-
Việt Nam chi hơn 1,2 tỷ USD mua bông từ Mỹ -
Sớm hoàn thiện hệ sinh thái hỗ trợ doanh nghiệp tận dụng FTA -
Thời cơ lớn cho xuất khẩu trực tuyến -
EU siết chặt kiểm soát đối với nông sản, thực phẩm nhập khẩu -
Bàn giải pháp tăng trưởng xuất khẩu bền vững 2026 -
Hội chợ Made in Vietnam 2025 hội tụ tinh hoa hàng Việt
![]() |
| Triển lãm sữa sẽ là dịp để các doanh nghiệp sản xuất gặp gỡ đối tác, nhà nghiên cứu nhằm thúc đẩy cơ hội kinh doanh, tìm hiểu xu thế thị trường nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng từ người tiêu dùng với các sản phẩm từ sữa. |
Đây là triển lãm quốc tế lần thứ 2 do Hiệp hội Sữa Việt Nam (VDA) phối hợp với Công ty CP Hội chợ Triển lãm và Quảng cáo Việt Nam (VIETFAIR) và một số đối tác quốc tế tổ chức.
Triển lãm sẽ quy tụ trên 200 gian hàng của các đơn vị là những doanh nghiệp hàng đầu của ngành sữa trong nước và quốc tế với các thương hiệu uy tín như Vinamilk, Nestle, Friesland Campina, Mead Johnson, Abbott, Eneright, Nutricare,….
Ngoài ra, một số thương hiệu quốc tế khác sẽ có mặt tại triển lãm với mong muốn tìm hiểu, tiếp cận thị trường ngành sữa Việt Nam như: Noluma, G.D.I, Calfotel, DongBang,….
Sản phẩm trưng bày tại sự kiện sẽ bao gồm sữa và các sản phẩm sữa; nguyên liệu phụ gia sử dụng trong ngành sữa; công nghệ, dây chuyền và bao bì phụ kiện trong chế biến sữa; kỹ thuật chăn nuôi bò sữa; các doanh nghiệp kinh doanh giống bò sữa; thức ăn chăn nuôi; thuốc thú y; công nghệ xử lý môi trường, hệ thống tiêu chuẩn quản lý chất lượng an toàn thực phẩm; tài chính, ngân hàng, dịch vụ tư vấn, du lịch, vận tải; tư vấn chăm sóc sức khỏe, dinh dưỡng….
Ngoài ra, trong khuôn khổ triển lãm sẽ diễn ra các hội thảo chuyên ngành như hội thảo “Sữa với sức khỏe người Việt”; hội thảo “Ngành Sữa Việt Nam – Cơ hội và thách thức trước thềm CPTPP”; hội thảo “Phát triển chăn nuôi bò sữa quy mô vừa và nhỏ – Hiệu quả bền vững”….
Diễn ra đúng dịp lễ kỷ niệm “Ngày Sữa thế giới” và “Ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6”, do đó, tại triển lãm này, ban tổ chức cũng sẽ bố trí các khu vui chơi với các hoạt động rèn luyện thể chất dành cho thiếu nhi; chương trình tặng sản phẩm, tư vấn sử dụng của các nhãn hàng hay các hoạt động phổ biến kiến thức; tư vấn chăm sóc sức khỏe, dinh dưỡng; cách sử dụng sữa và các sản phẩm chế biến từ sữa; các hoạt động hỗ trợ tư vấn tài chính cho các doanh nghiệp ngành sữa, các hộ chăn nuôi, trang trại bò sữa,....
Ông Trần Quang Trung, Chủ tịch Hiệp hội Sữa Việt Nam cho biết, triển lãm sẽ là dịp để các nhà nghiên cứu, sản xuất gặp gỡ, trao đổi nhằm thúc đẩy tăng trưởng sản xuất, đặc biệt trong bối cảnh nhu cầu thị trường ngày càng đa dạng đòi hỏi nhiều sản phẩm sữa khác nhau.
Cũng theo ông Trung, chưa năm nào Hiệp hội Sữa Việt Nam lại đón nhiều đoàn đến từ các hiệp hội sữa quốc tế đến tìm hiểu cơ hội, tiếp xúc thị trường như năm nay. Điều này chứng tỏ, thị trường sẽ chứng kiến sự cạnh tranh khốc liệt hơn trong thời gian tới khi Việt Nam tham gia CPTPP và EVFTA.
Tuy nhiên, ông Trung cũng đặt niềm tin, các doanh nghiệp nội của Việt Nam như Vinamilk và TH hay Mộc Châu… có thể cạnh tranh được với các nhãn hàng ngoại khi các doanh nghiệp này đã chủ động được nguồn nguyên liệu và có hệ thống phân phối tới tận vùng sâu, vùng xa.
Giai đoạn 2010-2018, tốc độ tăng trưởng bình quân của tổng doanh doanh thu ngành sữa đạt 12,7%/năm, có tốc độ tăng trưởng cao nhất đối với sản phẩm thực phẩm có nguồn gốc chăn nuôi.
Dự báo, ngành sữa Việt Nam sẽ tiếp tục tăng trưởng khoảng 9-10% vào năm tới và đạt mức 28 lít sữa/người/năm vào năm 2020.
-
Hội chợ Made in Vietnam 2025 hội tụ tinh hoa hàng Việt -
Xuất khẩu chanh leo tăng trưởng "thần tốc" trong 10 năm -
Bao bì tiệt trùng Tetra Pak: Lựa chọn kép cho doanh nghiệp F&B và người tiêu dùng -
Giá xăng dầu giảm nhẹ -
Khai mạc Hội chợ Thương mại và Du lịch Quốc tế Việt - Trung năm 2025 -
Xuất khẩu gạo 11 tháng giảm -
Friso và Lazada: Khi chất lượng trở thành ưu tiên hàng đầu
-
Thu hút FDI vượt kế hoạch, Phú Thọ tái định vị chiến lược đầu tư giai đoạn mới -
Setia Edenia: Lợi thế của bất động sản dòng tiền có mảng xanh lớn nhất trục Quốc lộ 13 -
iPOS HRM số hóa lương thưởng, hỗ trợ chủ quán vận hành chuẩn -
EVF củng cố năng lực tài chính sau tái định vị, thẳng tiến tới mục tiêu lợi nhuận 960 tỷ đồng năm 2025 -
Western Pacific Group kiến tạo hệ sinh thái cho cả doanh nghiệp FDI và SMEs -
Lãi suất hạ nhiệt và tín dụng mở van, dòng tiền đầu tư bất động sản đổ về đâu

