-
7.500 xe Toyota và Lexus cần cập nhật phần mềm điều khiển đồng hồ táp lô -
Doanh số gấp 3 lần Toyota, vượt xa cả thị trường: VinFast thể hiện ưu thế về chất lượng toàn diện -
Sau Ducati, Trâm Anh Motorsports tiếp tục phân phối Royal Enfield -
Tháng 10/2025, Hyundai Thành Công bán được 5.260 xe -
Khu công nghiệp Becamex thu hút dự án sản xuất phụ tùng ô tô từ Mỹ -
Người dùng dành “mưa lời khen” cho VinFast VF 5 nhờ sự vượt trội về trải nghiệm và chi phí
Quan hệ hợp tác chiến lược này sẽ giúp Hyundai mở ra cơ hội mới trong việc chia sẻ kinh tế và mở ra khả năng dẫn đầu dịch vụ vận chuyển tương lai tại một trong những thị trường phát triển nhanh nhất thế giới - Đông Nam Á.
Hai công ty sẽ cùng mở ra hướng đi mới và phát triển, cung cấp dịch vụ tiên tiến cho khách hàng Đông Nam Á, bao gồm dịch vụ vận chuyển sử dụng những mẫu xe thân thiện môi trường của Hyundai như xe điện IONIQ.
![]() |
“Việc đầu tư chiến lược của Hyundai vào Grab đánh dấu sự khởi đầu của mối quan hệ hợp tác mới mẻ giữa 2 bên, mang Hyundai tới gần hơn tới việc thực hiện tầm nhìn về dịch vụ vận chuyển tương lai. Kinh nghiệm của Grab tại thị trường Đông Nam Á cùng với sự dẫn đầu của Hyundai về xe thân thiện với môi trường sẽ mang tới dịch vụ hàng đầu cho khách hàng,’’ Tiến sĩ Young Cho Chi, Giám đốc sang tạo và bộ phận Chiến lược và Kỹ thuật, Bộ phận được thành lập năm ngoái với mục tiêu dẫn đầu công nghệ tương lai của Hyundai, chia sẻ. “Chúng tôi sẽ mở rộng hợp tác với các nhà cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng đầu trên thế giới.”
Việc tài trợ Series G của Grab đánh dấu vòng gây quỹ mới nhất và lớn nhất của công ty và các nhà đầu tư quan trọng bao gồm Didi Chuxing, SoftBank và Toyota Tsusho cũng tham gia tài trợ cùng với Hyundai.
“Khi chúng tôi bước vào giai đoạn tiếp theo của sự phát triển, chúng tôi mong muốn hợp tác gần hơn với Hyundai nhằm tiếp tục phát triển các giải pháp cho dịch vụ vận chuyển tại Đông Nam Á. Chúng tôi vui mừng chào đón Hyundai tới hệ thống hợp tác chiến lược toàn cầu của chúng tôi, và chúng tôi tự tin rằng chúng tôi đã xây dựng một liên minh các đối tác mạnh để thúc đẩy giai đoạn phát triển dài hạn tiếp theo của Grab,” Ông Anthony Tan, Tổng Giám đốc Tập đoàn và đồng sáng lập Grab cho biết.
Tập trung vào tinh thần "sáng tạo mở", Hyundai đã và đang nỗ lực để thay đổi cuộc sống của người dân bằng các công nghệ và dịch vụ để hiện thực hóa tầm nhìn về dịch vụ vận chuyển tương lai – sạch, kết nối và tự do trong vận chuyển. Những cải tiến về dịch vụ vận chuyển bao gồm dịch vụ chia sẻ xe, dịch vụ gọi xe và dịch vụ đi chung, tất cả đều phục vụ lợi ích của người tiêu dùng bằng cách giải phóng họ khỏi những hạn chế của dịch vụ vận chuyển.
Hyundai đã tăng cường các dịch vụ vận chuyển tại các khu vực trọng yếu trên thế giới như đã cam kết mang tới các giá trị thông minh tới người tiêu dùng nhằm phù hợp với tốc độ phát triển của thị trường trong ngành công nghiệp ô tô. Hợp tác với WaiveCar, tháng 1/2017, Hyundai đã giới thiệu chương trình chia sẻ xe, sử dụng mẫu xe điện IONIQ tại Mỹ.
Tháng 10, Hyundai mở dịch vụ chia sẻ xe điện đầu tiên tại thành phố Amsterdam, Hà Lan và cuối tháng 11đã bàn giao lô xe hybrid IONIQ cho dịch vụ chia sẻ xe Stadtauto tại thành phố Vienna, Áo. IONIQ là mẫu xe đầu tiên trên thế giới cung cấp 3 hệ truyền động điện, hybrid và plug-in hybrid trên cùng 1 thân xe.
Grab khai thác mạng lưới vận tải lớn nhất tại Đông Nam Á và là một trong những nền tảng di động được sử dụng nhiều nhất trong khu vực với hơn 3.5 triệu lượt di chuyển hang ngày. Ứng dụng Grab được tải tới hơn 77 triệu thiết bị di động, cho phép khách hàng tiếp cận đội ngũ vận chuyển hơn 2.3 triệu tài xế. Grab hiện tại đang cung cấp dịch vụ vận chuyển bằng ô tô, xe máy, taxi và dịch vụ đi chung tại 8 nước và 168 thành phố tại Đông Nam Á.
-
Mercedes-Benz tung xe plug-in hybrid có phải vì xe thuần điện chưa phù hợp -
Honda CR-V e:HEV bản nâng cấp lắp ráp tại Việt Nam sẽ ra mắt vào đầu năm 2026 -
7.500 xe Toyota và Lexus cần cập nhật phần mềm điều khiển đồng hồ táp lô -
Doanh số gấp 3 lần Toyota, vượt xa cả thị trường: VinFast thể hiện ưu thế về chất lượng toàn diện
-
Sau Ducati, Trâm Anh Motorsports tiếp tục phân phối Royal Enfield -
Tháng 10/2025, Hyundai Thành Công bán được 5.260 xe -
Sớm xây dựng chính sách hỗ trợ người dân sử dụng phương tiện giao thông xanh -
Khu công nghiệp Becamex thu hút dự án sản xuất phụ tùng ô tô từ Mỹ -
Người dùng dành “mưa lời khen” cho VinFast VF 5 nhờ sự vượt trội về trải nghiệm và chi phí -
Audi hé lộ thiết kế mẫu xe sẽ tham gia giải đua Công thức 1 -
Tháng 10/2025, các thành viên VAMA bán được 31.844 xe, tăng 21% so với tháng 9/2025
-
C.P. Việt Nam thúc đẩy chiến lược ESG trong chuỗi cung ứng -
Vietnam Expo 2025 - Điểm đến giao thương của ngành hàng tiêu dùng, thực phẩm và lối sống xanh -
8.000 tỷ đồng TPCN giao dịch online, yêu cầu minh bạch và kiểm định khoa học ngày càng cấp thiết -
Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Chế biến - Chế tạo -
Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Thực phẩm - Đồ uống -
Tierra Diamond Ngã Sáu Phù Đổng: Bước tiến chiến lược của thương hiệu Việt trong ngành kim cương cao cấp

