Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 02 tháng 05 năm 2024,
Jetstar: Máy bay mất liên lạc 10 phút ở Vinh là tin đồn thất thiệt
Nguyễn Phê - 27/07/2014 07:18
 
Đại diện hãng hàng không Jetstar Pacific khẳng định với PV tối 26/7 rằng, thông tin tàu bay của Hãng từ Thành phố HCM đến sân bay Vinh (Nghệ An) bị mất liên lạc trong 10 phút là tin đồn thất thiệt.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
4 sự cố nghiêm trọng của máy bay Việt Nam 6 tháng qua
CIA xác nhận Nga không dính líu trực tiếp vụ bắn rơi MH17
Vietnam Airlines tránh không phận Ukraine, tốn kém ra sao?
Jetstar xáo trộn lịch bay vì sự cố chim va vào máy bay
VietJet Air sa thải một nhân viên điều phái bay

Theo đại diện của Jetstar, thì chuyến bay mang số hiệu BL 522 của hãng từ TP Hồ Chí Minh - đi Vinh (Nghệ An) vào tối 23/7, khi tàu bay vào vị trí chuẩn bị hạ cánh, thì phi công đã liên hệ với đài không lưu (tại Cảng hàng không Vinh - PV) để được xin hạ cánh nhưng không nhận được phản hồi.

Sau đó cơ trưởng quyết định cho tàu bay ngóc đầu lên để hạ cánh lần 2 và chỉ khoảng 10 giây sau thì phi công liên lạc được với đài không lưu và chuyến bay thực hiện hạ cánh an toàn.

  Jetstar bác tin máy bay mất liên lạc 10 phút ở Nghệ An  
  Đại diện Jetstar khẳng định, chuyến bay từ TP Hồ Chí Minh đi Vinh không liên lạc được với đài không lưu Vinh tới 10 phút là tin đồn thất thiệt (Ảnh mang tính minh họa)  

“Không có chuyện máy bay của hãng chúng tôi mất liên lạc 10 phút như một số thông tin đã nêu. Tôi khẳng định tại thời điểm cơ trưởng liên lạc với đài không lưu tại Cảng hàng không Vinh để xin hạ cánh nhưng không nhận được phản hồi chỉ diễn ra trong vòng khoảng 10 giây thì phi công cho tàu bay ngóc đầu lên để hạ cánh lần hai và mọi việc diễn ra an toàn tuyệt đối”, đại diện Jetstar khẳng định với PV.

Cũng theo đại diện của Jetstar thì việc cơ trưởng quyết định cho tàu bay ngóc đầu lên để hạ cánh lần hai là thực hiện đúng với quy trình và đảm bảo an toàn. “Chúng tôi đã có báo cáo lên cơ quan chức năng theo quy định để tìm hiểu nguyên nhân nói trên”, đại diện Jetstar cho biết thêm.

Trong khi đó, một cán bộ An ninh tại Cảng hàng không Vinh cũng khẳng định với PV, lúc 20h28’ là không có chuyện máy bay của Jetstar không liên lạc được với đài không lưu 10 phút như một số tin lan truyền.

“Chúng tôi khẳng định chuyến bay của hãng hàng không Jetstar Pacific mang số hiệu BL 522 từ TP Hồ Chí Minh đi Vinh vào tối 23/7 vừa qua không có chuyện mất liên lạc với đài không lưu Vinh 10 phút như một số thông tin lan trên mạng”, một cán bộ An ninh sân bay Vinh cho biết.

Hiện sự cố nói trên đang được phía Jetstar báo cáo lên cơ quan chức năng tìm hiểu nguyên nhân.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư