Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 23 tháng 07 năm 2024,
Italy thiệt hại 60 tỷ euro do thực phẩm nhái thương hiệu
Phạm Thanh - 08/02/2014 11:02
 
Hãng tin ANSA cho biết, theo báo cáo nghiên cứu của Hội nông trang Italy (Coldiretti), các sản phẩm thực phẩm gian lận thương hiệu “Made in Italy” đang gây thiệt hại cho nền kinh tế nước này với ước tính trên 60 tỷ euro về lượng hàng hóa.
TIN LIÊN QUAN

Coldiretti đã dẫn chứng những sản phẩm nông nghiệp gian lận từ các châu lục khác nhau trên khắp thế giới mang thương hiệu “Made in Italy” của nước này.

Điển hình như bánh truyền thống Pandoro trong dịp Giáng sinh của Italy từ Argentina; thương hiệu xúc xích Venetian của Italy từ Canada, phomát Asiago được làm ở Mỹ và rượu vang sủi Kressecco ở Đức.

Coldiretti cũng đã tìm thấy những bộ trang thiết bị để làm giả thương hiệu pho mát Reggiano và rượu vang Valpolice.

Sản phẩm rượu vang Vapolice nổi tiếng của Italy

Sản phẩm rượu vang Vapolice nổi tiếng của Italy. (Nguồn: wineanorak.com)

Trước tình trạng này, Coldiretti cho rằng hiện có một bước nhảy vọt về chất lượng của các sản phẩm "vi phạm bản quyền" quốc tế, điều này đe dọa đến biểu tượng ẩm thực quốc gia Italy.

Coldiretti đã yêu cầu đóng mác nhãn hiệu toàn cầu về nguồn gốc các loại thực phẩm ở cấp quốc gia cũng như châu Âu.

Hiệp hội Coldiretti cũng yêu cầu quốc hội Italy thông qua điều luật về nguồn gốc sản phẩm vào năm 2013, tuy nhiên đòi hỏi này của họ vẫn chưa được quốc hội thông qua.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư