Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 18 tháng 04 năm 2024,
Vinamilk khởi động Ngày sữa thế giới
Thế Hải - 01/06/2017 11:33
 
Sáng nay, 1/6/2017, cùng với gần 200 điểm tổ chức khác nhau trên toàn thế giới, Hiệp hội sữa Việt Nam cùng Vinamilk, công ty sữa số 1 Việt Nam, tiên phong khởi động ngày Sữa thế giới.

Theo Báo cáo Quốc gia về thanh niên Việt Nam thì chiều cao trung bình của người Việt Nam thuộc nhóm thấp nhất khu vực châu Á.

Cụ thể, chiều cao của thanh niên Việt Nam kém 8cm so với Nhật Bản, Hàn Quốc, kém 7cm so với Trung Quốc, kém 5-6 cm so với Thái Lan và Singapore. Cc chuyên gia dinh dưỡng cho rằng, nguyên nhân chủ yếu là do chế độ dinh dưỡng chưa hợp lý; đặc biệt là thói quen uống sữa của người Việt Nam vẫn còn kém xa mức tiêu thụ 300 lít/năm của châu Âu.

Các tổ chức quốc tế như Tổ chức Lương Thực và Nông nghiệp Liên Hiệp Quốc (FAO), Tổ chức Y tế Thế Giới (WHO), Chính phủ các nước như Mỹ và Liên Minh Châu Âu đều khuyến cáo sử dụng sữa hàng ngày như một phần của chế độ dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe.

Trong khuôn khổ Triển lãm quốc tế ngành sữa đang diễn ra tại Hà Nội, Vinamilk cùng Hiệp hội Sữa Việt Nam khởi động Ngày Sữa thế giới.
Trong khuôn khổ Triển lãm quốc tế ngành sữa đang diễn ra tại Hà Nội, Vinamilk cùng Hiệp hội Sữa Việt Nam khởi động Ngày Sữa thế giới.

Chính vì vậy, tổ chức Lương Thực và Nông nghiệp Liên Hiệp Quốc (FAO) đã chọn ngày 1/6 hàng năm làm Ngày sữa thế giới nhằm tăng sự nhận biết về tầm quan trọng của sữa và các sản phẩm từ sữa, cũng như giúp hiểu thêm mọi khía cạnh liên quan đến ngành sữa (nguồn gốc, giá trị dinh dưỡng từ sữa….).

Với mục tiêu để mọi trẻ em đều được uống sữa, trong suốt chặng đường hơn 40 năm hình thành và phát triển,Vinamilk đã không ngừng nỗ lực tạo cơ hội uống sữa cho trẻ em Việt Nam thông qua các chương trình Sữa Học Đường, mang đến hơn 4 triệu ly sữa cho hơn 2000 trường học cả nước hoặc chương trình Quỹ Sữa Vươn Cao Việt Nam với hơn 30 triệu ly sữa miễn phí cho trẻ em nghèo trên khắp Việt Nam.

Ông Phan Minh Tiên, Giám đốc Điều hành Vinamilk  chia sẻ, sau hơn 40 năm không ngừng nỗ lực mang các sản phẩm sữa đạt chất lượng quốc tế đến với người tiêu dùngViệt Nam, Vinamilk đã góp phần đưa Việt Nam từ một quốc gia không có thói quen uống sữa để giờ đây sữa đã trở thành một sản phẩm dinh dưỡng không thể thiếu trong khẩu phần ăn hàng ngày của mỗi gia đình Việt Nam, góp phần cải thiện tầm vóc người Việt.

Trong khuôn khổ của chuỗi sự kiện hưởng ứng “Ngày sữa thế giới”, Vinamilk đồng thời tham dự Triển lãm quốc tế ngành sữa do Hiệp Hội Sữa Việt nam tổ chức lần đầu tiên tại Việt Nam từ ngày 31/5 – 3/6 với cương vị là đơn vị đầu ngành với bề dày lịch sử 40 năm trong ngành công nghiệp chế biến Sữa và các sản phẩm từ Sữa.

Được tổ chức vào ngày 1/6 cũng là Ngày Quốc tế thiếu nhi, Ngày Sữa thế giới mang đến nhiều hoạt động vui chơi bổ ích cho 500 em học sinh đại diện cho một thế hệ tương lai tươi sáng của đất nước. Nghi thức thả bong bóng thể hiện ước mơ bay cao, bay xa của trẻ em cũng là điểm nhấn của ngày Hội.

Vinamilk đã tái hiện sinh động trang trại bò sữa Organic Đà Lạt ngay tại Triển lãm này, cung cấp thông tin về các nhà máy tiêu chuẩn quốc tế và hiện đại bậc nhất Thế Giới, cùng với các sản phẩm dinh dưỡng đáp ứng đa dạng nhu cầu của nười tiêu dùng Việt ở mọi lứa tuổi.

Bên cạnh đó, còn có nhiều hoạt động thú vị như tư vấn dinh dưỡng cùng các bác sỹ, thưởng thức các sản phẩm Vinamilk tươi ngon, các chương trình nghệ thuật vô cùng hấp dẫn: giao lưu với nghệ sỹ Xuân Bắc, ban nhạc Acoustic…

Hơn 2.000 “nàng bò” của Vinamilk từ Mỹ về trang trại Tây Ninh
Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) vừa đón hơn 2.000 con bò sữa từ Mỹ về gia nhập đàn bò sữa của trang trại bò sữa Tây Ninh tiếp tục khẳng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư