Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
[Infographics] FinTech - Mảnh đất màu mỡ cho các startup
 
Một cuộc cách mạng đang diễn ra, và thế giới tài chính ngân hàng mà chúng ta đã và đang được biết có thể sẽ trở thành quá khứ trong một vài năm nữa.

Tất cả đều chưa thể quên được cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu. Nó lan rộng ra theo thời gian và bắt đầu tạo ra ảnh hưởng lớn vào khoảng giữa năm 2007 cho đến năm 2008. Thị trường chứng khoán thế giới sụp đổ, và các tổ chức tài chính lớn phá sản hoặc bị bán đi. Kết quả là phân nửa GDP toàn cầu bị xóa sổ hoàn toàn.

Mô hình kinh tế hiện nay thể hiện sự thiếu bền vững, vì thế nhiều người bắt đầu đi tìm phương án thay thế. Người ta thường nói “Cái khó ló cái khôn”, và “cái khôn” mới nhất trong thế giới tài chính hiện nay là công nghệ tài chính với tên gọi FinTech.

Ngành công nghiệp FinTech bao gồm những công ty sử dụng công nghệ để tăng tính hiệu quả của các dịch vụ tài chính.

Infographic sau đây của DealSunny - một nền tảng cung cấp phiếu giảm giá (từ các nhà cung cấp ở 11 quốc gia và vùng lãnh thổ) và phát triển web tại Ấn Độ - về sự phát triển của FinTech cung cấp một số thông tin thể hiện sự tăng trưởng nhanh của ngành công nghiệp này cũng như giải thích sự thu hút của nó đối với các nhà đầu tư.

Mọi nhà đầu tư, từ các nhà đầu tư mạo hiểm cho đến ngay cả các ngân hàng mà FinTech đang nhắm vào dẹp bỏ, đều tranh giành để có được một lát bánh FinTech.

Giải mã “truyền thuyết” cứ 10 startup thì 8 dự án thất bại
“Cứ 10 dự án khởi nghiệp xuất hiện thì 8 dự án thất bại trong vòng 18 tháng”.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư