-
Việt Nam SuperPortTM chính thức đưa vào vận hành Kho hàng không kéo dài
-
Chuyển động kép để đạt mục tiêu tăng trưởng
-
Bài toán “đột phá“ kinh tế nhà nước và mô hình SCIC
-
PPL được vinh danh “Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á” tại APEA 2025
-
Nhận diện các bài toán lớn, nhiều dự án tỷ USD sẽ được trình lên Chính phủ -
TP.HCM sẽ thành lập Tổ phản ứng nhanh tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp
![]() |
Một tàu bay được cho là của IPP Air Cargo |
Theo nguồn tin của Báo điện tử Đầu tư - baodautu.vn, bà Lê Hồng Thủy Tiên, Tổng giám đốc Công ty cổ phần IPP Air Cargo vừa có văn bản gửi Văn phòng Chính phủ và các cơ quan quản lý Nhà nước chuyên ngành xin dừng cấp phép kinh doanh vận chuyển hàng hóa hàng không IPP Air Cargo.
Cụ thể, IPP Air Cargo xin rút toàn bộ hồ sơ xin phê duyệt cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không được nộp vào đầu tháng 1/2022 và dừng các hoạt động cấp phép bay theo quy định.
Lý do được đại diện IPP Air Cargo đưa ra bối cảnh tình hình kinh tế thế giới đang có diễn biến xấu, suy thoái toàn cầu ngày một hiện hữu, biến động giá nhiên liệu khiến ngành vận chuyển hàng hóa toàn cầu sẽ gặp khó khăn.
IPP Air Cargo cho biết, khi thị trường thế giới có sự phục hồi và ổn định trong tương lai, hãng bay này sẽ cân nhắc trở lại vào thời điểm thích hợp và chấp nhận việc nộp lại hồ sơ xin cấp phép kinh doanh vận chuyển hàng hóa bằng đường hàng không từ đầu.
Dự án hãng hàng không chở hàng IPP Air Cargo có tổng mức đầu tư theo hồ sơ là 2.400 tỷ đồng, trong đó 30% là vốn chủ sở hữu, 70% còn lại sẽ là vốn huy động. Nếu được cấp phép, trong năm đầu tiên đi vào hoạt động, IPP Air Cargo sẽ khai thác 5 tàu bay hàng hóa, sau đó tăng lên 7 chiếc vào năm thứ hai và 10 chiếc vào năm thứ 3. Hãng lên kế hoạch vận chuyển khoảng 115.000 tấn hàng hóa, đạt doanh thu 71 triệu USD, dự kiến bắt đầu có lãi từ năm thứ 4 kể từ khi cất cánh chuyến bay đầu tiên.
Ông Nguyễn Hạnh, Chủ tịch IPP Air Cargo đã cam kết Công ty sẽ áp dụng theo điều kiện tiếp cận thị trường và thủ tục đầu tư như quy định áp dụng đối với nhà đầu tư trong nước.
IPP Air Cargo được cho là đã hoàn tất thủ tục thuê 4 máy bay B737 800BCF, trong đó có 1 chiếc đã xuất xưởng hồi cuối tháng 7/2022 chỉ chờ hoàn thiện thủ tục, giấy phép để về Việt Nam. Theo kế hoạch, mạng đường bay nội địa IPP Air Cargo sẽ bắt đầu từ trung tâm sản xuất như Cần Thơ, Đà Nẵng, Khánh Hòa, Hải Phòng, Quảng Ninh... tới trung tâm vận chuyển hàng hóa Hà Nội, TP HCM để kết nối quốc tế khu vực Đông Bắc Á, Đông Nam Á, châu Âu...

-
Nhận diện các bài toán lớn, nhiều dự án tỷ USD sẽ được trình lên Chính phủ -
Bài toán “đột phá" kinh tế nhà nước và mô hình SCIC -
TP.HCM sẽ thành lập Tổ phản ứng nhanh tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp -
Số doanh nghiệp thành lập mới và quay trở lại hoạt động tăng 26,4% sau 9 tháng năm 2025 -
Vĩnh Long: Doanh nghiệp thành lập mới tăng cao về số lượng lẫn vốn đăng ký -
Sông Đà củng cố nội lực, đón đầu cơ hội từ các dự án hạ tầng lớn -
Hội nhập quốc tế - động lực chiến lược của Vinapharm trong giai đoạn mới
-
TKV ủng hộ 10 tỷ đồng hỗ trợ các tỉnh miền núi phía Bắc khắc phục hậu quả thiên tai
-
Frasers Property Vietnam khởi công trung tâm phân loại hàng hóa lớn nhất Đông Nam Á của SPX Express
-
Giải thưởng APEA 2025 công bố các Doanh nghiệp và Doanh nhân xuất sắc châu Á
-
Ông Michael Dwyer trở thành Trưởng Bộ phận Tư vấn Thương vụ KPMG Việt Nam
-
NEVO - Khi thời trang Việt hòa nhịp cùng tinh thần vận động mới
-
Vietcombank triển khai đồng loạt nhiều ưu đãi cho khách hàng gửi tiết kiệm