Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Jennifer Phạm là Đại diện Du lịch của New Zealand
Anh Hoa - 26/03/2014 21:41
 
Chiều ngày 26/3, tại Đại sứ quán New Zealand đã diễn ra sự kiện khởi động chương trình quảng bá du lịch New Zealand tại Việt Nam với cuộc thi mang tên “New Zealand, chân trời mới” và công bố Đại diện Du lịch Danh dự của Đại sứ quán New Zealand tại Việt Nam.
Jennifer Phạm trở thành Đại diện Du lịch của New Zealand
Ngoại trưởng New Zealand, Đại sứ New Zealand tại Việt Nam
cùng
Hoa hậu Jennifer Phạm tại buổi lễ

Tại buổi lễ, Ngoại trưởng New Zealand, ông Murray McCully cho biết, ông rôi rất vui được quay trở lại Việt Nam.

"Đây là chuyến thăm Việt Nam lần thứ hai của tôi trong vòng 18 tháng qua và lần nào cũng được Chính phủ Việt Nam tiếp đón rất nồng hậu. Hôm nay tôi đã có các buổi hội kiến tốt đẹp với Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh và Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Bùi Quang Vinh. Quan hệ song phương giữa hai nước đang ngày càng phát triển khi chúng ta tiến tới chuẩn bị kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ song phương vào năm 2015”.

Bên cạnh đó, tại buổi lễ, ông McCully cũng công bố gương mặt Đại diện Du lịch Danh dự của Đại sứ quán New Zealand là Hoa hậu Jennifer Phạm.

Theo ông McCully, những giá trị và những nét đặc trưng của New Zealand là sự trẻ trung, xinh đẹp, thuần khiết và luôn sáng tạo. Ông McCully cho rằng Hoa hậu Jennifer Phạm là hiện thân của những điều đó, và cô là người có thể đảm nhận tốt vai trò là Đại diện Du lịch Danh dự của Đại sứ quán New Zealand tại Việt Nam.

Trả lời câu hỏi của phóng viên Báo Đầu tư điện tử - Baodautu.vn, Hoa hậu Jennifer Phạm cho biết: “Việt Nam có rất nhiều những điều tuyệt vời và Jenni muốn chia sẻ điều đó với những người bạn của mình khi tham gia trải nghiệm tại New Zealand. Trước hết, Việt Nam có rất nhiều cảnh đẹp, với những địa danh đã được thế giới công nhận. Jenni thấy rằng con người Việt Nam rất dễ mến và hiếu khách, bên cạnh đó Việt Nam còn là đất nước có nền văn hóa lâu đời. Jenni nghĩ rằng hiện tại có rất nhiều người New Zealand đến du lịch tại Việt Nam, do đó Jenni nghĩ rằng cuộc thi này sẽ không chỉ giới thiệu du lịch, văn hóa New Zealand cho người Việt Nam, mà sẽ còn thu hút thêm nhiều người New Zealand đến Việt Nam hơn nữa”.

Việt Nam và New Zealand đã ký Quan hệ Đối tác toàn diện từ năm 2009, với các lĩnh vực ưu tiên trong Kế hoạch hành động giai đoạn 2013- 2016 bao gồm nông nghiệp, giáo dục,công nghệ sạch, quản lý môi trường, quản lý rủi ro thiên tai, hàng không và du lịch.

Việt Nam hiện là là đối tác thương mại lớn thứ 20 của New Zealand, với thương mại hai chiều đạt 785 triệu đô la Mỹ năm 2013, dự kiến sẽ đạt mức 1 tỷ đô la vào năm 2015. Từ năm 2008, xuất khẩu của New Zealand sang Việt Nam đã tăng 60%, mức tăng trưởng nhanh nhất so với các nước ASEAN.

Cuộc thi “New Zealand, chân trời mới”

Cuộc thi do Đại sứ quán New Zealand và Báo VnExpress phối hợp tổ chức. Cuộc thi sẽ diễn ra trong 3 tuần, với giải thưởng cao nhất là chuyến du lịch trọn gói dành cho 2 người tới New Zealand.

Những người tham gia cuộc thi có thể tự do mô tả cảm nhận của họ về New Zealand một cách sáng tạo, thông qua các chủ đề mở như về con người, văn hóa độc đáo, giáo dục, trải nghiệm du lịch, món ăn, thiên nhiên tráng lệ, thành phố phồn hoa, hay bất kỳ đề tài nào về New Zealand mà người dự thi cảm thấy ấn tượng.

Đại sứ quán New Zealand cũng có những giải thưởng riêng hấp dẫn dành cho những bài đăng trên trang Facebook của Đại sứ quán có lượt Like và Share nhiều nhất.

Thông tin cuộc thi sẽ được cập nhật trên trang Facebook: www.facebook.com/nzembassyvietnam

Việt Nam - New Zealand ký Hiệp định tránh đánh thuế hai lần
Theo thông cáo của Bộ Ngoại giao, nhận lời mời của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Toàn quyền New Zealand Jerry Mateparae sẽ có chuyến thăm cấp...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư