Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Hữu Toàn Group và FPT Industrial kỷ niệm 21 năm hợp tác tăng trưởng bền vững
Như Loan - 23/09/2022 09:01
 
Mới đây, Lễ kỷ niệm 21 năm mối quan hệ hợp tác tăng trưởng bền vững giữa Hữu Toàn và FPT Industrial đã diễn ra thành công tốt đẹp.

Trong lễ kỷ niệm, hai bên tổ chức hội thảo “Xu hướng xanh trong ngành máy phát điện 2023” đánh dấu nhiều kế hoạch hợp tác mang tính đổi mới để cùng nhau tăng trưởng bền vững, góp sức vào cuộc đua Net Zero, nhằm giữ nhiệt độ trung bình của Trái đất từ nay cho đến năm 2050 không tăng quá 1,5 độ C.

Tại khách sạn Pullman Saigon Centre, tham dự sự kiện có Tổng lãnh sự Ý tại TP.HCM, ông Enrico Padula và phu nhân, bà Milena Padula; Tham tán Thương mại Ý, ông Fabio De Cillis và Chủ tịch Icham Việt Nam, ông Michele D'Ercole. Đồng hành xuyên suốt cùng chương trình có Giám đốc điều hành của Hữu Toàn, ông Tạ Hữu Toàn và đại diện FPT Industrial có ông Michelangelo Amelia, Giám đốc Kinh doanh cùng ban điều hành của Hữu Toàn Group và FPT Industrial.

Bên cạnh đó, lễ kỷ niệm còn có sự tham gia là các khách hàng của Hữu Toàn đến từ các doanh nghiệp như Thế giới di động, VNVC, FPT Telecom...

Trong lễ kỷ niệm, cả hai bên đã thảo luận về chiến lược hợp tác nhằm đạt được những đổi mới và giải pháp bền vững trong ngành máy phát điện với chủ đề “Xu hướng xanh trong ngành máy phát điện 2023”.

Hội thảo mang đến góc nhìn về sự chuyển dịch sản xuất từ Trung Quốc đi kèm với cơ hội và thách thức đối với các doanh nghiệp Việt Nam. Bên cạnh đó, hai bên đã bàn luận một số định hướng phát triển xanh hóa trong ngành máy phát điện năm 2023 cũng như ghi dấu sự hợp tác tăng trưởng bền vững hơn 20 năm giữa Hữu Toàn và FPT Industrial.

FPT Industrial được biết đến là thương hiệu của Tập đoàn IVECO - một tập đoàn nổi tiếng tại Italia (Ý) chuyên thiết kế, chế tạo và phân phối hệ thống truyền động cho các phương tiện giao thông, cũng như các ứng dụng trong ngành điện năng và hàng hải.

FPT Industrial có hơn 150 năm bề dày lịch sử và luôn không ngừng nghiên cứu, đổi mới trong quá trình phát triển, nổi bật nhất là công trình cải cách mang tính cách mạng tạo ra hệ thống nhiên liệu Common Rail và giải pháp xử lý khí thải không có chất xúc tác SCR, EGR. FPT Industrial hiện có trụ sở chính tại Torino (Ý) với hơn 8.000 nhân viên nòng cốt trên toàn thế giới.

Trong sự kiện này cũng diễn ra buổi ký kết “Hợp tác tăng trưởng bền vững” giữa Hữu Toàn và FPT Industrial nhằm thúc đẩy hợp tác giữa hai doanh nghiệp với nhiều kế hoạch đổi mới hướng đến các sản phẩm và dịch vụ thân thiện với môi trường trong nỗ lực hướng đến Hội nghị lần thứ 26 Các bên tham gia Công ước khung của Liên hợp quốc về Biến đổi khí hậu (COP26) và các mục tiêu phát triển kinh tế xã hội.

Ông Michelangelo Amelia chia sẻ định hướng của Tập đoàn IVECO và FPT Industrial trong phiên thảo luận: “FPT Industrial là một phần của Tập đoàn IVECO, chúng tôi đang nhắm đến mục tiêu phát thải ròng không carbon vào năm 2040. FPT Industrial là động lực chính của quá trình chuyển đổi của chúng tôi để hướng đến trung tính carbon.

Thêm vào đó,  FPT Industrial tin rằng tương lai sẽ nằm ở các giải pháp đa năng lượng với các công nghệ khác nhau theo hướng khử carbon, ví dụ, biomethane, nhiên liệu sinh học, hydrogen đều áp dụng cho hầu hết các phân khúc bao gồm cả sản xuất điện năng. FPT Industrial và IVECO Group đang phát triển động cơ 100% nhiên liệu Hydrogen thế hệ mới - do chính tay người Ý sản xuất”.

Trong khi đó, đại diện nhà sản xuất máy phát điện lớn nhất Việt Nam, CEO Hữu Toàn Group Tạ Hữu Toàn cũng phát biểu về xu hướng xanh hóa sẽ được khiển khai dựa vào các yếu tố như: “Chọn đúng đối tác dẫn đầu về năng lượng xanh - chẳng hạn như công nghệ động cơ khí, pin nhiên liệu. Tối ưu dịch vụ và nâng cao trải nghiệm khách hàng, đầu tư vào con người và công nghệ luôn là những ưu tiên hiện tại của Hữu Toàn Group. Cuối cùng là thiết kế quy trình vận hành nhà máy hiệu quả hơn để hạn chế tối đa chất thải, đảm bảo cân bằng cả  hai yếu tố đó là bền vững và hiệu quả”.

Sự kiện này mang ý nghĩa tăng cường hợp tác giữa doanh nghiệp Ý và Việt Nam, tiêu biểu là đại diện Hữu Toàn Group và FPT Industrial cho lĩnh vực sản xuất máy phát điện. Sau khi thỏa thuận tự do thương mại giữa Việt Nam - EU (EVFTA) có hiệu lực từ tháng 8/2020, kim ngạch hai chiều của hai nước có sự tăng trưởng trên nhiều lĩnh vực, đạt trên 2,8 tỷ USD, tăng 14% so với cùng kỳ năm 2021. Trong năm 2022, Ý và Việt Nam sẽ  phấn đấu tăng kim ngạch song phương lên 6 tỷ USD.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư