
-
Đáp ứng thử thách 14 ngày hoàn thành nhà máy ô tô hiện đại hàng đầu Đông Nam Á
-
Việt Nam gia hạn điều tra thép nhập khẩu từ Trung Quốc, Hàn Quốc
-
Doanh nghiệp công nghệ tư nhân kỳ vọng vào Nghị Quyết 68
-
Phát triển kinh tế tư nhân: Tuyên chiến với tư duy “không quản được thì cấm” - Bài 3: Dứt khoát nói không với “tư duy tùy tiện”
-
Cơ chế thủ tục hải quan đặc biệt ưu tiên doanh nghiệp công nghệ cao -
Khối ngoại M&A “gom hàng” dược phẩm, y tế
![]() |
Lễ cắt băng khai mạc Vietnam Dairy 2017 (Ảnh: K.T) |
Là triển lãm quốc tế về sữa, sản phẩm sữa lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam, Vietnam Dairy 2017 có quy mô trưng bày 4.000 m2, với sự góp mặt của 200 gian hàng đến từ các thương hiệu hàng đầu trong nước và quốc tế như Vinamilk, Tetra Pak, Mộc Châu, Ba Vì, Kido, Vita Dairy…
Các sản phẩm được trưng bày, giới thiệu tại triển lãm gồm sữa và sản phẩm sữa, nguyên liệu phụ gia sử dụng trong ngành sữa, công nghệ chế biến và bao bì phụ kiện trong chế biến sữa, giống bò sữa, thức ăn chăn nuôi, thuốc thú y dùng cho bò sữa, hệ thống tiêu chuẩn quản lý chất lượng an toàn thực phẩm, công nghệ xử lý môi trường, tài chính ngân hàng…
Theo PGS.TS. Trần Quang Trung, Chủ tịch Hiệp hội Sữa Việt Nam, triển lãm sẽ là hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng, làm cầu nối cho các doanh nghiệp trong nước và quốc tế gặp gỡ, trao đổi, tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường, tăng cường khả năng hợp tác đầu tư, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh hướng tới sự phát triển bền vững cho ngành Sữa Việt nam, góp phần giúp doanh nghiệp Việt Nam chủ động hội nhập với khu vực và thế giới.
Trong khuôn khổ triển lãm, Ban tổ chức cùng với các ban ngành, các đơn vị tổ chức 3 hội thảo chuyên đề về “Công nghệ tiệt trùng trong chế biến sữa - Tương lai ngành sữa Việt Nam trước xu thế mới”, “Sữa, sản phẩm sữa và sức khỏe cộng đồng”, “Ứng dụng công nghệ cao trong phát triển chăn nuôi bò sữa”.
Bên cạnh đó còn có các hoạt động như chương trình tặng sản phẩm, tư vấn sử dụng sảm phẩm của các nhãn hàng, trải nghiệm sản phẩm…
Sữa và các sản phẩm từ sữa là những thực phẩm quan trọng cung cấp dưỡng chất thiết yếu cho sự phát triển của con người; Ngành sữa đã và đang đóng góp tích cực vào nền kinh tế của đất nước với mức tăng trưởng nhanh chóng, năm sau luôn cao hơn năm trước, trung bình từ 15-17%/ năm. Ngành sữa Việt Nam đang từng bước phát triển bền vững, theo hướng hiện đại, đồng bộ từ sản xuất nguyên liệu đến thành phẩm, có khả năng cạnh tranh để chủ động hội nhập với khu vực và thế giới, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng cao của xã hội.
Theo Quy hoạch phát triển ngành công nghiệp chế biến sữa Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2025 đã được Bộ Công Thương phê duyệt ngày 28 tháng 6 năm 2010: năm 2015 Việt Nam sản xuất 1,9 tỷ lít sữa tươi, mức tiêu thụ đạt trung bình 21 lít/người/năm, kim ngạch xuất khẩu đạt 90-100 triệu USD; Đến năm 2020 sản xuất 2,6 tỷ lít, mức tiêu thụ 27 lít/người/ năm, kim ngạch xuất khẩu đạt 120-130 triệu USD và đến năm 2025 sản xuất 3,4 tỷ lít, mức tiêu thụ 34 lít/người/năm, kim ngạch xuất khẩu đạt 150-200 triệu USD. Hiện nay mức tiêu thụ sữa ở Việt Nam năm 2015 đã đạt 23 lít/người, 2016 đạt 24 lít/người và năm 2017 dự kiến sẽ đạt 26 lít/người.

-
Đáp ứng thử thách 14 ngày hoàn thành nhà máy ô tô hiện đại hàng đầu Đông Nam Á
-
Việt Nam gia hạn điều tra thép nhập khẩu từ Trung Quốc, Hàn Quốc
-
Doanh nghiệp công nghệ tư nhân kỳ vọng vào Nghị Quyết 68
-
Phát triển kinh tế tư nhân: Tuyên chiến với tư duy “không quản được thì cấm” - Bài 3: Dứt khoát nói không với “tư duy tùy tiện”
-
Cơ chế thủ tục hải quan đặc biệt ưu tiên doanh nghiệp công nghệ cao -
Khối ngoại M&A “gom hàng” dược phẩm, y tế -
Điều kiện kinh doanh của ngành sản xuất đã ổn định hơn -
Thủ tướng mong Vietnam Airlines bay cao, vươn xa, trải dài trên khắp 5 châu 4 biển -
Cải cách hệ thống thuế hướng đến công bằng, thúc đẩy kinh tế tư nhân -
Bỏ thuế khoán: Mở lối cho hộ kinh doanh phát triển thành doanh nghiệp -
Các doanh nghiệp gửi gắm những gì tại cuộc gặp với Thủ tướng Chính phủ
-
VSIP hợp tác với A New Home, Smartland, An Homes phân phối dự án Sun Casa Square
-
ThaiFex 2025: Thương hiệu sữa Việt khẳng định vị thế ở sân chơi châu lục
-
Công bố Top 50 Doanh nghiệp Đổi mới sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2025
-
Gần 2.000 cư dân tham gia giải chạy thường niên Phú Đông Mini Marathon mùa 5
-
Home Show 2025 - Cơ hội mở rộng kênh phân phối cho doanh nghiệp gia dụng
-
Công ty cổ phần Cảng Sài Gòn - Hiệp Phước mời chào hợp tác đầu tư