: Việt Nam “bắt nhịp” ra sao? -
ASG - 15 năm kiến tạo nền tảng cho hành trình vươn xa -
Doanh nghiệp ngành gỗ Việt tìm hướng đi mới giữa thách thức
![]() |
| IPP đã lên kế hoạch mua 10 tàu bay Boeing 777F trị giá 3,5 tỷ USD. |
Đây là thông tin vừa được Cục Hàng không Việt Nam báo cáo Bộ GTVT về việc hướng dẫn thủ tục cấp Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không cho Công ty cổ phần IPP Air Cargo vào cuối tuần trước.
Theo ông Võ Huy Cường, Phó cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam, cơ quan quản lý nhà nước chuyên ngành hàng không đã có công văn số 5118/CHK-VTHK ngày 0/11/2021 gửi Công ty cổ phần IPP Air Cargo hướng dẫn thành phần hồ sơ, trình tự, thủ tục đề nghị cấp Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không; hình thức tiếp nhận bộ Hồ sơ đề nghị cấp Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không; đầu mối phối hợp, hỗ trợ.
“Cục Hàng không Việt Nam sẽ tiếp tục báo cáo tình hình hướng dẫn, triển khai thủ tục sau khi Công ty cổ phần IPP Air Cargo nộp hồ sơ theo quy định”, ông Cường thông tin.
Trước đó, vào giữa tháng 10/2021, Bộ GTVT văn bản gửi Cục Hàng không Việt Nam về việc hướng dẫn Công ty IPP Air Cargo thủ tục lập hãng vận tải hàng hoá theo đề nghị của hãng bay này.
"Cục Hàng không Việt Nam có văn bản hướng dẫn cụ thể cho IPP Air Cargo về việc thành lập mới hãng hàng không theo đúng quy định của pháp luật; Đồng thời báo cáo kết quả về Bộ GTVT trước ngày 5/11/2021", Bộ GTVT giao.
Trong văn bản gửi tới Bộ GTVT vào đầu tháng 10/2021, IPP Air Cargo cho biết là doanh nghiệp này nhận được văn bản số 7241/VPCP-CN ngày 7/10/2021 của Văn phòng Chính phủ trả lời về việc kiến nghị thành lập hãng hàng không của Công ty, nội dung văn bản có hướng dẫn IPP Air Cargo tiếp tục làm việc với Bộ GTVT về việc xin cấp phép bay theo đúng quy định.
Ông Nguyễn Hạnh cho biết, thấu hiểu sự khó khăn của các hãng hàng không và các giải pháp của Bộ GTVT trong giai đoạn dịch Covid-19, IPP Air Cargo sẵn sàng chia sẻ với các hãng bay trong bối cảnh hiện nay.
Tuy nhiên, chiến lược của Công ty là thành lập một hãng hàng không chuyên biệt vận chuyển hàng hóa với mục tiêu góp phần tăng giá trị cạnh tranh của các hãng hàng không hàng hóa của Việt Nam trên các đường bay quốc tế, góp phần vào sự phát triển chung của ngành hàng không Việt Nam cũng như góp phần bình ổn giá cước vận chuyển hàng hóa, ổn định chi phí hàng hóa, nguyên vật liệu, giảm thiểu việc ảnh hưởng đến xuất nhập khẩu, nguy cơ lạm phát, và góp phần vào sự phát triển của nền kinh tế.
Trong lúc chờ thị trường hàng không phục hồi (dự kiến năm 2022) như báo cáo của Bộ GTVT, IPP Air Cargo đề xuất Bộ GTVT có văn bản hướng dẫn Công ty các thủ tục xin cấp phép bay và các công tác chuẩn bị về điều kiện an toàn bay theo quy định hiện hành.
“Sau khi nhận được văn bản hướng dẫn của Bộ GTVT, Công ty sẽ khẩn trương hoàn thành các bước chuẩn bị và thủ tục để xin cấp phép theo quy định trong năm 2022”, ông Nguyễn Hạnh thông tin.
-
ASG - 15 năm kiến tạo nền tảng cho hành trình vươn xa -
Doanh nghiệp ngành gỗ Việt tìm hướng đi mới giữa thách thức -
Dầu khí Nam Sông Hậu kiến nghị UBND TP. Cần Thơ "cứu xét, hỗ trợ" trong lúc khó khăn -
Bỏ thuế khoán - tạo động lực phát triển cho hộ kinh doanh -
Lâm Đồng sẽ đối thoại với doanh nghiệp theo chuyên đề, lĩnh vực -
Doanh thu từ khu công nghiệp của Sonadezi Châu Đức giảm mạnh trong quý III/2025 -
Nhựa Tiền Phong hoàn thành kế hoạch năm 2025 sớm, khẳng định vị thế dẫn đầu ngành nhựa xây dựng
-
Cargill kỷ niệm 30 năm hoạt động tại Việt Nam, khẳng định cam kết tiếp tục đầu tư lâu dài -
C.P. Việt Nam chung tay hướng về đồng bào vùng lũ -
TCC Group và SABECO chung tay hỗ trợ các địa phương bị ảnh hưởng bởi bão Bualoi và Matmo
-
SeABank thực thi mạnh mẽ cam kết bình đẳng giới, trao quyền cho nữ -
PVTrans - Từ bản lĩnh nội lực đến tầm vóc khu vực -
LILAMA 18.1 chiến thắng giải "Doanh nghiệp xuất sắc" tại APEA 2025

