-
Chủ tịch Foxconn: Việt Nam như tâm điểm của chuỗi cung ứng mới -
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 26/11/2025 -
Rà soát lần ba thuế chống bán phá giá thép hình chữ H nhập từ Trung Quốc -
Gremsy khởi công nhà máy sản xuất module camera UAV tại TP.HCM -
Bộ Công thương đánh giá khả năng sản xuất, cung ứng, phân phối xăng E10 -
Công ty Agrostars, Tập đoàn Xuân Thiện khởi công Tổ hợp công nghiệp tại Angola
![]() |
| Một tàu bay được cho là của IPP Air Cargo |
Theo nguồn tin của Báo điện tử Đầu tư - baodautu.vn, bà Lê Hồng Thủy Tiên, Tổng giám đốc Công ty cổ phần IPP Air Cargo vừa có văn bản gửi Văn phòng Chính phủ và các cơ quan quản lý Nhà nước chuyên ngành xin dừng cấp phép kinh doanh vận chuyển hàng hóa hàng không IPP Air Cargo.
Cụ thể, IPP Air Cargo xin rút toàn bộ hồ sơ xin phê duyệt cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không được nộp vào đầu tháng 1/2022 và dừng các hoạt động cấp phép bay theo quy định.
Lý do được đại diện IPP Air Cargo đưa ra bối cảnh tình hình kinh tế thế giới đang có diễn biến xấu, suy thoái toàn cầu ngày một hiện hữu, biến động giá nhiên liệu khiến ngành vận chuyển hàng hóa toàn cầu sẽ gặp khó khăn.
IPP Air Cargo cho biết, khi thị trường thế giới có sự phục hồi và ổn định trong tương lai, hãng bay này sẽ cân nhắc trở lại vào thời điểm thích hợp và chấp nhận việc nộp lại hồ sơ xin cấp phép kinh doanh vận chuyển hàng hóa bằng đường hàng không từ đầu.
Dự án hãng hàng không chở hàng IPP Air Cargo có tổng mức đầu tư theo hồ sơ là 2.400 tỷ đồng, trong đó 30% là vốn chủ sở hữu, 70% còn lại sẽ là vốn huy động. Nếu được cấp phép, trong năm đầu tiên đi vào hoạt động, IPP Air Cargo sẽ khai thác 5 tàu bay hàng hóa, sau đó tăng lên 7 chiếc vào năm thứ hai và 10 chiếc vào năm thứ 3. Hãng lên kế hoạch vận chuyển khoảng 115.000 tấn hàng hóa, đạt doanh thu 71 triệu USD, dự kiến bắt đầu có lãi từ năm thứ 4 kể từ khi cất cánh chuyến bay đầu tiên.
Ông Nguyễn Hạnh, Chủ tịch IPP Air Cargo đã cam kết Công ty sẽ áp dụng theo điều kiện tiếp cận thị trường và thủ tục đầu tư như quy định áp dụng đối với nhà đầu tư trong nước.
IPP Air Cargo được cho là đã hoàn tất thủ tục thuê 4 máy bay B737 800BCF, trong đó có 1 chiếc đã xuất xưởng hồi cuối tháng 7/2022 chỉ chờ hoàn thiện thủ tục, giấy phép để về Việt Nam. Theo kế hoạch, mạng đường bay nội địa IPP Air Cargo sẽ bắt đầu từ trung tâm sản xuất như Cần Thơ, Đà Nẵng, Khánh Hòa, Hải Phòng, Quảng Ninh... tới trung tâm vận chuyển hàng hóa Hà Nội, TP HCM để kết nối quốc tế khu vực Đông Bắc Á, Đông Nam Á, châu Âu...
-
Rà soát lần ba thuế chống bán phá giá thép hình chữ H nhập từ Trung Quốc -
Gremsy khởi công nhà máy sản xuất module camera UAV tại TP.HCM -
Bộ Công thương đánh giá khả năng sản xuất, cung ứng, phân phối xăng E10 -
Công ty Agrostars, Tập đoàn Xuân Thiện khởi công Tổ hợp công nghiệp tại Angola -
Hạn ngạch nhập khẩu gạo dự kiến từ Campuchia mỗi năm là 300.000 tấn -
Bật dậy mạnh mẽ tinh thần khởi nghiệp, kinh doanh -
Dự án “đứng hình”, doanh nghiệp “đứng tim” - Bài 5: Cơ chế đặc thù vẫn chưa đủ sức khơi thông nguồn lực
-
FPT hợp tác với Thuế TP.HCM ứng dụng AI để hỗ trợ người nộp thuế -
AstraZeneca Việt Nam lần thứ 7 được vinh danh trong Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam -
Công bố Top 500 Nhà tuyển dụng hàng đầu Việt Nam 2025 - VBE500 -
Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Truyền thông - Quảng cáo - Nội dung số -
SeABank ra mắt SeATalk: Chuỗi talkshow truyền cảm hứng và kết nối giải pháp tài chính số -
Onsen Fuji - Biểu tượng của bất động sản trị liệu


