-
Khu công nghiệp Liên Hà Thái (Green iP-1): Từ bước chân đầu tiên đến Giải thưởng Sao Vàng đất Việt -
Top 10 Sao Vàng đất Việt 2024: Cùng Việt Nam vươn cao -
Vietnam Airlines đạt tỷ lệ chuyến bay đúng giờ vượt trội so với toàn ngành -
Sao Vàng đất Việt trở thành biểu tượng thành công của doanh nghiệp -
Những dấu chân khát vọng của Sao Vàng đất Việt -
Cú bắt tay giữa CT Solar Home và các doanh nghiệp quốc tế về phát triển năng lượng mặt trời áp mái
Coolmate, thương hiệu quần áo và thời trang hàng đầu trên thị trường trực tuyến Việt Nam, đã hoàn tất vòng gọi vốn Series B do quỹ đầu tư Vertex Ventures SEA & India dẫn dắt, với sự tham gia của Kairous Capital.
Vertex Ventures SEA & India là một công ty đầu tư mạo hiểm hàng đầu, chuyên hợp tác với các startup tăng trưởng cao tại Đông Nam Á và Ấn Độ, đã đầu tư vào nhiều công ty thành công như Grab, Nium, FirstCry và PatSnap…
Trong khi đó, Kairous Capital là quỹ đầu tư mạo hiểm tập trung vào các công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực công nghệ và tiêu dùng tại thị trường châu Á. Với danh mục đầu tư đa dạng, Kairous đã hỗ trợ thành công nhiều công ty nổi bật như iPayLinks, Mercular.com, Pulsifi, PrimeKeeper,... giúp các công ty mở rộng quy mô và nâng cao vị thế trên thị trường quốc tế.
Kể từ khi ra mắt vào năm 2019, Coolmate đã trở thành điểm mua sắm trực tuyến cho nam giới tại Việt Nam.
Coolmate hợp tác với các nhà máy may mặc uy tín, chất lượng hàng đầu tại Việt Nam để đảm bảo đưa ra các sản phẩm thiết kế đơn giản, nhưng chất lượng và giá cả hợp lý, cùng chính sách đổi trả 60 ngày không cần lý do.
Thị trường thời trang Việt Nam trị giá 6,4 tỷ USD đang phát triển mạnh nhờ tình hình kinh tế thuận lợi và thay đổi trong thói quen mua sắm của người tiêu dùng. Coolmate đã tận dụng tốt chuỗi cung ứng nội địa để tạo ra các sản phẩm “Proudly made in Vietnam - Tự hào sản xuất tại Việt Nam".
Ông Phạm Chí Nhu, Founder & CEO của Coolmate, chia sẻ: “Đồng hành với các quỹ đầu tư hàng đầu như Vertex Ventures SEA & India và Kairous Capital là cơ hội để thúc đẩy tăng trưởng và xây dựng một Coolmate bài bản, bền vững hơn.
Theo ông GenPing Liu, Đối tác tại Vertex Ventures SEA & India, Coolmate không chỉ đại diện cho thế hệ mới của các thương hiệu D2C (bán hàng trực tiếp) nội địa tại Đông Nam Á, tận dụng tối đa lợi thế của chuỗi cung ứng đang phát triển nhanh chóng trong khu vực, mà còn thể hiện sự quyết tâm với tầm nhìn chiến lược. Với tư cách là một nhà sáng lập trẻ người Việt Nam, Phạm Chí Nhu hiểu sâu sắc tâm lý người tiêu dùng địa phương và có khát vọng vươn ra toàn cầu, chính là biểu tượng của thế hệ doanh nhân mới đầy tài năng và năng động.
Coolmate đã trải qua 5 lần gọi vốn trước đó, tổng cộng 6,4 triệu USD. Trong năm 2022, Coolmate có 3 lần huy động vốn thành công được 5,4 triệu USD từ GSR Ventures, Do Ventures, Access Ventures, CyberAgent Capital, DSG Consumer Partners…
Hồi cuối tháng 3, nhân dịp sinh nhật 5 tuổi, Coolmate đã công bố tầm nhìn đến 2030 và chiến lược phát triển từ 2025 - 2030. Theo đó, Coolmate đặt mục tiêu đến năm 2030 "trở thành thương hiệu thời trang mang tính biểu tượng của Việt Nam, dẫn đầu thị trường trong nước và mở rộng ra toàn cầu".
Cụ thể, startup này nhắm đến tăng trưởng doanh thu đạt trung bình 50% mỗi năm, với mục tiêu doanh thu năm 2030 là 500 triệu USD, EBITDA giữ ở mức trên 10%, định giá đạt 1 tỷ USD (startup kỳ lân) vào năm 2030.
Một số định hướng đáng chú ý khác là đa dạng hóa lựa chọn của người tiêu dùng bằng cách bán thêm giày dép & phụ kiện, mỹ phẩm, thực phẩm bổ sung; ra mắt kênh phân phối offline với mô hình mới và hiệu quả hơn mô hình bán lẻ truyền thống.
Về phần "go global", Coolmate sẽ mở rộng vào thị trường Đông Nam Á và Mỹ với doanh thu dự kiến chiếm 30% tổng doanh thu của công ty; đồng thời mở rộng phân khúc khách hàng sang phụ nữ và trẻ em, dự kiến sẽ chiếm 50% doanh thu vào năm 2030. Ngoài ra, Coolmate cũng cam kết đầu tư mạnh mẽ hơn vào đổi mới sản phẩm, tối ưu hóa sản xuất để mang lại một tương lai bền vững.
Trước mắt, chiến lược tăng trưởng đến năm 2025 của Coolmate có những điểm đáng chú ý là phát triển đồ Activewear cho nữ vào giữa năm 2025 để đóng góp ít nhất 5% doanh thu của toàn công ty; đưa website bán hàng của Coolmate lọt top 100 trang web được truy cập nhiều nhất tại Việt Nam, qua đó đóng góp 35% vào tổng doanh số bán hàng của công ty.
Doanh thu của Coolmate dự kiến tăng gấp đôi hàng năm, đạt 26 triệu USD vào năm 2024 và 45 triệu USD vào năm 2025. Tỷ suất lợi nhuận gộp ở mức 43% vào năm 2024 và 45% vào năm 2025. EBITDA ở mức 6% vào năm 2024, và 12% vào năm 2025.
Ngoài ra, Coolmate cho biết tiến tới IPO tại Việt Nam vào năm 2025
-
Chuỗi giá trị của MB Ageas Life -
Top 10 Sao Vàng đất Việt 2024: Cùng Việt Nam vươn cao -
Vietnam Airlines đạt tỷ lệ chuyến bay đúng giờ vượt trội so với toàn ngành -
Sao Vàng đất Việt trở thành biểu tượng thành công của doanh nghiệp -
Những dấu chân khát vọng của Sao Vàng đất Việt -
Cú bắt tay giữa CT Solar Home và các doanh nghiệp quốc tế về phát triển năng lượng mặt trời áp mái -
Doanh nghiệp năng lượng tái tạo hốt hoảng lo bị thu hồi giá FIT cao
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 23/12 -
2 Ngân hàng Nhà nước bán khoảng 2 tỷ USD can thiệp tỷ giá trước áp lực đồng USD mạnh -
3 Tạo cơ chế khác biệt để kích hoạt mở rộng cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận -
4 Nhà đầu tư ngoại gia nhập cuộc đua làm đường cao tốc TP.HCM - Mộc Bài -
5 Mặt bằng lãi suất duy trì mức thấp trong năm 2025?
- Công ty SAVISTA ký kết hợp tác với Hiệp hội Bất động sản Bình Dương
- Nhà đầu tư ngày càng chú trọng yếu tố pháp lý của dự án
- Vinamilk đồng hành cùng các đội Robotacon Việt Nam tỏa sáng tại đấu trường quốc tế
- Conic Boulevard bùng nổ giao dịch tại lễ mở bán
- Nhà máy Quang Lân - Sơn Tuylips đồng hành cùng xu hướng "Marketing Xanh"
- Tủ đông Kangaroo là Sản phẩm hiệu suất năng lượng cao nhất 2024