Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Jetstar Pacific khai trương đường bay Huế - Nha Trang
Ngọc Tân - 28/04/2016 09:52
 
Hãng hàng không Jetstar Pacific vừa phối hợp với UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, UBND tỉnh Khánh Hòa khai trương đường bay Huế - Nha Trang, hôm 26/4.

Vào lúc 17h50 chiều ngày 26/4, chiếc máy bay hiện đại Airbus A320 của Hãng hàng không Jetstar Pacific chở gần 180 hành khách từ sân bay Cam Ranh hạ cánh xuống sân bay Phú Bài, chính thức đánh dấu sự có mặt của dịch vụ hàng không giá rẻ giữa Huế và Nha Trang.

JestarPacific khai trương đường bay mới Huế- Nha Trang.
JestarPacific khai trương đường bay mới Huế- Nha Trang.

Trong giai đoạn đầu, Jetstar Pacific thực hiện 2 chuyến bay khứ hồi mỗi tuần, vào thứ Ba và thứ Bảy. Chuyến bay từ Nha Trang đi Huế cất cánh tại sân bay Cam Ranh có số hiệu BL530, chiều ngược lại từ Huế đi Nha Trang có số hiệu BL531. Tổng thời gian bay là 1 giờ 15 phút, hãng sẽ tiếp tục tăng tần suất ở thời điểm phù hợp khi nhu cầu tăng.

Hiện đã có gần 3.000 hành khách mua vé trên tuyến bay mới Huế - Nha Trang. Đây cũng là đường bay liên danh giữa Jetstar Pacific và Vietnam Airlines, hiện cả hai hãng đang thực hiện 128 chuyến bay đi và đến Huế mỗi tuần, tạo nên mạng đường bay thuận tiện cho khách du lịch đến từ 2 trung tâm kinh tế, du lịch lớn nhất của cả nước là Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và các khu vực của miền Trung giữa Huế - Đà Lạt, Huế - Nha Trang.

Ông Lê Đình Khánh, Phó giám đốc Sở KH&ĐT tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, đường bay mới được khai trương đợt này sẽ góp phần phục vụ nhu cầu của du khách đến tham quan trong dịp Festival Huế 2016 sắp diễn ra. Trong giai đoạn đầu mở đường bay, tỉnh sẽ có cơ chế hỗ trợ đối với hãng theo cơ chế hỗ trợ chung của tỉnh đã ban hành từ đầu năm 2016 như bố trí kinh phí thực hiện quảng bá giới thiệu đường bay, hãng bay; các chương trình tham quan, du lịch liên quan đến đường bay trên truyền thanh, truyền hình, mạng internet, báo giấy, tờ rơi, điện thoại di động, hộp thư điện tử công vụ, một số điểm quảng cáo ngoài trời trên địa bàn tỉnh theo nội dung thỏa thuận giữa nhà đầu tư và tỉnh. Hỗ trợ kinh phí và phối hợp cùng nhà đầu tư và các đối tác liên quan tổ chức đón tiếp các đoàn khách du lịch tìm hiểu, làm quen, tiếp thị…

Được biết, nhân dịp khai trương đường bay Huế - Nha Trang, Jetstar Pacific mở đợt bán vé rẻ chỉ từ 90.000 đồng/chặng, bay vào các ngày 9/5, 23/5, 7/9 và 29/10, bắt đầu bán vé từ ngày 26/4 đến 29/4.

“Đưa nhau đi trốn" ở đâu mùa hè này?
Nếu bạn đang ắn đo vì không biết nên đi đâu, chơi gì để tiết kiệm trong dịp hè này mà vẫn trải nghiệm được nhiều thì hãy tham khảo một vài...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư