-
Vinpearl trở thành thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á năm 2025 -
Tập đoàn Đạt Phương nâng vốn điều lệ lên dự kiến 1.185,9 tỷ đồng -
Hải Phòng: Các nhà thầu xây dựng chung sức kiến tạo diện mạo mới cho thành phố -
HSBC: Thương mại Việt Nam vẫn duy trì đà tăng mạnh mẽ -
Xuất khẩu hàng Việt sang Anh tăng trung bình 10% trong 4 năm thực thi UKVFTA -
One Mount ra mắt OneShop, “trợ lý số” của 5,2 triệu tiểu thương Việt
![]() |
| Họp báo Triển lãm Quốc tế ngành Sữa và sản phẩm Sữa tại Việt Nam |
Chiều nay (22/5), Hiệp hội Sữa Việt Nam (VDA) phối hợp với CTCP Hội chợ Triển lãm và Quảng cáo Việt Nam (VietFair) đã tổ chức họp báo Triển lãm Quốc tế ngành Sữa và sản phẩm Sữa tại Việt Nam.
Diễn ra từ ngày 31/5 tới 3/6, đây là Triển lãm có ý nghĩa đặc biệt bởi là triển lãm quốc tế về sữa và sản phẩm sữa lần đầu tiên đươc tổ chức tại Việt Nam, diễn ra nhân dịp thế giới kỷ niệm 2 sự kiện lớn đó là Ngày quốc tế thiếu nhi 1/6 và Ngày Sữa thế giới (World Milk Day) - ngày 1/6.
Theo PGS. TS. Trần Quốc Trung, Chủ tịch Hiệp hội Sữa Việt Nam, Triển lãm sẽ là hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng làm cầu nội cho các doanh nghiệp trong nước và quốc tế gặp gỡ, trao đổi, tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường, tăng cưòng khả năng họp tác đầu tư, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh hướng tới sự phát triển bền vững cho ngành sữa Việt Nam.
Triển lãm sẽ trưng bày và giới thiệu các sản phẩm sữa và sản phẩm làm từ sữa, nguyên liệu phụ gia sử dụng trong ngành sữa, công nghệ chế biến và bao bì phụ kiện trong chế biến sữa; giống bò sữa; công nghệ xử lý môi trường...
Tham dự triển lãm lần này có sự góp mặt của các thương hiệu quen thuộc trong nước và quốc tế như: Vinamilk, Mead Johnson, Neslte, Tetra Pak, NutriCare, VitaDairy, Mộc Châu, Ba Vì, IDP, Hanoi Milk, Kido, Elovi, Fonterra, Abbott, Yakult, New Viet Dairy, De Laval...
Bên cạnh đó, trong khuôn khổ Triển lãm sẽ diễn ra 3 buổi Hội thảo: “Công nghệ tiệt trùng trong chế biến sữa - Tương lai ngành sữa Việt Nam trước xu thế mới”; “Sữa, sản phẩm sữa và sức khỏe cộng đồng” và “Ứng dụng công nghệ cao trong phát triển chăn nuôi bò sữa”.
Ban tổ chức cho biết, Triển lãm dự kiến thu hút hàng chục ngàn lượt khách tham quan đến từ các tỉnh thành phố, sinh viên các trường Đại học có đào tạo ngành công nghệ thực phẩm như Đại học Bách Khoa Hà Nội, Học viện Nông nghiệp Việt Nam... và đông đảo người dân đang có nhu cầu sử dụng sữa, sản phẩm sữa, các tổ chức cá nhân muốn tìm hiểu cơ hội kinh doanh Sữa và sản phẩm sữa tại Việt Nam.
Đồng thời, Triển lãm sẽ tổ chức Lễ phát động hưởng ứng ngày Sữa thế giới và chương trình ngày hội quốc tế thiếu nhi với nhiều hoạt động: Khu nông trại vui vẻ gắn liền với các trò chơi: nhà phao, nhà bóng, cầu trượt, câu cá...; Khu hướng dẫn làm bánh từ sữa; Chương trình tặng sản phẩm, tư vấn chăm sóc sức khỏe, dinh dưỡng, tư vấn tài chính cho các doanh nghiệp ngành sữa...
Theo Quy hoạch phát triển ngành công nghiệp chế biến sữa Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2025 đã được Bộ Công Thương phê duyệt ngày 28/06/2010: năm 2015 Việt Nam sản xuất 1,9 tỷ lít sữa tươi, mức tiêu thụ đạt trung bình 21 lít/người/năm, kim ngạch xuất khẩu đạt 90-100 triệu USD.
Đến năm 2020 sản xuất 2,6 tỷ lít, mức tiêu thụ 27 lít/ người/ năm, kim ngạch xuất khẩu đạt 120 - 130 triệu USD và đến năm 2025 sản xuất 3,4 tỷ lít, mức tiêu thụ 34 lít/người/năm, kim ngạch xuất khẩu đạt 150-200 triệu USD.
Hiện nay mức tiêu thụ sữa ở Việt Nam năm 2015 đã đạt 23 lít/người, 2016 đạt 24 lít/người và năm 2017 dự kiến sẽ đạt 26 lít/người.
-
Xuất khẩu hàng Việt sang Anh tăng trung bình 10% trong 4 năm thực thi UKVFTA -
One Mount ra mắt OneShop, “trợ lý số” của 5,2 triệu tiểu thương Việt -
Ứng dụng AI cho nhà quản lý nhân sự -
Tuân thủ xuất xứ hàng hóa, “chìa khóa” nâng vị thế hàng Việt -
Đào tạo nhân sự ở start-up: Khi “trường học” nằm ngay trong văn phòng -
Doanh nghiệp Trung Quốc tìm kiếm đối tác tại Việt Nam -
Thị trường Việt Nam vào "tầm ngắm" của dòng vốn Vùng Vịnh
-
Tổng giám đốc TEKCOM viết thư cảm ơn nhân dịp 20 năm, kỳ vọng chương mới bứt phá từ đổi mới sáng tạo -
Vietcap bắt tay AI Hay đưa trí tuệ nhân tạo vào lĩnh vực đầu tư tài chính -
SeABank cán mốc lợi nhuận 6.739 tỷ đồng, vượt kế hoạch năm 2025 sau 9 tháng
-
Đồng Hồ Phố - Cầu nối đưa tinh hoa chế tác thế giới đến tay người Việt -
Công bố Top 500 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam 2025 -
Acecook Việt Nam: Mỗi gói mì ra đời là một "sản phẩm bền vững"

