-
Honda Việt Nam: Vững ngôi vương và nỗ lực xanh hóa
-
Skoda Kushaq lắp ráp tại Việt Nam có giá từ 599 triệu đồng
-
V-Green và VietinBank ký kết hợp tác, đồng hành phát triển hạ tầng trạm sạc ô tô điện VinFast
-
Cảnh báo thủ đoạn giả danh Cục Đăng kiểm Việt Nam
-
Người dùng VinFast thích “mua đứt” xe kèm pin vì chính sách giá cực tốt -
Honda bắt tay VietnamPost trên đường đua giao hàng xanh
Trong sự kiện My Auto Fest 2016 vừa diễn ra, mẫu xe "3 trong 1" Hyundai Ioniq hoàn toàn mới sẽ được giới thiệu với người tiêu dùng Malaysia. Đây chính là tân binh của gia đình Hyundai đã lần đầu tiên ra mắt trong triển lãm Geneva 2016 diễn ra vào hồi tháng 3 đầu năm.
Điểm đặc biệt của Hyundai Ioniq nằm ở chỗ đây là mẫu xe đầu tiên trên thế giới có 3 loại hệ dẫn động khác nhau trên cùng một cơ sở gầm bệ. Cụ thể, Hyundai Ioniq có 3 phiên bản là Hybrid, chạy điện và Plug-in Hybrid. Do đó, Hyundai Ioniq mới được gọi là xe "3 trong 1".

Ngay từ khi ra mắt, Hyundai Ioniq đã được coi là đối thủ đáng gờm của Toyota Prius nổi tiếng. Hyundai Ioniq sở hữu chiều dài tổng thể 4.470 mm, rộng 1.820 mm, cao 1.450 mm và có chiều dài cơ sở 2.700 mm.

Trên đầu xe Hyundai Ioniq có lưới tản nhiệt hình lục giác mới, có thiết kế thanh mảnh, được sơn hai màu bạc và đen. Bên cạnh đó là cụm đèn pha kéo dài, dải đèn LED chiếu sáng ban ngày hình chữ C và đèn sương mù nằm dọc trong hốc gió trước.

Với kiểu dáng mượt mà, Hyundai Ioniq sở hữu hệ số lực cản không khí khá thấp, dừng ở mức 0,24 Cd. Ngoài ra, Hyundai Ioniq còn nặng 1.380 kg.

Như đã nhắc ở trên, Hyundai Ioniq có 3 tùy chọn hệ dẫn động khác nhau. Trong đó, Hyundai Ioniq Hybrid sử dụng động cơ xăng Kappa GDi, 4 xy-lanh, hút khí tự nhiên, dung tích 1,6 lít, sản sinh công suất tối đa 105 mã lực và mô-men xoắn cực đại 147 Nm.

Động cơ kết hợp với mô-tơ điện có công suất tối đa 43 mã lực và mô-men xoắn cực đại 170 Nm. Cả hai tạo ra sức mạnh tổng cộng 139 mã lực và 265 Nm cho Hyundai Ioniq Hybrid.

Nguồn năng lượng của mô-tơ điện bắt nguồn từ cụm pin lithium-ion polymer. Sức mạnh được truyền tới cầu trước thông qua hộp số ly hợp kép 6 cấp mới phát triển. Nhờ đó, Hyundai Ioniq chỉ tiêu thụ lượng nhiên liệu 22,4 km/lít, tương đương 4,1 lít/100 km.

-
Skoda Kushaq lắp ráp tại Việt Nam có giá từ 599 triệu đồng -
V-Green và VietinBank ký kết hợp tác, đồng hành phát triển hạ tầng trạm sạc ô tô điện VinFast -
Cảnh báo thủ đoạn giả danh Cục Đăng kiểm Việt Nam -
Người dùng VinFast thích “mua đứt” xe kèm pin vì chính sách giá cực tốt -
Honda bắt tay VietnamPost trên đường đua giao hàng xanh -
Yamaha Việt Nam trình làng mẫu xe NVX 2025 mang động cơ 155 cc -
Toyota tăng tốc ưu đãi, hướng tới cột mốc 1 triệu xe tại Việt Nam
-
Kafi - Thương hiệu chứng khoán xây dựng niềm tin từ minh bạch và trách nhiệm
-
Highlands Coffee ra mắt mô hình Drive-Thru đầu tiên trong ngành đồ uống tại Việt Nam
-
FPT hợp tác chiến lược với công ty do Standard Chartered đầu tư, thúc đẩy đổi mới ngân hàng số
-
Người tiên phong đưa thức ăn chăn nuôi Japfa về Bắc Ninh
-
Bệnh viện FV: Bệnh nhân được BHYT chi trả 100% quyền lợi khi khám, chữa bệnh
-
Sun Casa Square đẩy mạnh thi công, dự kiến bàn giao vào cuối năm 2025