
-
Hệ sinh thái tăng trưởng kiến tạo tương lai Đà Nẵng
-
Huế đầu tư trường liên cấp quốc tế hơn 310 tỷ đồng
-
Miền Trung bứt phá tiềm năng, nâng tầm vị thế
-
Chấp thuận dự án du lịch hơn 267 tỷ đồng khu Bãi bồi Lương Quán tại Huế
-
Tín hiệu thuận cho tuyến ven biển 7.900 tỷ đồng qua Vĩnh Long -
Đắk Lắk chắp cánh vươn xa từ động lực mới
Sở GTVT TP.HCM cho biết, sở này mới đây đã tổ chức cuộc họp để bàn phương án xây dựng cầu Cát Lái nối giữa TP.HCM với Đồng Nai.
![]() |
Phối cảnh cầu Cát Lái ở vị trí gần cảng Cát Lái hiện nay |
Theo Sở GTVT TP.HCM hướng tuyến xây dựng cầu Cát Lái tại vị trí phà Cát Lái hiện nay là không khả thi vì xây dựng tại vị trí này thì cần điều chỉnh quy hoạch lộ giới đường Nguyễn Thị Định từ 60 m lên 77 m. Khi xây dựng có nguy cơ gây ùn tắc giao thông, ảnh hưởng đến hoạt động khai thác cảng Cát Lái.
Bên cạnh đó, hướng tuyến cầu Cát Lái theo phương án cũ cách cầu cảng hiện hữu của cảng Cát Lái khoảng 100 m, khi xây dựng cầu tại đây sẽ ảnh hưởng đến hoạt động khai thác của cảng không đảm bảo an toàn cho tàu container quay tàu khi ra vào cảng.
Đó là chưa kể tuyến đường Vành đai 3 đoạn Tân Vạn - Nhơn Trạch vừa được khởi công, trong đó có cầu Nhơn Trạch kết nối giữa TP.HCM với Đồng Nai.
Vì vậy, Sở GTVT TP.HCM cho rằng, vị trí xây cầu Cát Lái tại bến phà hiện nay là không khả thi và đề xuất 2 vị trí mới để xây cầu Cát Lái.
Vị trí thứ nhất là xây cầu nối từ đường trục Bắc – Nam (nối quận 7), vượt sông Đồng Nai sang xã Phú Hữu, Phú Đông, huyện Nhơn Trạch.
Vị trí thứ hai, kết nối từ TP. Thủ Đức với xã Tam An, huyện Long Thành, Đồng Nai (theo hướng quy hoạch ĐT.777B).
Sở GTVT TP.HCM cho biết việc bổ sung phương án quy hoạch hai vị trí cầu kết nối TP.HCM với tỉnh Đồng Nai là cầu có tính chất kết nối liên vùng và quy mô cầu thuộc đối tượng phải trình Bộ GTVT.
Sau khi tổng hợp ý kiến góp ý của các sở, ngành, Sở GTVT sẽ tham mưu UBND TP.HCM lấy ý kiến của Bộ GTVT làm cơ sở chuẩn bị nội dung làm việc giữa hai địa phương.
Vào giữa tháng 8/2022, tại một hội thảo về quy hoạch giao thông vận tải TP.HCM, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi yêu cầu Sở GTVT TP.HCM trong tháng 8/2022 chọn được vị trí xây cầu Cát Lái để sớm triển khai dự án này. Tuy nhiên, đến nay vị trí xây cầu vẫn chưa thống nhất được.

-
Tín hiệu thuận cho tuyến ven biển 7.900 tỷ đồng qua Vĩnh Long -
Đắk Lắk chắp cánh vươn xa từ động lực mới -
Lãnh đạo Quảng Trị "thúc" tiến độ các dự án Tập đoàn T&T đầu tư tại tỉnh -
Hạ tầng chiến lược nhìn từ những cao tốc bứt phá miền Trung -
CPI khó có khả năng tăng đột biến -
Cơ hội phát triển đô thị theo hướng đồng bộ - hiện đại - kết nối vùng -
Tái cấu trúc, đưa đô thị Đà Nẵng vươn tầm thế giới
-
Hơn 2.500 người đến tham gia sự kiện khai trương mô hình kiến trúc A&T Saigon Riverside
-
C.P. Việt Nam chung tay làm sạch biển tại Vũng Tàu
-
Danh ca Ngọc Sơn chọn “nơi bình yên để trở về” tại đô thị LA Home
-
SeABank đồng hành, tiếp sức doanh nghiệp nữ chủ vươn xa trên thương trường
-
Khi đại lý là trái tim của hệ thống: Daedong - VHP và hành trình đổi mới bền vững
-
PVCFC đại hội cổ đông bất thường, hoạt động theo mô hình tổng công ty