Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
ICAEW và TMF Việt Nam hợp tác phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao ngành kế toán, tài chính
Minh Hải - 16/09/2022 11:05
 
Viện Kế toán Công chứng Anh và xứ Wales (ICAEW) cùng Công ty TNHH TMF Việt Nam (TMF Việt Nam) vừa ký kết thỏa thuận hợp tác về đào tạo và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao theo chuẩn quốc tế.

Mối quan hệ hợp tác giữa hai bên sẽ góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của TMF, thúc đẩy Công ty cung cấp các dịch vụ hiệu quả hơn, cũng như mang đến ngày càng nhiều hơn giá trị cho khách hàng tại Việt Nam.

ICAEW và TMF Việt Nam ký kết thỏa thuận hợp tác về đào tạo và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao theo chuẩn quốc tế vào ngày 14/9

Thỏa thuận hợp tác hai bên khi được triển khai sẽ mang lại nhiều lợi ích và cơ hội phát triển nghề nghiệp rộng mở cho những nhân sự đang làm việc tại TMF Việt Nam.

Theo đó, ICAEW có những chính sách hỗ trợ về tài chính cho nhân viên của TMF khi các bạn theo đuổi danh vị Chartered Accountant (ICAEW ACA). Về phía TMF Việt Nam sẽ khuyến khích và tạo điều kiện thuận lợi nhất về thời gian học tập, ôn luyện và tham dự kỳ thi quốc tế dành cho các nhân viên của Công ty theo học chương trình ICAEW ACA.

Bên cạnh đó, hai bên sẽ cùng phối hợp tổ chức các sự kiện chuyên môn và đào tạo kỹ năng mềm để cập nhật kiến thức chuyên môn và phát triển kỹ năng chuyên ngành sâu rộng trong lĩnh vực tài chính, kế toán và kinh doanh cho nhân viên của TMF Việt Nam. Ngoài ra, ICAEW với mạng lưới đối tác hơn 20 trường Đại học kinh tế - tài chính hàng đầu tại Việt Nam sẽ hỗ trợ hiệu quả TMF trong các hoạt động quảng bá và tuyển dụng nhân tài.

“Thiếu hụt nguồn nhân lực có trình độ cao đang là một trong những thách thức đối với ngành dịch vụ kế toán, tài chính. Kế hoạch và lộ trình áp dụng Chuẩn mực Báo cáo Tài chính Quốc tế (IFRS) đã được ban hành và đang trong tiến trình triển khai. Một trong những nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu là xây dựng và phát triển nguồn nhân lực. ICAEW rất vui mừng được hợp tác với TMF Việt Nam - một trong những nhà cung cấp dịch vụ kế toán, tài chính hàng đầu thế giới, cùng thúc đẩy tiến trình đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu về chuyên môn và năng lực theo chuẩn mực quốc tế, nhằm đáp ứng các yêu cầu mới của thị trường tài chính trong nước”, bà Đặng Thị Mai Trang, Trưởng đại diện ICAEW tại Việt Nam, chia sẻ tại sự kiện.

Theo đó, sau lễ ký kết, ICAEW sẽ tổ chức lớp học Kế toán tài chính (Accounting) đầu tiên tại TMF Việt Nam với sự tham gia của 20 nhân sự, đến từ nhiều bộ phận khác nhau của Công ty. Môn học này sẽ cung cấp kiến thức và kỹ năng nền tảng về Kế toán tài chính theo IFRS cho người học. Trong bối cảnh vấn đề nhân sự có đủ trình độ để triển khai IFRS hiện đang rất nóng tại Việt Nam, môn học này đã được các nhân viên của TMF Việt Nam ưu tiên lựa chọn học đầu tiên. Hiện nay, một số học viên của ICAEW cũng đang là nhân viên làm việc tại TMF Việt Nam.

Thỏa thuận hợp tác hai bên sẽ mang lại nhiều lợi ích và cơ hội phát triển nghề nghiệp rộng mở cho những nhân sự đang làm việc tại TMF Việt Nam

Tại sự kiện ký kết, bà Võ Ngọc Thúy An, Giám đốc TMF Việt Nam cho biết: “Là một trong những công ty cung cấp dịch vụ kế toán và tài chính hàng đầu, hơn ai hết chúng tôi chú trọng vào việc phát triển nguồn nhân lực để nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ cung cấp cho khách hàng. Chúng tôi đánh giá cao chương trình đào tạo của ICAEW với những kiến thức và kỹ năng chuyên sâu về kế toán tài chính theo IFRS rất thiết thực cho người học. Chúng tôi tin tưởng rằng việc hợp tác giữa TMF và ICAEW sẽ thúc đẩy hơn nữa chất lượng nguồn nhân lực tại TMF nhằm đáp ứng các yêu cầu ngày càng gắt gao của thị trường tài chính, đặc biệt là cho lộ trình triển khai IFRS sắp tới tại Việt Nam”.

TMF Việt Nam là thành viên của tập đoàn TMF Group – một trong những tập đoàn cung cấp dịch vụ kế toán và tài chính độc lập toàn cầu với hơn 9.000 nhân viên kinh nghiệm tại 125 văn phòng ở 80 quốc gia trên thế giới. Có mặt tại Việt Nam từ năm 2009, TMF hiện đang cung cấp dịch vụ kế toán & thuế, dịch vụ tính lương và dịch vụ thư ký doanh nghiệp, đem lại nhiều giá trị cho các doanh nghiệp khách hàng trong việc phát triển kinh doanh tại thị trường Việt Nam.

ICAEW là tổ chức nghề nghiệp quốc tế đầu tiên và duy nhất hiện nay cung cấp bằng Chartered Accountant tại Việt Nam, bằng cấp nghề nghiệp chuyên nghiệp cao cấp nhất trong lĩnh vực kế toán, kiểm toán, tài chính và kinh doanh trên toàn cầu. Tháng 7/2021, ICAEW đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác với Cục Quản lý, Giám sát Kế toán, Kiểm toán của Bộ Tài Chính nhằm tăng cường xây dựng năng lực và nâng cao kỹ năng cho nguồn nhân lực kế toán, kiểm toán của Việt Nam phù hợp với yêu cầu hội nhập kinh tế quốc tế.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư