Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Hyundai lên kế hoạch đầu tư “khủng” cho công nghệ xe tương lai
Trà My (TTXVN/Vietnam+) - 02/03/2019 05:45
 
Trong kế hoạch đầu tư từ năm 2019 đến năm 2023, Hyundai sẽ chi 45.300 tỷ won cho nghiên cứu và phát triển (R&D), cũng như những công nghệ di chuyển trong tương lai.
Hyundai có kế hoạch đầu tư cho công nghệ xe tương lai. (Nguồn: AFP)
Hyundai có kế hoạch đầu tư cho công nghệ xe tương lai. (Nguồn: AFP)

Hyundai Motor Co., nhà chế tạo ôtô lớn nhất Hàn Quốc xét về doanh số bán xe, ngày 27/2 đã phác thảo kế hoạch đầu tư “khủng” trong 5 năm tới, trong đó tập trung vào hoạt động nghiên cứu và công nghệ xe tương lai.

Bên cạnh đó, Hyundai Motor cũng nhấn mạnh nhu cầu duy trì tính thanh khoản cần thiết để đảm bảo hoạt động kinh doanh tăng trưởng.

Thông báo trên được đưa ra một ngày sau khi công ty quản lý đầu tư Elliott Management yêu cầu Hyundai Motor trả 5.800 tỷ won (5,2 tỷ USD) tiền cổ tức cho các cổ đông trong năm 2018, cao hơn nhiều so với mức 1.100 tỷ won mà ban điều hành Hyundai đề xuất trước đó. Đề xuất chi trả cổ tức là chủ đề bàn thảo tại cuộc họp cổ đông sẽ diễn ra ngày 22/3 tới.

Theo Hyundai, mức chi trả cổ tức cao theo yêu cầu của Elliott sẽ dẫn tới một dòng chảy tiền mặt lớn ra bên ngoài - điều sẽ làm tổn thương tới kế hoạch đầu tư cũng như giá trị của các cổ đông trong dài hạn.

Trong kế hoạch đầu tư từ năm 2019 đến năm 2023, Hyundai sẽ chi 45.300 tỷ won cho nghiên cứu và phát triển (R&D), cũng như những công nghệ di chuyển trong tương lai như xe tự hành hay xe điện sử dụng pin nhiên liệu hydro.

Chủ tịch Hyundai, Lee Won-hee khẳng định sẽ nỗ lực hết sức để thu về lợi nhuận trong thời gian sớm nhất, đảm bảo khả năng cạnh tranh cho các sản phẩm trong kế hoạch đầu tư trung và dài hạn, đồng thời duy trì trạng thái tài chính lành mạnh và ổn định.

Người phát ngôn của Hyundai cho biết giá trị các khoản đầu tư theo kế hoạch của doanh nghiệp này đã tăng gần 60% so với con số 28.500 tỷ won Hyundai đã đầu tư trong 5 năm tính đến năm 2018.

Xe ý tưởng BMW Vision Next 100 lăn bánh đến châu Á
Mẫu xe concept BMW Vision Next 100 mới đây đã được đưa đến thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc để giới thiệu với khách hàng châu Á.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư