Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 28 tháng 04 năm 2024,
Intel dồn sức cho thế hệ laptop 2 trong 1
Lan Chi - 05/06/2013 12:27
 
Nhà sản xuất chip Intel sẽ tập trung nguồn lực vào việc cho ra đời thiết bị 2 trong 1 thế hệ mới, kết hợp tablet với laptop.
TIN LIÊN QUAN
Ông Tom Kilroy, Phó chủ tịch Intel giới thiệu sản phẩm của hãng
tại Computex Show

Ông Tom Kilroy, Phó chủ tịch Tập đoàn Intel cho biết, nhu cầu sử dụng máy tính xách tay (laptop) và máy tính bảng (tablet) đang rất lớn và có khả năng tăng trưởng khả quan trong những năm tới.

Một khảo sát mới đây cho thấy, 80% số người sử dụng laptop cho biết, họ sẽ tiếp tục mua máy laptop mới để thay thế laptop đang dùng, trong khi một bộ phận không nhỏ khác khẳng định sẽ tiếp tục sử dụng tablet đời mới hơn.

Tuy nhiên, đó là các sản phẩm đơn lẻ. Điều mà Intel đang hướng tới là tạo ra một sản phẩm ôm trọn tính năng của hai sản phẩm trên.

“Khái niệm về sản phẩm 2 trong 1 sẽ thực sự trở thành một làn sóng mới. Việc sử dụng riêng rẽ table và laptop hiện nay sẽ phải nhường chỗ cho sản phẩm nhiều trong một trong tương lai”, ông Tom Kilroy nhận định.

ông Tom Kilroy cũng cho biết, tại Triển lãm Computex Show 2013 đang diễn ra tại Đài Loan (từ ngày 4 đến ngày 8/6), Intel giới thiệu bộ vi xử lý Intel Core thế hệ thứ 4. Chip này, trước đây có tên code là Haswell, sẽ trang bị cho laptop siêu mỏng (ultrabooks). Bộ vi xử lý Intel Core thế hệ thứ 4, theo ông Tom Kilroy, sử dụng điện tiết kiệm hơn, đồng thời xử lý đồ họa tốt hơn cũng như tăng khả năng tương tác với các thiết bị khác.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư