-
Tập đoàn Đạt Phương nâng vốn điều lệ lên dự kiến 1.185,9 tỷ đồng -
Hải Phòng: Các nhà thầu xây dựng chung sức kiến tạo diện mạo mới cho thành phố -
HSBC: Thương mại Việt Nam vẫn duy trì đà tăng mạnh mẽ -
Xuất khẩu hàng Việt sang Anh tăng trung bình 10% trong 4 năm thực thi UKVFTA -
One Mount ra mắt OneShop, “trợ lý số” của 5,2 triệu tiểu thương Việt -
Ứng dụng AI cho nhà quản lý nhân sự
![]() |
| Lễ cắt băng khai mạc Vietnam Dairy 2017 (Ảnh: K.T) |
Là triển lãm quốc tế về sữa, sản phẩm sữa lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam, Vietnam Dairy 2017 có quy mô trưng bày 4.000 m2, với sự góp mặt của 200 gian hàng đến từ các thương hiệu hàng đầu trong nước và quốc tế như Vinamilk, Tetra Pak, Mộc Châu, Ba Vì, Kido, Vita Dairy…
Các sản phẩm được trưng bày, giới thiệu tại triển lãm gồm sữa và sản phẩm sữa, nguyên liệu phụ gia sử dụng trong ngành sữa, công nghệ chế biến và bao bì phụ kiện trong chế biến sữa, giống bò sữa, thức ăn chăn nuôi, thuốc thú y dùng cho bò sữa, hệ thống tiêu chuẩn quản lý chất lượng an toàn thực phẩm, công nghệ xử lý môi trường, tài chính ngân hàng…
Theo PGS.TS. Trần Quang Trung, Chủ tịch Hiệp hội Sữa Việt Nam, triển lãm sẽ là hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng, làm cầu nối cho các doanh nghiệp trong nước và quốc tế gặp gỡ, trao đổi, tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường, tăng cường khả năng hợp tác đầu tư, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh hướng tới sự phát triển bền vững cho ngành Sữa Việt nam, góp phần giúp doanh nghiệp Việt Nam chủ động hội nhập với khu vực và thế giới.
Trong khuôn khổ triển lãm, Ban tổ chức cùng với các ban ngành, các đơn vị tổ chức 3 hội thảo chuyên đề về “Công nghệ tiệt trùng trong chế biến sữa - Tương lai ngành sữa Việt Nam trước xu thế mới”, “Sữa, sản phẩm sữa và sức khỏe cộng đồng”, “Ứng dụng công nghệ cao trong phát triển chăn nuôi bò sữa”.
Bên cạnh đó còn có các hoạt động như chương trình tặng sản phẩm, tư vấn sử dụng sảm phẩm của các nhãn hàng, trải nghiệm sản phẩm…
Sữa và các sản phẩm từ sữa là những thực phẩm quan trọng cung cấp dưỡng chất thiết yếu cho sự phát triển của con người; Ngành sữa đã và đang đóng góp tích cực vào nền kinh tế của đất nước với mức tăng trưởng nhanh chóng, năm sau luôn cao hơn năm trước, trung bình từ 15-17%/ năm. Ngành sữa Việt Nam đang từng bước phát triển bền vững, theo hướng hiện đại, đồng bộ từ sản xuất nguyên liệu đến thành phẩm, có khả năng cạnh tranh để chủ động hội nhập với khu vực và thế giới, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng cao của xã hội.
Theo Quy hoạch phát triển ngành công nghiệp chế biến sữa Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2025 đã được Bộ Công Thương phê duyệt ngày 28 tháng 6 năm 2010: năm 2015 Việt Nam sản xuất 1,9 tỷ lít sữa tươi, mức tiêu thụ đạt trung bình 21 lít/người/năm, kim ngạch xuất khẩu đạt 90-100 triệu USD; Đến năm 2020 sản xuất 2,6 tỷ lít, mức tiêu thụ 27 lít/người/ năm, kim ngạch xuất khẩu đạt 120-130 triệu USD và đến năm 2025 sản xuất 3,4 tỷ lít, mức tiêu thụ 34 lít/người/năm, kim ngạch xuất khẩu đạt 150-200 triệu USD. Hiện nay mức tiêu thụ sữa ở Việt Nam năm 2015 đã đạt 23 lít/người, 2016 đạt 24 lít/người và năm 2017 dự kiến sẽ đạt 26 lít/người.
-
Ứng dụng AI cho nhà quản lý nhân sự -
Tuân thủ xuất xứ hàng hóa, “chìa khóa” nâng vị thế hàng Việt -
Đào tạo nhân sự ở start-up: Khi “trường học” nằm ngay trong văn phòng -
Doanh nghiệp Trung Quốc tìm kiếm đối tác tại Việt Nam -
Thị trường Việt Nam vào "tầm ngắm" của dòng vốn Vùng Vịnh -
Masan (MSN) hoàn thành 90% kế hoạch kinh doanh năm 2025 -
Thương mại điện tử - mảnh đất tăng trưởng tiềm năng cho phân khúc hàng xa xỉ
-
Tổng giám đốc TEKCOM viết thư cảm ơn nhân dịp 20 năm, kỳ vọng chương mới bứt phá từ đổi mới sáng tạo -
Vietcap bắt tay AI Hay đưa trí tuệ nhân tạo vào lĩnh vực đầu tư tài chính -
SeABank cán mốc lợi nhuận 6.739 tỷ đồng, vượt kế hoạch năm 2025 sau 9 tháng
-
Đồng Hồ Phố - Cầu nối đưa tinh hoa chế tác thế giới đến tay người Việt -
Công bố Top 500 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam 2025 -
Acecook Việt Nam: Mỗi gói mì ra đời là một "sản phẩm bền vững"

