-
Lô xe Omoda C5 đầu tiên đã đến Việt Nam, sẵn sàng giao cho khách -
Volvo Cars ra mắt mẫu xe thuần điện đầu tiên tại Việt Nam EC40 -
Xanh SM cam kết dịch vụ "5 xanh tốt", không ngừng nâng cao trải nghiệm khách hàng -
VinFast trở thành thương hiệu ô tô chiếm thị phần số 1 Việt Nam năm 2024 -
BYD triển khai chương trình ngày hội chăm sóc xe với nhiều ưu đãi hấp dẫn -
Hyundai Thành Công xuất khẩu xe Palisade sang Thái Lan
Hyundai có kế hoạch đầu tư cho công nghệ xe tương lai. (Nguồn: AFP) |
Hyundai Motor Co., nhà chế tạo ôtô lớn nhất Hàn Quốc xét về doanh số bán xe, ngày 27/2 đã phác thảo kế hoạch đầu tư “khủng” trong 5 năm tới, trong đó tập trung vào hoạt động nghiên cứu và công nghệ xe tương lai.
Bên cạnh đó, Hyundai Motor cũng nhấn mạnh nhu cầu duy trì tính thanh khoản cần thiết để đảm bảo hoạt động kinh doanh tăng trưởng.
Thông báo trên được đưa ra một ngày sau khi công ty quản lý đầu tư Elliott Management yêu cầu Hyundai Motor trả 5.800 tỷ won (5,2 tỷ USD) tiền cổ tức cho các cổ đông trong năm 2018, cao hơn nhiều so với mức 1.100 tỷ won mà ban điều hành Hyundai đề xuất trước đó. Đề xuất chi trả cổ tức là chủ đề bàn thảo tại cuộc họp cổ đông sẽ diễn ra ngày 22/3 tới.
Theo Hyundai, mức chi trả cổ tức cao theo yêu cầu của Elliott sẽ dẫn tới một dòng chảy tiền mặt lớn ra bên ngoài - điều sẽ làm tổn thương tới kế hoạch đầu tư cũng như giá trị của các cổ đông trong dài hạn.
Trong kế hoạch đầu tư từ năm 2019 đến năm 2023, Hyundai sẽ chi 45.300 tỷ won cho nghiên cứu và phát triển (R&D), cũng như những công nghệ di chuyển trong tương lai như xe tự hành hay xe điện sử dụng pin nhiên liệu hydro.
Chủ tịch Hyundai, Lee Won-hee khẳng định sẽ nỗ lực hết sức để thu về lợi nhuận trong thời gian sớm nhất, đảm bảo khả năng cạnh tranh cho các sản phẩm trong kế hoạch đầu tư trung và dài hạn, đồng thời duy trì trạng thái tài chính lành mạnh và ổn định.
Người phát ngôn của Hyundai cho biết giá trị các khoản đầu tư theo kế hoạch của doanh nghiệp này đã tăng gần 60% so với con số 28.500 tỷ won Hyundai đã đầu tư trong 5 năm tính đến năm 2018.
-
Quy định lộ trình áp dụng mức tiêu chuẩn khí thải đối với xe cơ giới nhập khẩu và sản xuất, lắp ráp -
Dàn xe BYD đồng hành cùng giải chạy Marathon Quốc tế Di sản Hạ Long -
Triệu hồi để kiểm tra, thay thế bơm nhiên liệu cao áp cho xe CR-V e:HEV RS -
Lô xe Omoda C5 đầu tiên đã đến Việt Nam, sẵn sàng giao cho khách -
Volvo Cars ra mắt mẫu xe thuần điện đầu tiên tại Việt Nam EC40 -
Volvo EC40 thuần điện chính thức bán tại Việt Nam -
Ford bị phạt hơn 160 triệu USD vì trì hoãn triệu hồi xe
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025