Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
“Hương vị tình thân” trong mùa Trung thu ở Khu đô thị Ecopark
Như Loan - 05/09/2022 08:00
 
Với trẻ em, Trung thu là dịp để có những ký ức đẹp khi cùng bạn bè rước đèn, phá cỗ, thì với người lớn, Trung thu là “chiếc vé” để quay trở lại những ngày thơ ấu đẹp đẽ.

Là một trong lễ hội truyền thống quan trọng của người dân Việt, hằng năm, Trung thu là dịp để mọi thành viên trong gia đình cùng quây quần bên nhau, vừa thưởng trăng, vừa chuyện trò ấm áp và cùng phá cỗ. Chính vì thế, Trung thu vẫn thường được ưu ái gọi là “Tết của tình thân”.

Mỗi năm, Trung thu thường đến rộn ràng trong tiếng trống hội từ các đoàn rước lân, tiếng hò reo của đám con trẻ. Phong tục múa lân, rước đèn ra đời để cầu mong cho đất nước luôn thái bình. Trên các con phố, mọi người như bị cuốn lẫn vào trong không khí sôi động, cuốn vào trong tiếng trống rộn rã, cuốn vào trong những điệu múa đầy mạnh mẽ và cứ thế kéo thành từng hàng dài hòa trong tiếng reo hò, cổ vũ.

Cùng với ánh trăng sáng, ánh đèn lồng của trẻ em như hoà trộn để thắp sáng hơn nữa toàn cõi nhân gian. Ngày xưa, đèn lồng đơn giản được làm từ khung tre và tấm giấy bóng kính. Có lẽ trong ký ức của nhiều người, hình ảnh người bố hay người ông ngồi vót tre và tỉ mỉ cắt dán những miếng giấy xanh đỏ thành hình một cái đèn lồng to, đi cùng tuổi thơ con trẻ qua rất nhiều mùa trăng. Ngày nay, hình dáng đèn lồng đã được hiện đại hóa với những thiết kế nhưng hình ảnh về một chiếc đèn ngôi sao năm cánh, được sơn phết nguệch ngoạc vẫn mãi là một một kỷ niệm đẹp khó quên.

Xưa không có điện, mọi người thắp đèn bày cỗ ra trước sân nhà, lũ trẻ con thỏa sức chạy nhảy dưới ánh trăng còn người lớn ngồi lại bên nhau chuyện trò vui vẻ. Rằm tháng Tám vì thế còn trở thành dịp nối kết mọi người lại với nhau, để xóm giềng quây quần, bên chén trà mạn, bên miếng bánh trung thu ngọt ngào cùng những câu chuyện tình thân đầm ấm.

Ngày nay, cuộc sống hiện đại đã cuốn chúng ta đi nhanh hơn nhưng có lẽ Trung thu vẫn mãi là dịp để lòng người cùng lắng lại trao gửi những yêu thương, cùng nhau vun đắp thêm những giây phút tình thân, những truyền thống đậm đà văn hóa Việt.

Hai mùa Trung thu qua, vì ảnh hưởng của dịch bệnh nên những tiếng trống rộn ràng, những đoàn trẻ nhỏ vui rước đèn trông trăng, phá cỗ đêm Rằm trở thành "hoài niệm". Tại nhiều địa phương trong cả nước, các em nhỏ đón Tết Trung thu online, qua chương trình trên ti vi. Tuổi thơ của các em cũng vì vậy mà thêm nhiều điều thiệt thòi.

Sang tới năm nay, dịch bệnh được đẩy lùi và kiểm soát, trẻ em và các bậc phụ huynh lại háo hức đón đợi một mùa Trung thu đoàn tụ, sum vầy trong hạnh phúc. Dù nhiều thay đổi diễn ra, thế nhưng, có lẽ điều duy nhất luôn luôn còn mãi đó chính là niềm hân hoan, sự háo hức không chỉ của những em nhỏ mà còn cả người lớn về một mùa trăng rộn ràng, tươi vui. Nơi gia đình sum vầy, nơi con cháu được ông bà kể cho nghe về những câu chuyện kỷ niệm tuổi thơ.

Trung thu năm nay, Ecopark sẽ tái hiện “Đêm hội trăng rằm” thời ông bà cha mẹ để dành tặng cho các em nhỏ và người lớn tuổi. Các gia đình sẽ được du hành thời gian về tuổi thơ của ông bà, cha mẹ với những trò chơi truyền thống như làm đèn lồng truyền thống, tranh tài làm đầu lân khổng lồ cùng các gia đình khác, trang trí mặt nạ giấy bồi, hay biến hoá trở thành “Hậu Nghệ” để đi săn mặt trời, đi tìm kho báu đồ chơi đặc sắc, cùng nhau xem biểu diễn múa lân, phá cỗ và thưởng thức trà bánh truyền thống giữa thiên nhiên…

Đây không chỉ là hoạt động mang giá trị tinh thần của mùa Trung thu, khi vừa gợi nhớ những ký ức đẹp của tuổi thơ, mà còn là sợi dây giúp gắn kết tình thân gia đình.

Sự kiện được mở cửa miễn phí tại Công viên hồ Thiên Nga, giữa đại công viên xanh Ecopark. Thời gian: 14h00 - 18h00, ngày thứ Bảy, 10/9/2022.
Hậu M&A, Liên doanh Ecopark - Nomura đổ gần 5.300 tỷ đồng vào phân khu Hồ Thiên Nga
UBND tỉnh Hưng Yên vừa có quyết định cho phép Công ty cổ phần Bất động sản Ecopark Nomura tiếp quản lô đất CT-21,22 Khu đô thị Ecopark.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư