Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Ứng dụng AkzoNobel Design giúp khách hàng lựa chọn đúng giải pháp về sơn bột tĩnh điện cho các công trình
Interpon - Sơn bột tĩnh điện hàng đầu của AkzoNobel
Hoàng Anh - 09/02/2018 08:53
 
Vào cuối năm 2017, AkzoNobel - tập đoàn hàng đầu thế giới về sơn và chất phủ, đã ký quyết định mua lại Công ty TNHH V.Powdertech. Vụ sáp nhập này sẽ mang lại cho AkzoNobel những tiềm năng kinh tế và giá trị thương mại gì? Ông Alan Alex, Giám đốc kinh doanh sơn bột tĩnh điện của AkzoNobel tại khu vực Nam Á trao đổi về vấn đề này.
TIN LIÊN QUAN

Xin ông cho biết lý do AkzoNobel quyết định mua lại V.Powdertech?

V.Powdertech là nhà sản xuất sơn bột tĩnh điện hàng đầu tại Thái Lan, chuyên cung cấp các sản phẩm sơn bột tĩnh điện cho đồ dùng gia đình, nội ngoại thất và các sản phẩm ứng dụng trong công nghiệp. Trụ sở chính của V.Powdertech đặt tại Khu công nghiệp Samutsakhon (Thái Lan). Công ty có tổng số 250 nhân viên, công suất đạt khoảng 8.500 tấn/năm.

.
.

Việc sáp nhập V.Powdertech sẽ giúp mang lại cho AkzoNobel những công nghệ và dịch vụ mới, bổ sung cho danh mục sản phẩm công nghệ toàn cầu của AkzoNobel, giúp mở rộng thị phần và gia tăng đáng kể lượng khách hàng.

Quá trình sáp nhập bao gồm chuyển giao công nghệ, bằng phát minh sáng chế, thương hiệu có liên quan và toàn bộ nhà máy sản xuất tại Samutsakhon, Thái Lan. Thêm vào đó, toàn bộ nhân viên giàu kinh nghiệm của V.Powdertech sẽ gia nhập đội ngũ của AkzoNobel.

Việc hoàn tất thương vụ này còn giúp củng cố vị trí dẫn đầu của AkzoNobel trong lĩnh vực sơn bột tĩnh điện tại khu vực Đông Nam Á, tạo ra một nền tảng vững chắc để thúc đẩy tăng trưởng lợi nhuận cho Công ty.

Được biết, Đông Nam Á là một trong những thị trường kinh doanh sơn bột tĩnh điện chủ lực của AkzoNobel? Thị trường Việt Nam đóng vai trò như thế nào trong chiến lược phát triển đó?

AkzoNobel là một trong những tập đoàn hàng đầu thế giới về lĩnh vực sơn bột tĩnh điện. Interpon® là thương hiệu chủ lực của AkzoNobel, cùng với nhiều thương hiệu sơn phủ uy tín như Dulux, International...

Ứng dụng AkzoNobel Design giúp khách hàng lựa chọn đúng giải pháp về sơn bột tĩnh điện cho các công trình.
Ứng dụng AkzoNobel Design giúp khách hàng lựa chọn đúng giải pháp về sơn bột tĩnh điện cho các công trình.

Tại khu vực Đông Nam Á, AkzoNobel có 1 phòng nghiên cứu công nghệ và 1 nhà máy sản xuất đặt tại tỉnh Đồng Nai (Việt Nam); 5 kho chứa hàng; 4 phòng hỗ trợ khách hàng và 11 phòng kinh doanh với hơn 500 nhân viên.

Khát vọng của AkzoNobel là trở thành doanh nghiệp dẫn đầu công nghệ và là nhà cung cấp sơn bột tĩnh điện bao phủ toàn bộ thị trường Đông Nam Á với các sản phẩm luôn là sự lựa chọn yêu thích của khách hàng. Với những kiến thức chuyên sâu, chúng tôi cam kết đem đến cho khách hàng các sản phẩm và dịch vụ chất lượng tốt nhất, các giải pháp giảm thiểu chi phí, từ nguyên liệu, hao hụt cho đến chi phí xây dựng.

Hiện nay, trong khu vực Đông Nam Á, AkzoNobel đã hoạt động trên 7 quốc gia, bao gồm Việt Nam, Singapore, Thái Lan, Malaysia, Philippines, Indonesia và Myanmar. Trong đó, Việt Nam là thị trường sản xuất, kinh doanh sơn bột tĩnh điện hàng đầu, với cơ sở hạ tầng, nhà máy, phòng nghiên cứu và trang thiết bị tân tiến nhất, phục vụ thị trường trong nước và hơn 1.000 khách hàng tại các quốc gia Đông Nam Á, Ấn Độ, Australia và Hà Lan. Năng suất của nhà máy tại Đồng Nai hiện đạt trên 1.000 tấn mỗi tháng.

Thương hiệu chủ lực sơn bột tĩnh điện Interpon® của AkzoNobel có những đặc tính gì? AkzoNobel có ứng dụng công nghệ nào dành riêng cho dòng sản phẩm sơn bột tĩnh điện không, thưa ông?

Interpon® là thương hiệu hàng đầu về sơn phủ kiến trúc, với độ bao phủ kỷ lục, giúp bảo vệ các tòa nhà thương mại, dự án khu dân cư và các kỳ quan trên toàn cầu. Sản phẩm có thời gian bảo hành tốt nhất (có thể lên đến 30 năm), giảm thiểu rủi ro đầu tư và mang lại sự an tâm cho khách hàng. Bên cạnh đó, Interpon® còn có bảng màu rộng, ứng dụng các công nghệ tiên tiến và đạt được chứng nhận sơn phủ bền vững.

Đầu tháng 8/2017, AkzoNobel đã cho ra mắt ứng dụng AkzoNobel Design, giúp khách hàng lựa chọn đúng giải pháp sơn phủ dành cho các công trình xây dựng. Đây là ứng dụng miễn phí trên hệ điều hành IOS, cho phép các chuyên gia, kiến trúc sư, nhà thiết kế hiểu rõ hơn cách thức sử dụng sơn bột tĩnh điện trong các công trình cụ thể, dễ dàng kết hợp cảm hứng màu sắc và các tiêu chuẩn ngành vào trong từng dự án cụ thể một cách dễ dàng.

Với ứng dụng này, người dùng có thể lựa chọn và thiết kế bất kỳ dự án nào với màu sắc yêu thích, đồng thời, có thể tạo ra những tài liệu kỹ thuật chi tiết, cập nhật cách sử dụng màu sắc và thông tin về các dự án đã sử dụng sơn bột tĩnh điện, giúp rút ngắn thời gian và thuận tiện cho việc tra cứu dữ liệu.

Trong tương lai, chúng tôi sẽ tiếp tục phát triển nhiều sản phẩm sơn bột tĩnh điện với công nghệ cải tiến hơn nữa, đáp ứng tốt hơn nhu cầu xây dựng của người tiêu dùng.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư