Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
iPhone SE bắt đầu "sập" giá
Phan Minh (ICTNews) - 30/08/2016 17:38
 
Trên cả thị trường xách tay và phân phối chính hãng, chiếc iPhone SE của Apple vừa giảm giá từ vài trăm nghìn tới 1 triệu đồng.

Theo khảo sát của PV trong ngày 29/8, một vài hệ thống bán lẻ điện thoại chính hãng và xách tay trong nước vừa có sự điều chỉnh giá bán đối với iPhone SE – chiếc smartphone thế hệ mới nhất được xem là “hàng ế” của Apple.

Đối với hàng phân phối chính hãng, cả bản 16GB và 64GB đều được giảm 1 triệu đồng qua hình thức mua online. Cụ thể, bản 16GB hiện có giá 10,5 triệu đồng, trong khi đó bản dung lượng 64GB có giá bán 13,5 triệu đồng.

Đây được xem là động thái giảm giá hiếm hoi kể từ ngày đầu iPhone SE chính hãng được mở bán (từ tháng 5/2016) của các hệ thống bán lẻ lớn.

Trong khi đó, hàng xách tay cũng vừa giảm từ 200.000 – 500.000 đồng tuỳ nơi. Hiện bản 16GB có giá từ 9,3 triệu đồng, loại 64GB cũng vừa giảm gần 1 triệu đồng xuống còn 11,5 triệu đồng tại nơi có giá bán thấp nhất.

Với mức giá này, iPhone SE hàng xách tay bản dung lượng 16GB đang thấp hơn hàng chính hãng khoảng 1 triệu đồng, còn bản 64GB thấp hơn trên dưới 2 triệu đồng.

Đáng chú ý, qua khảo sát của PV, tại một số nơi kinh doanh hàng xách tay, người tiêu dùng vẫn có thể mặc cả trả giá để có được giá bán tốt hơn.

Đại diện một doanh nghiệp tại phố Thái Hà (Hà Nội) nhận định đến thời điểm hiện nay, iPhone SE vẫn lâm vào tình cảnh ế ẩm, kinh doanh bết bát. Cả tháng trời chỉ bán được vài chiếc.

Đây là lý do khiến một số nơi hiện không nhập hàng phân phối chính hãng để bán, đồng thời hàng xách tay cũng chỉ nhập số lượng hạn chế để chiều lòng cho nhu cầu của số ít khách hàng.

iPhone SE bị nhiều người dùng chê có thiết kế thiếu sáng tạo, ăn theo mẫu iPhone 5S đã 3 năm tuổi. Ảnh: Phan Minh
iPhone SE bị nhiều người dùng chê có thiết kế thiếu sáng tạo, ăn theo mẫu iPhone 5S đã 3 năm tuổi. Ảnh: Phan Minh

Ngay từ khi ra mắt, iPhone SE đã không được cộng đồng người dùng cũng như giới công nghệ trong nước đánh giá cao. Bên cạnh đối tượng khách hàng có nhu cầu sử dụng điện thoại màn hình nhỏ cấu hình mạnh, thì nhiều khách hàng cho biết không thích iPhone SE do hình thức cũ tương tự như thiết kế của iPhone 5S đã 3 năm tuổi nhưng lại phải trả số tiền không thấp hơn chiếc iPhone 6 bao nhiêu.

Nhu cầu đặt mua iPhone SE của người tiêu dùng trong nước không cao, các doanh nghiệp chỉ nhập về với số lượng nhỏ giọt.

Trong khi đó tại thời điểm ngày mở bán đầu tiên của hàng phân phối chính hãng hồi tháng 5/2016, ở một số điểm bán của các hệ thống lớn như FPT Shop, Thế Giới Di Động… đều không có cảnh người dùng xếp hàng chờ mua như những mẫu máy đời trước.

Thậm chí, tại các điểm bán của các hệ thống này gần như không có hoạt động quảng bá cho iPhone SE - câu chuyện chưa từng có tiền lệ với một “tượng đài” như Apple.

iPhone SE được xem là dòng smartphone ế ẩm của Apple, không chỉ tại thị trường Việt Nam mà còn trên thế giới. Ngay tại thời điểm mới bán ra, hồi cuối tháng 3/2016, thống kê từ Slice Intelligence đã cho thấy mẫu điện thoại này có doanh số bán ra online thấp hơn rất nhiều so với kỳ vọng. So với những sản phẩm cũ của Apple, lượng iPhone SE bán qua mạng tuần đầu tiên chỉ bằng 3% của iPhone 6, chênh lệch quá lớn về sức mua.

Chọn mua iPhone SE cần lưu ý gì?
Dù ngoại hình không quá khác biệt với iPhone 5/5s nhưng iPhone SE vẫn hấp dẫn nhờ sở hữu sức mạnh từ iPhone 6s cùng phiên bản màu vàng hồng đặc...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư