Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Hưởng ứng Ngày Sữa thế giới lần thứ 2 tại Việt Nam
Quang Hưng - 29/05/2019 20:39
 
Trong khuôn khổ Triển lãm quốc tế Ngành sữa và sản phẩm sữa - Vietnam Dairy 2019, Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) tổ chức Lễ hội sữa Việt Nam. Sự kiện diễn ra từ 8h00 - 20h30, ngày 1/6/2019 tại quảng trường A2, Nhà thi đấu Thể dục - Thể thao Phú Thọ (TP.HCM).
.
Triển lãm Vietnam Dairy 2019 diễn ra từ ngày 30/5 - 2/6/2019.

Từ năm 2001, Tổ chức Nông nghiệp và Lương thực Liên hiệp quốc (FAO) đã chọn ngày 1/6 hàng năm là Ngày Sữa thế giới (World Milk Day) nhằm ghi nhận những đóng góp quan trọng của ngành sữa đối với sự phát triển kinh tế bền vững và dinh dưỡng, sức khỏe của nhân loại.

Các hoạt động được tổ chức nhân Ngày Sữa thế giới giúp hiểu rõ hơn lợi ích của sữa đối với sức khỏe, đồng thời ghi nhận những đóng góp quan trọng của ngành sữa đối với sự phát triển kinh tế, tính bền vững, sinh kế và dinh dưỡng. Đặc biệt, dinh dưỡng trẻ em là vấn đề quan trọng của toàn thế giới, đòi hỏi sự hợp tác giữa nhà nước và tư nhân.

Triển lãm Vietnam Dairy 2019 diễn ra từ ngày 30/5 - 2/6/2019, do Vinamilk tài trợ chính và phối hợp tổ chức, cũng là chương trình ý nghĩa nhân dịp kỷ niệm 2 sự kiện lớn là: Ngày Quốc tế Thiếu nhi và Ngày Sữa thế giới.

Trong khuôn khổ Triển lãm, Vinamilk sẽ tổ chức chương trình Lễ hội Sữa Việt Nam với các tiết mục hấp dẫn như ca nhạc thiếu nhi, nhạc kịch “Mùa hè của bò sữa”, nhảy Flashmob, trình diễn bong bóng nghệ thuật, xiếc, ảo thuật… Trong không gian tổ chức Lễ hội, sẽ có các khu trò chơi như: nhà banh khổng lồ; thử thách ném vòng; trò chơi vui nhộn; chinh phục mê cung Susu IQ, đánh bật cảm cúm với Probi; bí kíp thông minh, mắt sáng, dáng cao; khu mô phỏng dây chuyền sản xuất, chế biến sữa, khu hướng dẫn, thực hành làm bánh từ sữa và sản phẩm sữa. Đặc biệt, khách hàng sẽ được tận hưởng Resort bò sữa Vinamilk ngay tại khuôn viên sự kiện.

Ngoài ra, Lễ hội còn có các hoạt động: phổ biến kiến thức, tư vấn chăm sóc sức khỏe dinh dưỡng, kỹ năng sử dụng sữa và các sản phẩm chế biến từ sữa, trao tặng quà cho các tổ chức thiện nguyện, cá nhân có hoàn cảnh khó khăn…

Theo Hiệp hội Sữa Việt Nam (VDA), mức tiêu thụ sữa bình quân trên đầu người tại Việt Nam hiện thấp hơn các nước trong khu vực. Để góp phần nâng cao tầm vóc Việt, thông qua Vietnam Dairy và chương trình Lễ hội sữa Việt Nam, Ban Tổ chức mong muốn kêu gọi các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh sữa trong nước chung tay vì sức khỏe trẻ em, vì nền kinh tế phát triển bền vững.

Đây cũng là cơ hội để thay đổi thói quen tiêu dùng thực phẩm tốt cho sức khỏe đến với mọi người dân Việt Nam. Hiểu biết về mối quan hệ giữa sữa, chế phẩm sữa và sức khỏe là rất cần thiết để mỗi cá nhân và gia đình biết cách thực hiện chế độ dinh dưỡng hợp lý nhằm phát triển tối ưu tiềm năng di truyền, bảo vệ sức khỏe và từng bước cải thiện tầm vóc người Việt.

Cũng tại Vietnam Dairy 2019, Ban Tổ chức phối hợp Vinamilk, Cục An toàn thực phẩm, Viện Dinh dưỡng (Bộ Y tế) tổ chức Hội thảo Sữa với sức khỏe người Việt. Các tham luận tại Hội thảo sẽ xoay quanh công tác quản lý an toàn thực phẩm đối với sữa, sản phẩm sữa tại Việt Nam; khuyến nghị về việc sử dụng sữa, sản phẩm sữa đối với người Việt Nam… nhằm cung cấp các bằng chứng khoa học, nâng cao hiểu biết của cộng đồng về tầm quan trọng của sữa và các sản phẩm từ sữa, vai trò và giá trị dinh dưỡng của sữa đối với sức khỏe.

Hưởng ứng Ngày Sữa thế giới lần thứ 2 tại Việt Nam, Vietnam Dairy 2019, Lễ hội Sữa Việt Nam, Hội thảo Sữa với sức khỏe người Việt và các hoạt động diễn ra tại Triển lãm sẽ góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu của Chiến lược Quốc gia về dinh dưỡng giai đoạn 2011 - 2020, tầm nhìn 2030, với mục tiêu trọng tâm là cải thiện tình trạng dinh dưỡng trẻ em, giảm suy dinh dưỡng thấp còi, góp phần nâng cao tầm vóc người Việt Nam.

Khuyến nghị sử dụng sữa và chế phẩm cho người Việt

Năm 2016, Viện Dinh dưỡng (Bộ Y tế) đã đưa ra khuyến nghị sử dụng sữa và chế phẩm cho người Việt Nam. Theo đó, sữa và chế phẩm từ sữa được khuyến cáo như 1 thực phẩm trong khẩu phần hàng ngày, mức tiêu thụ phù hợp với nhu cầu canxi theo tuổi và tình trạng sinh lý. Khuyến nghị sử dụng sữa và chế phẩm được tính theo đơn vị sữa (1 đơn vị sữa tương đương 100 mg canxi).

Cụ thể: từ 3 - 5 tuổi: 4 đơn vị sữa/ngày; 6 - 7 tuổi: 4,5 đơn vị sữa/ngày; 8 - 9 tuổi: 5 đơn vị sữa/ngày; 10 - 19 tuổi: 6 đơn vị sữa/ngày; 20 - 49 tuổi: 3 đơn vị sữa/ngày; 50 - 69 tuổi: 3,5 đơn vị sữa/ngày; ≥ 70 tuổi: 4 đơn vị sữa/ngày; phụ nữ có thai: 6 đơn vị sữa/ngày; bà mẹ cho con bú: 6,5 đơn vị sữa/ngày.

Sắp diễn ra triển lãm quốc tế ngành sữa lần thứ 2 tại TP.HCM
Triển lãm Quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa lần thứ hai – Vietnam Dairy 2019 sẽ diễn ra từ ngày 30/5 – 2/ 6 tại Nhà thi đấu Thể dục Thể thao Phú...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư