Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Ikea sắp mở lại cửa hàng tại Anh, từ chối nhận tiền mặt
Lê Quân - 23/05/2020 10:20
 
“Ông lớn” ngành bán lẻ nội thất Ikea chuẩn bị mở cửa trở lại 19 cửa hàng trên khắp nước Anh và Bắc Ireland từ ngày 1/6 cùng với việc tuyên bố áp dụng một loạt biện pháp an toàn để đảm bảo giãn cách xã hội và chống dịch Covid-19.
Ikea cũng sẽ sớm mở cửa trở lại các khu chợ thực phẩm. Ảnh: AFP
Ikea cũng sẽ sớm mở cửa trở lại các khu chợ thực phẩm. Ảnh: AFP

Ikea cho biết các nhân viên giám sát xã hội sẽ có mặt kiểm soát từng cửa hàng mở cửa trở lại ở Anh và Bắc Ireland, còn số lượng khách đến mua sẽ bị giới hạn để giảm nguy cơ lây lan Covid-19. Trong khi đó, các cửa hàng Ikea tại Scotland, Xứ Wales và Ireland sẽ vẫn đóng cửa theo quy định của chính quyền sở tại.

Để đảm bảo các cửa hàng không quá “bận rộn” thời dịch, Ikea sẽ thiết lập hệ thống bố trí khách ra vào cửa hàng một cách so le và cùng với đó là hạn chế nơi đỗ ô tô. Mỗi gia đình chỉ được 1 người lớn và 1 trẻ em vào mua sắm tại bất kỳ cửa hàng nào.

Khách hàng được khuyến khích lên sẵn danh sách những thứ họ muốn mua và tự chuẩn bị túi đựng riêng. Trường hợp muốn trả lại hàng, người mua được khuyến cáo cần trả hàng 1 ngày sau khi mua.

Hiện các khu vực vui chơi và nhà hàng tại Anh và Bắc Ireland vẫn đóng cửa, nhưng Ikea sẽ sớm mở cửa các khu chợ thực phẩm của để khách hàng có thể mua đồ làm thịt viên kiểu Thụy Điển tại nhà.

“Chúng tôi luôn chào đón khách hàng và nhân viên trở lại cửa hàng từ ngày 1/6”, Peter Jelkeby, CEO của Tập đoàn Ikea tại Vương quốc Anh và Bắc Ireland cho biết.

“Sức khỏe và sự an toàn của khách hàng vẫn là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi và đó là lý do chúng tôi phải áp dụng các biện pháp rộng rãi để đảm bảo an toàn và thoải mái cho cả khách hàng và nhân viên”, vị CEO khẳng định.

Do vậy, các cửa hàng này không chấp nhận thanh toán bằng tiền mặt thời dịch, mà chỉ nhận thanh toán qua thẻ và thanh toán không tiếp xúc.

Theo danh sách được Ikea công bố, 19 cửa hàng được mở cửa trở lại có địa chỉ tại các khu vực và thành phố, gồm Croydon, Greenwich, Lakeside, Wembley, Tottenham, Norwich, Birmingham, Nottingham, Belfast, Manchester, Warrington, Gateshead, Leeds, Sheffield, Milton Keynes, Reading, Southampton, Bristol và Exeter.

Anh lập "hàng rào" kiểm soát lao động EU hậu Brexit
Dự luật trên sẽ hủy bỏ quy chế nhập cư đặc biệt cho các công dân EU, Khu vực Kinh tế châu Âu và Thụy Sĩ, khi thời gian chuyển tiếp hậu Brexit kết...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư