Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 18 tháng 04 năm 2024,
Cựu thiết kế trưởng ngoại thất và xu thế của Bentley đầu quân cho Hyundai Motor
Thanh Hương - 19/05/2016 06:48
 
Hyundai Motor – nhà sản xuất ô tô thứ 5 thế giới cho hay, nhà thiết kế nổi tiếng thế giới Sang-Yup Lee – từng là Thiết kế trưởng của dòng xe Bentley về ngoại thất và xu thế, sẽ trở thành Phó giám đốc Sáng tạo của Trung tâm thiết kế Hyundai từ tháng 6/2016.
.
Ông Sang-Yup Lee

Với kinh nghiệm thiết kế rất nhiều chiếc xe sang hàng đầu, ông Lee sẽ là người chịu trách nhiệm chính về chiến lược thiết kế cũng như đưa ra những cải tiến về thiết kế nội thất, ngoại thất, màu sắc và chất liệu của Hyundai nói chung và thương hiệu GENESIS nói riêng cùng với Phó Chủ tịch cấp cao Luc Donckerwolke. 

“Những thiết kế táo bạo và sự phát triển đáng kinh ngạc của Hyundai luôn khiến tôi tự hào là người Hàn Quốc khi làm việc tại nước ngoài. Giờ đây, tôi muốn đóng góp một phần công sức trong việc sáng tạo những thiết kế đẳng cấp hàng đầu thế giới cho Hyundai và thương hiệu GENESIS”, ông Lee chia sẻ.

Sang-Yup Lee được biết đến là ngôi sao thiết kế trong ngành công nghiệp ô tô toàn cầu. Sau khi tốt nghiệp Đại học Hongik chuyên ngành Điêu khắc tại Hàn Quốc và Trung tâm Nghệ thuật Trường Thiết kế California, Lee đã bắt đầu sự nghiệp của mình tại Trung tâm Thiết kế Carrozzenia Pininfarina – nơi được biết đến với thiết kế Ferrari và Porsche.

Năm 1999, Lee gia nhập General Motors và thiết kế mẫu xe Camaro Concept (mẫu xe sau đó được chuyển thể thành mẫu xe biểu tượng Bumblebee trong bộ phim Transformers) và mẫu xe concept Corvette Stingray.

Ông Lee sau đó đã tham gia vào Tập đoàn Volkswagen của Mỹ với vị trí Thiết kế trưởng phụ trách thiết kế Volkswage, Audi, Porsche và Lamborghini và sau đó trở thành người chịu trách nhiệm phát triển ngoại thất và xu thế mới cho Bentley. Ông đã tham gia trong các thiết kế liên quan đến Bentley Flying Spur, Continental GT, Bentayga, và EXP 10 Speed 6.

Trước đó Hyundai Motor đã mời được nhà thiết kế Albert Biermann – từng là nhà thiết kế của BMW, ông Manfred Fitzgerald – từng là Giám đốc điều hành thương hiệu Lamborghini. Bởi vậy việc tuyển dụng được nhà thiết kế Sang-Yup Lee lần này cũng cho thấy Hyundai Motor đang có những kế hoạch rõ ràng trong tăng cường sức mạnh của thương hiệu xe sang của mình.

Top 10 thương hiệu xe hơi được ngưỡng mộ nhất hiện nay
BMW là thương hiệu ôtô được ngưỡng mộ nhất thế giới, trong khi Volkswagen dù dính bê bối gian lận khí thải vẫn được xếp thứ 10.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư