
-
Quy định thuế, hoá đơn thay đổi: Chủ quán ăn uống cần chuẩn bị gì để thích ứng
-
Imexpharm đạt 1.227 tỷ đồng doanh thu thuần trong 6 tháng đầu 2025, tăng 22%
-
Hòa Phát khởi công nhà máy ray thép; VinSpeed tăng vốn; CMC đầu tư trung tâm dữ liệu
-
Bayer Việt Nam chinh phục Top 50 Doanh nghiệp Phát triển Bền vững 2025 bằng các sáng kiến vì cộng đồng
-
Nhận diện thách thức tăng trưởng 6 tháng cuối năm -
Áp dụng chính sách giảm thuế giá trị gia tăng đối với hóa chất
Việt Nam là điểm đến hấp dẫn thứ 3 tại Đông Nam Á
Chia sẻ với Baodautu.vn ông Vivek Bhalla, Giám đốc điều hành khu vực Đông Nam Á & Hàn Quốc của IHG Hotels & Resorts cho biết, Việt Nam hiện đang là điểm đến hấp dẫn thứ 3 tại Đông Nam Á (Sau Thái Lan và Malaysia, tính đến cuối năm 2024).
![]() |
Ông Vivek Bhalla, Giám đốc điều hành khu vực Đông Nam Á & Hàn Quốc của IHG Hotels & Resorts (ngồi giữa) chia sẻ về chiến lược mở rộng tại Việt Nam |
Nửa đầu năm 2025, Việt Nam ghi nhận 10,7 triệu lượt khách quốc tế, tăng 21% so với cùng kỳ và kỳ vọng sẽ vượt 23 triệu lượt vào cuối năm 2025, vượt qua mức cao nhất trước đại dịch là 18 triệu lượt “Tăng trưởng này đạt tốc độ phục hồi của Việt Nam lên đến 98% còn ấn tượng hơn cả 2 quốc gia tăng trưởng mạnh nhất trước đại dịch là Thái Lan chỉ đạt 87% và Singapore chỉ đạt 86%. Đây là kết quả của một loạt chính sách rất nỗ lực từ các cơ quan chức năng của Việt Nam trong 2 năm trở lại đây” ông Vivek Bhalla nhấn mạnh.
Kết quả này có được từ những nỗ lực mở rộng các đường bay quốc tế, nới lỏng chính sách cấp thị thực, quyết tâm đẩy mạnh đầu tư hạ tầng, kết nối các điểm đến của Chính phủ và nỗ lực xây dựng các sản phẩm du lịch chất lượng của nhiều địa phương. Riêng IHG “Chúng tôi ghi nhận lượng khách giải trí từ Trung Quốc đến Việt Nam tăng đến 47% trong 5 tháng đầu năm 2025 và tăng 10% so với cùng kỳ năm 2024 chỉ riêng trong lĩnh vực đặt phòng dài hạn của IHG” ông Vivek Bhalla cung cấp thêm.
IHG Hotels & Resortscam kết đẩy mạnh đầu tư phát triển nhiều thương hiệu mới tại Việt Nam
Ông Vivek Bhalla cho biết thêm, IHG Hotels & Resorts, IHG hiện có 20 khách sạn đang hoạt động thuộc 8 thương hiệu tại 11 điểm đến của Việt Nam bao gồm: Hà Nội; Vĩnh Yên; Quảng Bình; Đà Nẵng; Hội An; Nha Trang; Hồ Tràm; TP.HCM; Côn Đảo; Phú Quốc và Vịnh Hạ Long.
Từ đầu năm đến nay, IHG đã đưa 2 thương hiệu mới của tập đoàn là Vignette Collection và Hotel Idigo vào Việt Nam. IHG cũng vừa khánh thành InterContinental Halong Bay Resort & Residences tại Hạ Long; Hotel Idigo Saigon tại TP.HCM và Voco Quang Binh Resort tại Quảng Bình. Trong đó dự án ở Quảng Bình là khu nghỉ dưỡng thương hiệu voco đầu tiên trên thế giới (theo chuẩn 5 sao nhưng hướng đến thiên nhiên và tôn vinh giá trị bản địa nơi dự án hoạt động).
Dự kiến “Trong 6 tháng còn lại của năm 2025, IHG Hotels & Resorts sẽ sớm đưa vào hoạt động 1 thương hiệu hạng sang tại trung tâm TP.HCM; 01 thương hiệu mới Scenia Bay Nha Trang và mở rộng sang các phân khúc khác với sự xuất hiện của nhiều thương hiệu mới như Kimpton; Garner; Staybridge Suite và Holiday Inn Express và mở ra thêm tại các địa bàn mới như Sapa và Sầm Sơn. Các dự án này sẽ cung cấp thêm 1.000 chỗ làm mới, nâng tổng việc làm tại thị trường Việt Nam của IHG đạt cột mốc 4.500 việc làm. Đây là những bước đi cần thiết để hiện thực hóa mục tiêu mở thêm 22 khách sạn mới nâng tổng khách sạn của IHG Hotels & Resorts tại Việt Nam lên con sô 42.” Ông Vivek Bhalla tiết lộ.
![]() |
Hotel Indigo Saigon do IHG quản lý vừa khai trương vào tháng 2/2025 tại trung tâm TP.HCM |
Trả lời câu hỏi của Baodautu.vn về sự khác biệt của IHG Hotels & Resorts trong thị trường quản lý khách sạn là gì so với các đối thủ cạnh tranh khác như Accor; JW Marriott? Ông Vivek Bhalla cho biết, IHG Hotels & Resorts với chiến lược “True hospitality” quan điểm của IHG là hợp tác với chủ đầu tư từ ban đầu để hình thành các dấu ấn riêng về thiết kế theo xu hướng cơ sở lưu trú phải có dấu ấn lịch sử và đặc thù của địa phương trong toàn bộ nội thất. Do vậy mỗi dự án của IHG Hotels & Resorts ngoài tiêu chuẩn chất lượng thì phong cách thiết kế sẽ rất đặc thù địa phương. Điều này thể hiện rõ ở các thương hiệu như Hotel Idigo; Vignette; Six Senses; Voco…
IHG Hotels & Resorts sẽ tập trung khai thác các phân khúc khách du lịch quốc tế đa mục đích (vừa công tác, vừa du lịch; du lịch đa thế hệ; Du lịch trải nghiệm...), phân khúc khách MICE (Hội nghị, triển lãm); phân khúc chuyên biệt, nghỉ dưỡng hạng sang, sản phẩm thiết kế riêng...
Được biết theo thống kê chưa đầy đủ, 3 tập đoàn quản lý khách sạn có thị phần lớn nhất tại Việt Nam hiện nay là Accor (Pháp); JW Marriott (Hoa Kỳ) và IHG Hotels & Resorts (Anh Quốc). Trong đó Accor (với các thương hiệu như Sofitel, Pullman, MGallery, Mövenpick, Novotel, Mercure, ibis...) hiện vận hành khoảng hơn 40 khách sạn, tương đương với hơn 10.000 phòng tại Việt Nam.
Sau thương vụ sáp nhập với Starwood, danh mục của JW Marriott trở nên cực kỳ hùng hậu với các thương hiệu mạnh như: JW Marriott, The Ritz-Carlton, Sheraton, Le Méridien, Westin, Renaissance... JW Marriott hiện quản lý khoảng hơn 20 khách sạn và khu nghỉ dưỡng tại Việt Nam, với tổng số phòng ước tính khoảng 6.000 - 7.000 phòng.
IHG Hotels & Resorts hiện đang vận hành khoảng hơn 20 khách sạn, với số phòng ước tính vào khoảng 5.000 - 6.000 phòng.

Luxury & Lifestyle: Six Senses; Regent Hotels & Resort; InterContinental Hotels & Resorts; Vignette Collection; Kimpton Hotels & Restaurants; Hotel Idigo
Premium: Voco hotels; Ruby; HUALUXE Hotels & Resorts; Crowne Plaza Hotels & Resorts; EVEN Hotels
Essentials: Holiday Inn Express; Holiday Inn Hotels & Resorts; Garner hotels; Avid Hotels
Suites: Atwell Suites; Staybridge Suites; Holiday Inn Club Vacations; Candlewood Suites
Đối tác độc quyền: Iblerostar Beachfront Resorts.


-
Văn Phú đồng hành cùng giải Pickleball CAND 2025: Gắn kết thể thao, lan tỏa giá trị vị nhân sinh
-
Quy định thuế, hoá đơn thay đổi: Chủ quán ăn uống cần chuẩn bị gì để thích ứng
-
Imexpharm đạt 1.227 tỷ đồng doanh thu thuần trong 6 tháng đầu 2025, tăng 22%
-
Hòa Phát khởi công nhà máy ray thép; VinSpeed tăng vốn; CMC đầu tư trung tâm dữ liệu
-
IHG Hotels & Resorts sẽ mở thêm 22 khách sạn nữa tại Việt Nam -
Bayer Việt Nam chinh phục Top 50 Doanh nghiệp Phát triển Bền vững 2025 bằng các sáng kiến vì cộng đồng -
Nhận diện thách thức tăng trưởng 6 tháng cuối năm -
Áp dụng chính sách giảm thuế giá trị gia tăng đối với hóa chất -
Việt Nam chấm dứt thuế chống bán phá giá với sản phẩm bằng plastic nhập khẩu -
Trang mới của FPT Telecom -
Triển khai chính sách ưu đãi về thuế mới cho ô tô điện và một số mặt hàng
-
ABAC III Hải Phòng: Kết nối trí tuệ, chia sẻ tầm nhìn, khơi thông ý tưởng
-
Hướng đi mới của bất động sản Cửa Lò: Bắt nhịp phát triển đô thị biển
-
Công ty Biotion Hàn Quốc ký Biên bản Ghi nhớ với Viện nuôi trồng Thủy sản - Đại học Nha Trang về hợp tác kết nối đào tạo
-
Dòng vốn FDI dịch chuyển, bất động sản gần khu công nghiệp hưởng lợi
-
Acecook Việt Nam được vinh danh Top 50 Doanh nghiệp phát triển bền vững tiêu biểu 2025
-
BSH khẳng định vị thế với hai trung tâm giám định bồi thường xe cơ giới Bắc - Nam